congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Chó Bắc Kinh thuần chủng

Đã xem: 678
Cập nhât: 9 năm trước
Thông tin về chó Bắc Kinh thuần chủng Chó Bắc Kinh còn được gọi bằng tên một số tên gọi khác như Pekingese, phúc cẩu,… có nguồn gốc từ Trung Quốc, chúng chỉ được nuôi bởi Hoàng gia. Chó Bắc Kinh là một giống chó nhỏ, cân đối, khỏe mạnh. Nó có cơ thể săn chắc, vững vàng, chiều dài hơi nhỉnh hơn chiều cao. Đầu lớn hơn so với phần còn lại của cơ thể,

Thông tin về chó Bắc Kinh thuần chủng

Chó Bắc Kinh còn được gọi bằng tên một số tên gọi khác như Pekingese, phúc cẩu,… có nguồn gốc từ Trung Quốc, chúng chỉ được nuôi bởi Hoàng gia.

Chó Bắc Kinh là một giống chó nhỏ, cân đối, khỏe mạnh. Nó có cơ thể săn chắc, vững vàng, chiều dài hơi nhỉnh hơn chiều cao. Đầu lớn hơn so với phần còn lại của cơ thể, mặt gãy khá rõ rệt. Phần trước của khuôn mặt nhẵn, bằng phẳng. Mõm rộng, dày, màu đen.

Phía dưới đuôi mắt chia thành hai phần trên và dưới của khuôn mặt. Mũi đen rộng và ngắn. Hàm dưới hơi trề với cặp xương hàm khỏe, rộng. Đôi mắt tròn, to, lồi cách xa nhau với mí mắt đen. Đôi tai ở phía mặt trước của đầu, hình trái tim, buông thõng sát đầu thủ. Cổ ngắn và dầy. Chân ngắn, dày và khỏe khoắn. Đuôi dỏng cao, hơi cong và cuộn qua lưng. Bộ lông phía ngoài dài, thô và rậm về cấu tạo. Lớp lông tơ bên trong mềm mại và rậm. Bộ lông gồm tất cả các màu, thỉnh thoảng cũng có đen.Chó Bắc Kinh là loài rất tình cảm, và khá lành tính

Chó Bắc Kinh có thể là bạn đồng hành tuyệt vời. Chúng là những chú chó nhỏ rất dũng cảm, nhạy cảm, độc lập, khỏe mạnh hay vui chơi chạy nhảy, rất hay quấn quít bên chủ, ngoan ngoãn và dễ thương, tuy không thông minh (còn phụ thuộc vào tùy từng con) và hay cắn nhưng chúng cũng không phải là giống chó khó bảo, răng chúng không sắc và nhiều lắm nên có thể yên tâm khi nhà có trẻ nhỏ. Cần chải lông hàng ngày và vệ sinh lông sạch sẽ.

  • Chiều cao và trọng lượng:

Chó Bắc Kinh: Cao tầm 30,4-45 cm, nặng tầm 3,6-4,5 kg.

  • Sức khoẻ:

Chó Bắc Kinh: Là giống chó khỏe mạnh, sống khoảng 10-15 năm

  • Chăm sóc:

Giống chó Bắc Kinh do vùng mặt chúng có nhiều nếp nhăn hơn, nên chủ nuôi cần chú ý vệ sinh khuôn mặt và mắt tốt hằng ngày để tránh những dị vật bị mắc lại, lâu ngày có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và thị lực của chó.

Xem tin đăng bán chó Bắc Kinh thuần chủng trên Mua Bán Nhanh: Chó Bắc Kinh thuần chủng

Sai lầm thường gặp của người mua chó

Chó là bạn của chúng ta, không thể như những món đồ khác mà khi mua lầm có thể xếp xó. Mua lầm một chú chó sẽ có nhiều phiền toái hơn chúng ta tưởng.

  • Vậy làm thế nào để không bị mua lầm?
  1. Sai lầm đầu tiên của người mới nuôi chó là: CHỌN LẦM GIỐNG CHÓ.

