congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Bí quyết bỏ túi mua xe Yamaha Sirius rẻ hơn giá đại lý

Đã xem: 1,183
Cập nhât: 8 năm trước
Sirius có thể nói là dòng xe máy số hiền nhất của Yamaha Việt Nam, từ tên gọi cho đến thiết kế, hình dáng bên ngoài.

Bí quyết bỏ túi mua xe Yamaha Sirius rẻ hơn giá đại lý

Bí quyết bỏ túi mua xe Yamaha Sirius rẻ hơn giá đại lý

Đánh giá nhanh Yamaha Sirius RC Fi: xe nhẹ, dễ lái và ít hao xăng

Sirius có thiết kế theo phong cách thể thao và trẻ trung, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn đẹp mắt và mạnh mẽ. Kể từ năm 2013 thì Yamaha VN đã giới thiệu Sirius có phun xăng điện tử Fi, mà theo họ là sẽ giúp xe tiết kiệm tới hơn 30% nhiên liệu so với thế hệ cũ.

Về thông số kĩ thuật thì Yamaha Sirius Fi dùng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng không khí. Xe có công suất tối đa 8,6 mã lực @ 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5500 vòng/phút, những thông số này chỉ ở mức trung bình tuy nhiên trọng lượng khô của Sirius lại rất nhỏ, chỉ 99kg do đó xe vẫn tỏ ra rất dễ điều khiển, kể cả với những bạn nữ chân yếu tay mềm.

  1. Thiết kế

Những năm đầu 2000, Sirius từng một thời được học sinh - sinh viên TP HCM rất ưa chuộng khi sánh đôi với những tà áo dài trên đường tới trường.

Thuộc dòng underbone, Sirius Fi được trang bị bình xăng 3,9 lít nằm dưới yên xe, tuy nhiên điểm mà mình đánh giá rất cao ở xe là Yamaha đã trang bị cho chúng ta chức năng mở yên xe bằng chìa ngay trên ổ khóa, không cần phải rút chìa ra ngoài, rất tiện lợi và nhanh chóng, nhất là khi cần đổ xăng. Chìa khóa cũng được làm giống với chìa Exciter nên đẹp và ngầu hơn.

Thiết kế Yamaha Sirius

Thiết kế Yamaha Sirius

Thiết kế Yamaha Sirius

Phần trống dưới yên xe sẽ được tận dụng để làm hộc chứa đồ, thể tích cũng tương đối rộng và chúng ta có thể bỏ vừa một nón bảo hiểm nửa đầu, hoặc vài chai nước suối, áo mưa, những món đồ lặt vặt khi đi học như tập vở, sách, bút viết...

Yamaha VN cho biết sau gần 1 năm bán ra Sirius RC 115 Fi, họ đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng và tiến hành thay đổi vài điểm trong thiết kế của xe, điển hình là những điểm như sau:

Đèn xi-nhan trước ở đời 2013 được vuốt dài từ ngực trước ra hết 2 bên, ở đời  thì nó nằm gọn ở giữa nhưng vẫn đảm bảo diện tích lớn và dễ thấy.

Họa tiết trang trí trên mặt đồng hồ được làm đơn giản hơn, phối màu xanh thay vì màu trắng như đời 2013.

Một điểm thay đổi đáng giá nữa là tay nắm sau đuôi xe giờ đây được làm trùng màu thân xe, kích thước lớn và đẹp hơn. Trên các đời Sirius cũ thì đây là thanh kim loại dạng ống, nhìn khá rời rạc so với xe.

Phần trong yếm xe cũng được sơn màu trùng với thân xe, ở đời 2013 thì đây là chỗ nhựa nhám màu đen.

Sirius Fi  cũng có thêm phiên bản thường sử dụng mâm xe dạng bánh căm (nan hoa) với giá bán rẻ hơn. Bản RC là dạng mâm đúc đang có giá bán 23 triệu đồng.

  1. Cảm giác lái

Yamaha cho biết họ cũng đã tăng chiều dài cho tay nắm của xe thêm 1cm mỗi bên, đồng thời tay lái của xe cũng được nâng cao thêm 3cm so với Sirius cũ không có Fi. Điều này phần nào giúp tạo tư thế ngồi thẳng người khi lái xe, chúng ta sẽ đỡ mỏi lưng hơn. Ngoài ra yên xe cũng có kích thước chiều ngang khá lớn, nệm nút không quá cứng và ngồi khá là thoải mái.

Có vẻ do không quen chạy những xe nhỏ gọn và nhẹ xác như Sirius Fi nên với lần đầu tiên ngồi lên xe, cảm giác của mình là xe khá bồng bềnh khi chạy ở tốc độ chậm. Tuy nhiên sau khoảng 10 phút làm quen xe thì cảm giác này gần như không còn. Sirius RC Fi  cho cảm giác lái rất dễ dàng và khá ổn, xe tỏ ra khá bốc ở số 1 và khả năng tăng tốc cũng rất tốt. Theo thử nghiệm của mình thì số 2 có thể kéo lên được khoảng 50 km/giờ và trong nhiều trường hợp, chúng ta chỉ cần chạy tới số 3 chứ không cần phải xài qua tới số 4. Dĩ nhiên là ở những quãng đường dài và tốc độ ổn định thì số 4 sẽ cho xe êm và đằm hơn, tiết kiệm xăng hơn.

  1. Khả năng vận hành

Cũng giống như hầu hết xe số khác thì Yamaha sử dụng cho Sirius RC Fi  hộp số vòng 4 cấp. Số 2 của xe tỏ ra không thích hợp để đề pa xe khi đứng yên, chúng ta nên sử dụng số 1 khi xe dừng hẳn để tránh việc máy bị lì, sau này tốn tiền bảo dưỡng không mong muốn. Một điểm khiến mình khá khó chịu ở Sirius mới là xe hơi bị giật khi vô số từ N lên 1, mình đoán là do xe zin khi xuất xưởng sẽ được hãng chỉnh guarantee hơi lớn để tránh xe bị tắt máy đột ngột.

Thông thường những lần bảo dưỡng đầu tiên thì hãng sẽ canh chỉnh lại xăng, gió cho xe và chúng ta có thể nhờ họ lưu ý việc này. Điểm thứ 2 là hộp số của Sirius Fi cũng phát ra tiếng "cóc cóc" khá lớn mỗi lần lên số, ví dụ từ số 1 lên số 2, từ số 2 lên số 3, đối với những bạn kĩ tính có lẽ sẽ cảm thấy rất khó chịu và "xót xe" vì tiếng động không mong muốn này.

Một điểm mà mình rất thích trên các xe được trang bị phun xăng điện tử Fi đó là xe sẽ rất dễ khởi động vào mỗi buổi sáng. Chỉ cần nhấp nhẹ nút đề là máy sẽ nổ, rất giòn, đều và gần như là không gặp bất cứ khó khăn gì. Tiếng pô của Sirius RC Fi  cũng khá là vui tai và không quá lớn, nói chung là chấp nhận được đối với một chiếc xe 115 phân khối.

Sirius Fi  được trang bị thắng đĩa cho bánh trước và thắng đùm cho bánh sau. Cảm giác thắng khi chỉ sử dụng thắng trước rất tốt, an toàn và không bị trượt bánh, tuy nhiên để an toàn và giảm tốc độ hiệu quả hơn thì chúng ta nên sử dụng cùng lúc cả 2 thắng.

Một điểm khá hay là mặc dù xe sử dụng điện bình (bóng đèn chỉ sáng khi nổ máy) nhưng lúc bật thì ánh sáng rất ổn định, không bị ảnh hưởng của việc tăng lớn hay ga nhỏ, tức là khi nổ máy thì bóng đèn sẽ luôn sáng ổn định chứ không bị chập chờn.

  1. Mức độ hao xăng

Mình chỉ cần lái Sirius RC Fi  được 2 ngày, thời gian rất ngắn để có thể đánh giá cụ thể mức hao xăng của xe. Tuy nhiên với quãng đường chạy thử trong 2 ngày khoảng 150km, xe mới hoàn toàn, ODO chỉ mới 3km) và đo thử thì thấy xe chạy hết khoảng 2,5 lít xăng. Như vậy trung bình thì Sirius Fi tiêu thụ khoảng 60km/lít xăng ở điều kiện xe mới đang chạy rô đai. Có thể thấy là sau khi xe rô đai xong và dùng để chạy bình thường trong thành phố thì con số khoảng 70 km/lít xăng là điều không khó để đạt được.

Tổng kết

Với những cải tiến nhỏ về ngoại hình, Yamaha VN đã có những thay đổi nhằm giúp Sirius Fi  đẹp và hoàn thiện hơn so với phiên bản 2013. Sirius Fi  phiên bản RC với mâm đúc đang có giá bán 23 triệu đồng, bằng với đối thủ Suzuki Viva 115 Fi và rẻ hơn 1 triệu đồng so với Honda Wave RSX Fi, đây hứa hẹn sẽ là một trong các mẫu xe số phổ thông "giá mềm", dễ điều khiển và ít hao xăng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng Việt Nam.