Khi mới nuôi chó, người nuôi thường ít có kinh nghiệm về bản tính, tính khí, cách chăm sóc, dạy dỗ các giống chó khác nhau. Mọi người thường nhìn thấy chó con dễ thương thì mua. Thực tế là chó con thì con nào cũng dễ thương cả. Nhưng khi lớn lên, chúng sẽ đổi khác hoàn toàn về hình dáng, tính nết. Vì thế rất nhiều người mua lầm phải giống chó không thích hợp với mình và gia đình. Vì vậy, trước khi nuôi, phải cân nhắc thật kỹ, và tự đưa ra tiêu chuẩn của mình và gia đình về chú chó sẽ được nuôi:

- Thuần chủng hay lai ?

- Hung dữ hay hiền lành?

- To lớn hay nhỏ bé?

- Trầm tĩnh hay hiếu động?

- Nuôi trong nhà hay ngoài trời?

- Ít lời hay sẽ sủa ầm ĩ thường xuyên?

- Thân thiện hay không thân thiện với trẻ em?

- v.v và v.v

Khi đã xây dựng được khung căn bản cho các tiêu chuẩn về chú chó mà mình định nuôi, lúc đó hãy nghĩ đến việc chọn một giống chó phù hợp. Mặc dù tính cách và hành vi của chó nuôi có thể được hình thành thông qua giáo dục, nhưng về căn bản sẽ không thay đổi được hoàn toàn những bản tính đặc trưng của giống. Vì vậy cần thận trọng trước khi mua chó.

Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin về giống chó thích hợp thông qua tài liệu, hỏi kinh nghiệm những người đã từng nuôi để biết chi tiết.

  1. Sai lầm thứ hai của người mới nuôi chó: MUA BÁN QUÁ VỘI VÀNG.

Chắc chắn chúng ta chỉ đi tìm mua chó khi đã bị thôi thúc bởi một nhu cầu, một đam mê, một ý thích đã nung nấu. Vì thế mọi người thường hay bị sa vào cái bẫy của chính mình. Mang tâm lý này đi mua chó thì rất dễ bị mua lầm.

Khi nóng lòng mua chó thường không dành thời gian xem xét kỹ lưỡng. Sau đó, chó thì là vẫn là chó, nhưng chủ nó lại là người. Khi nuôi một chú chó mà bị một ai đó, hoặc nhiều người chê bai điểm này điểm nọ thì chủ chó thường bị "Quê". Dẫn đến chán. Chán không chăm sóc thì chó lại càng tồi đi. Vậy phải làm sao?

- Chúng ta nuôi chó (kiểu PET) cho chính chúng ta, phục vụ nhu cầu của ta, vậy thì ai nói gì mặc họ. Thuần chủng hay lai tạp không thành vấn đề. (Tây vẫn nuôi đầy chó lai - MIXED BREED). Đẹp xấu không thành vấn đề (Nhiều con được giải thưởng trên Animal Planet TV DogShow nhìn xấu te tua, không biết giống gì). Miễn là chú chó đó có đủ các đặc điểm hình thể, tính cách mà mình cần là được. Muốn xem được cái đó thì phải có thời gian. Xem vội chỉ xem được phần hình thức...

- Còn nếu nuôi chó với mục đích cần đẹp hình thức, hoặc mục đích nhân giống thì phải lựa chó theo đúng các chuẩn của giống chó định mua. Cái này xin xem tài liệu về các giống chó chuẩn. Ở chỗ này thường có mâu thuẫn là: bạn muốn mua chó nhỏ để cho nó nhận chủ và trung thành với bạn, nhưng mua nhỏ thì không thể biết được hình dáng của nó sau này sẽ ra sao, có thể lớn lên nó hoá ra chó lai, chó xấu thì không còn cơ hội sửa chữa.

- Nhưng trên thực tế, đối với người chủ nuôi, chó đẹp không giá trị bằng chó khôn, chó ngoan. Nên cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn..

  1. Sai lầm của người mới nuôi chó: ĐÁNH GIÁ SAI CÁC ĐẶC TÍNH CỦA CHÓ.

- Những người mới đi mua chó, nhất là khi gặp chó con, thường đánh giá sai các đặc tính của một chú chó. Lý do cơ bản là không tìm hiểu kỹ thông tin các giống chó trước khi mua, cũng như không chịu khó quan sát và lý giải hành động của các chú chó. Vì vậy hay bị người bán tán tỉnh các chi tiết xấu thành tốt.