>> Xem thêm: Giá xe Yamaha Sirius

Mua xe máy Yamaha Sirius mới giá rẻ: khó mà dễ

Làm sao để mua được xe máy Yamaha Sirius mới với giá rẻ nhất? Điều này tưởng chừng khó mà lại dễ, bài viết dưới đây sẽ mách bạn một vài kinh nghiệm khi chọn mua xe.

Mua xe máy Yamaha Sirius mới giá rẻ: khó mà dễ

Mua xe máy Yamaha Sirius mới giá rẻ: khó mà dễ

Trong điều kiện đường xá tại Việt Nam, xe máy là loại phương tiện phù hợp nhờ lợi thế về kích thước và khả năng linh hoạt. Điều đó khiến Việt Nam trở thành thị trường màu mỡ cho các hãng xe máy. Trên thực tế để sở hữu một chiếc xe máy không phải là điều quá khó khăn nhưng làm sao để mua với giá rẻ và hợp lý không phải ai cũng biết.

  1. Hãy chú ý đến thời điểm mua xe

Mua xe vào thời điểm nào trong năm là yếu tố rất quan trọng vì nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá xe. Giá bán của các mẫu xe thường không ổn định mà có sự biến động tăng giảm trong nhiều khoảng thời gian của năm. Nếu biết chớp lấy cơ hội, bạn có thể mua được chiếc xe mới ưng ý với giá bán rẻ hơn có thể đến vài triệu đồng.

Thực tế cho thấy khi những mẫu xe mới được chú ý ra mắt, khi đó sức nóng từ sản phẩm còn rất lớn, người dùng tò mò và nhu cầu mua thường cao hơn bình thường. Khi đó các đại lý sẽ chớp lấy cơ hội và đẩy giá bán lên rất cao so với giá niêm yết.

Như đã nói ở trên, giá bán xe máy sẽ thay đổi vào những thời điểm khác nhau trong năm. Các chuyên gia cho rằng vào đầu năm, tháng 8, 9 và tháng 12 giá xe thường có xu hướng giảm, đây là thời điểm tốt để chúng ta mua xe.

Theo đó mùa xuân, các đại lý thường có các chương trình kích cầu đầu năm mới với các khuyến mại và giảm giá bán, bạn sẽ có cơ hội mua xe với giá rẻ hơn. Tháng 8, 9 là thời điểm giữa năm khi các đại lý, doanh nghiệp đang cố gắng thực hiện kế hoạch, chỉ tiêu năm và cần giảm giá để đẩy mạnh doanh số. Tương tự như vậy vào cuối năm, khoảng tháng 12, với mong muốn giảm lượng hàng tồn kho việc cần thiết là giảm giá bán để thanh lý hàng.

Nếu xét trong một tháng, khi mua xe bạn nên chọn thời điểm cuối tháng. Hầu hết các đại lý đều có doanh số tháng, và để đạt chỉ tiêu tháng, họ sẽ không thể bỏ lỡ một khách hàng như bạn cho dù phải bán với giá thấp hơn những sản phẩm đã bán lúc đầu tháng.

Tóm lại khi mua xe, về vấn đề thời điểm mua bạn cần tuân thủ những quy tắc sau:

  • Không mua khi xe vừa ra mắt và đang là sản phẩm hot
  • Không đi mua xe vào đầu tháng
  • Nên chọn các thời điểm thường có các đợt xả hàng, khuyến mại, kích cầu.
  1. Phát huy sức mạnh của Internet

Trước khi mua xe việc tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm là việc vô cùng quan trọng. Thời đại công nghệ thông tin phát triển, bạn có thể chỉ cần ở nhà cũng có được đầy đủ thông tin cần thiết giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Những thông tin bạn có thể tìm kiếm trên Internet bao gồm giá và thông số của xe, mức giá của từng hãng đưa ra là căn cứ để bạn chọn mua ngoài cửa hàng tránh việc bị làm giá. Nhiều đại lý cũng có chương trình khuyến mại bạn nên xem xét kỹ về giá gốc, giá giảm đồng thời các thông tin liên quan đến bảo hành, bảo trì…Hãy tham khảo ý kiến người khác trên các diễn đàn vì có những đại lý bán xe giá rẻ hơn một chút nhưng thường “chèo kéo” thêm những khoản dịch vụ, phụ kiện ngoài mà bạn cần tránh, cũng nên xem xét các dòng xe khác có thể phù hợp với mình trên Internet sẽ giúp bạn dễ hơn khi đi chọn mua ngoài thực tế.

  1. So sánh giá của các đại lý, cửa hàng

Cùng một sản phẩm nhưng có thể sẽ có giá bán khác nhau tại mỗi cửa hàng, đại lý. Bạn có thể thực hiện việc khảo giá để so sánh tại bước tìm kiếm thông tin ở trên tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng báo giá bán trên trang web. Căn cứ vào tình hình thực tế và thời điểm mua xe mà người mua có thể “mặc cả” để đại lý giảm giá. Chính vì vậy việc so sánh giá trước khi mua bạn cần nên đi thực địa một chuyến. Sau khi tham khảo giá bạn có thể chọn được cửa hàng có giá mềm nhất. Thực tế mức giá chênh lệch có thể từ 500 ngàn đến cả triệu. Tuy nhiên như đã nói ở phần trên, bạn nên chú ý đến vấn đề uy tín của đại lý, cửa hàng bán xe.

Bao lâu thì nên bảo dưỡng chiếc xe máy của bạn?

Bảo dưỡng xe máy một trong những việc cần thiết phải được người sử dụng xe máy tiến hành sau một thời gian hoạt động của xe để đảm bảo chắc chắn các bộ phận trên xe luôn ở trạng thái tốt nhất, đảm bảo được ” sức khỏe của xe”.

Bao lâu thì nên bảo dưỡng chiếc xe máy của bạn?

Bao lâu thì nên bảo dưỡng chiếc xe máy của bạn?

Nhiều bộ phận trên xe máy sau một quá trình vận hành sẽ bị rơ rão và sai lệch như: cổ phốt, giảm sóc, các vòng bi bánh, phanh, vành xe, nhông xích, hệ thống nhiên liệu, bộ ly hợp, hệ thống điện nổ và điện tín hiệu, hệ thống làm mát, các khớp xoay (chân chống, tay phanh, cần phanh, tay ga), các dây điều khiển (Dây phanh, dây ga, dây công tơ mét), các bu lông, đai ốc… Việc cần làm là kiểm tra, bảo dưỡng và điều chỉnh định kỳ, một số chi tiết kém quá thì cần sửa chữa hoặc thay thế.

  1. Thay dầu/nhớt (1.500 – 2.000 km/lần)

Ở Việt Nam, do điều kiện đường sá bụi bặm, mặt đường không tốt, các hãng xe thì khuyến cáo, nên thay dầu định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1.000 km đầu tiên buộc phải thay dầu và tiếp sau mỗi 4.000 km thay dầu một lần.Với những xe sử dụng thường xuyên khoảng 1.000 km mỗi tháng thì rút ngắn thời gian thay. Tuy nhiên trong thời gian đầu, với xe mới, nếu sau chạy rà 500 km mà thay dầu sớm thì càng tốt.

Theo các tay thợ lành nghề ở các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng, xe máy cần thay dầu sau mỗi 1.500 – 2.000 km. Riêng xe ga có hai loại dầu, dầu máy và dầu láp (dầu hộp số). Theo kinh nghiệm, 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp. Trường hợp nếu không chắc về xe của mình, hãy đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa có uy tín để được giúp đỡ.

  1. Thay dầu láp (6.000 – 8.000 km/lần)

Nhớt hộp số hay còn gọi là nhớt láp, là sản phẩm nhớt chuyên dụng riêng biệt dành cho xe tay ga. Việc thay nhớt láp, nhớt hộp số cho xe tay ga có thể nói là vô cùng quan trọng và cần thiết không thua gì thay nhớt máy. Thế nhưng yếu tố nhớt láp lại thường bị người sử dụng xe tay ga bỏ quên. Xe ga sử dụng dây đai truyền động từ động cơ tới cầu sau, nơi mà các bánh răng sẽ tương tác để kéo bánh xe chạy. Dầu láp (dầu cầu, dầu hộp số) đảm bảo việc bôi trơn cho các bánh răng này. Không thay dầu láp sẽ dẫn tới tình trạng khô, rơ, láp hú và giảm hiệu quả truyền động của động cơ. Nặng hơn có thể dẫn tới tình trạng vỡ bánh răng, mất truyền động.