VD: Chó Cocker thì cần phải lông dài, mượt, nếu hơi lượn sóng thì càng đẹp. Nhưng khi gặp một chú cocker lông ngắn, rất có thể người bán chó sẽ nói rằng: lông con này ngắn, dễ chăm sóc, không bị bẩn. Thế là xuôi tai, mua lầm chó cocker xấu. (Nuôi cocker thì chỉ làm cảnh, vậy thì cocker phải thật đẹp mới nên nuôi)

- Chân quá lùn, không tương xứng với thân hình là một đặc điểm không thể chấp nhận của chó chihuahua, nhưng dễ bị tán tỉnh thành ra "chân lùn mới là thuần chủng, chân cao là lai Fox"

- Khi bạn đến, chó con sủa lách nhách (để đòi ra ngoài chơi với người), báo hiệu sau này sẽ trở thành một con chó lắm mồm, hay đòi hỏi nhiều thứ, thì dễ bị khen láo thành ra "Bé tí mà khôn, biết sủa giữ nhà". Chó con chưa thể nào biết giữ nhà. Chỉ khi nào nó lớn nó mới có khái niệm gìn giữ lãnh địa của nó.

  1. Sai lầm của người mới nuôi chó: NUÔI THEO PHONG TRÀO.

Ở VN mình mọi người thường hay nuôi chó kiểu chạy theo "mốt". Lúc trước là "chó Nhật", chó Bắc Kinh nhà nhà cùng nuôi, rồi nhà nhà cùng bỏ. Kiểu đua theo mốt này là sai lầm nghiêm trọng không thể tha thứ, nó thể hiện rằng người chủ nuôi không quan tâm đến chó, mà chỉ quan tâm đến bản thân mình.

Nuôi chó theo "mốt" là vừa hại người, vừa hại chó:

- Khi một giống nào đó đang "mốt", người mua thường bị chẹt cổ với giá cao. (quy luật cung/cầu của thị trường). Khi bị "đề mốt", lại bỏ mặc không chăm sóc, hoặc bán tống bán tháo, đẩy chó nuôi vào tình trạng lang thang vô gia cư, đói rét, bệnh tật, hoặc làm mồi cho bọn "Cờ Tây".

- Các tay lái chó/nhân giống chó để bán thường dùng đủ mọi cách, để có đủ số chó con cung cấp cho trào lưu chạy theo mốt này. Dẫn đến việc trên thị trường xuất hiện một loạt chó con kém chất lượng, lai tạp khó kiểm soát, là tiền đề cho sự hỗn loạn về sau của chó tại Việt Nam: Chihuahua lai Toy Fox Terrier, Nhật lai Bắc Kinh, Doberman lai Rottweiler, Phú Quốc lai chó cỏ, v.v và v.v

- Khi chạy theo mốt, thì ai cũng muốn, và ai cũng cố tình nghĩ rằng, con vật của mình "đúng mốt" nhất. Vì thế, không tỉnh táo để nhận ra những điểm xấu của con chó mình nuôi. Ngược lại, họ cố tình ca tụng những điểm xấu đó thành ra "tiêu chuẩn của giống".

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều người như vậy. Thậm chí những người có kinh nghiệm còn nói rằng hiện nay ở Việt Nam tự hình thành các tiêu chuẩn chó riêng như: "chihuahua - phải đầu gồ mặt gẫy mắt lồi chân lùn" trong khi các tiêu chuẩn gốc của Chihuahua thì khác xa rất nhiều. Và khi đã làm bạn tin rằng "mắt lồi chân lùn" là chuẩn, thì chó "chuẩn" đó phải đáng giá rất cao. (Vài trăm hay cả nghìn Đô La Mỹ)

Tham khảo thông tin chó Bắc Kinh thuần chủng ở đâu?

Tham khảo thông tin chó Bắc Kinh thuần chủng tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Chó Bắc Kinh thuần chủng

Nguồn: https://gioitresanhdieu.com/cho-bac-kinh-thuan-chung/34669

Đăng bởi Phương Mai 27-08-2015 678

Chuyên mục: Chuyện lạ

Tin nổi bật Chuyện lạ