  1. Nước làm mát (kiểm tra 5.000 km/lần, châm thêm 10.000 km/lần)

Hiện tượng xe bị ì, máy có mùi khét, bốc khói ghi ngút, hay chết máy, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ nằm ở vạch đỏ… do cạn hoặc hết nước làm mát. Dung dịch nước làm mát cần kiểm tra và bổ sung sau mỗi lần bảo dưỡng xe định kỳ. Trường hợp bị cạn, hoặc bị tắc, hoặc nước còn đầy nhưng kim đồng hồ nhiệt độ chỉ ở vạch đỏ, thì cần đưa xe đi kiểm tra hệ thống làm mát và rất có thể cần phải sục rửa két nước. Ngoài việc theo dõi kim báo nhiệt (trên phần lớn xe tay ga) thì người dùng cũng có thể quan sát trực tiếp trên bình chứa để phát hiện khi nào cần thay nước làm mát. Trong điều kiện vận hành thông thường, nên châm thêm nước làm mát sau mỗi 10.000 km.

  1. Lọc gió (6.000 – 8.000 km/lần)

Nếu như dầu nhớt là máu thì lọc gió chính là lá phổi của xe. Lọc gió giúp lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng để tạo hỗn hợp cháy. Lọc gió quá bẩn sẽ khiến nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe yếu, hụt hơi, thải ra khói đen. Việc vệ sinh lọc gió chỉ là giải pháp tạm thời. Sau 1 thời gian bụi bẩn và ẩm sẽ làm lọc gió cản gió khá nhiều, lúc này cần phải thay. Nếu chỉ xịt bụi rồi rửa và sấy thì các sợi giấy xẹp và bết vào nhau, tính năng lọc gió giảm nhiều. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì xe máy nên thay lọc gió sau 6000 – 8000 km, nhưng nếu xe di chuyển trong khu vực quá bẩn, nhiều bụi, hoặc lọc gió bị thấm nước thì nên thay sớm hơn dự định, khoảng 4000 km thì nên thay thế nếu xe chạy nhiều trong khu vực không khí ô nhiễm.

  1. Bugi (khoảng 8.000 – 10.000 km/lần)

Bugi là bộ phận cuối cùng của hệ thống đánh lửa và đóng vai trò phát sinh tia lửa điện giữa hai điện cực để đốt cháy hỗn hợp không khí- xăng từ chế hòa khí trong buồng đốt. Do đó việc bảo dưỡng, thay thế bugi là rất cần thiết. Bugi là một bộ phận có thể vệ sinh nhưng thường không mang lại hiệu quả thực sự. Một chiếc bugi thông thường có thể chạy được tới vài chục nghìn km mới “chết” hẳn, nhưng chỉ sau khoảng 10.000 km, bugi cũng đã hao mòn nhiều, hoạt động kém hiệu quả, gây tốn xăng nóng máy. Một số loại bugi với đầu làm bằng kim loại cao cấp như platinum hay iridium có thể hoạt động tốt trong phạm vi cao hơn, nhưng với bugi thông thường, người dùng nên thay sau 8.000 – 10.000 km để có hiệu quả hoạt động tốt nhất.

  1. Côn & dây cu-roa (kiểm tra mỗi 8.000 km, thay mới 15.000 – 20.000 km/lần)

Bộ phận truyền động chính của xe ga là hệ thống côn và dây cu-roa (dây đai). Đây là những bộ phận chịu ma sát, chịu lực căng lớn và thường xuyên ở trong tình trạng nhiệt độ cao, bụi bẩn. Do đó cần kiểm tra định kỳ để phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Bộ côn hay dây cu-roa mòn đều dẫn tới tình trạng xe “gào”, máy nóng, đi ì. Nặng hơn có thể dẫn tới tình trạng đứt dây cu-roa, kẹt bi côn, gây hỏng hoàn toàn các bộ phận này.

Việc kiểm tra và thay thế định kỳ các chi tiết này là hết sức cần thiết, do những hỏng hóc ở côn hay dây đai ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng di chuyển của xe. Ngoài thời gian định kỳ nói trên, bạn nên kiểm tra bất cứ khi nào thấy xe có dấu hiệu “gào” máy, ì xe.

  1. Thay dầu phanh và má phanh (15.000 – 20.000 km/lần)

Phanh là bộ phận sử dụng ma sát, chuyển động năng thành nhiệt năng để giảm tốc độ của xe. Quá trình này gây ra sự mài mòn liên tục lên má phanh. Dầu phanh hoạt động trong một hệ thống kín nhưng thực tế vẫn có thể bị bay hơi qua các khe hở, và do hệ thống ống dẫn giãn nở. Má phanh mòn không chỉ gây mất an toàn mà còn mài mòn đĩa phanh, gây cong vênh, mất độ bám kể cả khi thay má phanh mới. Dầu phanh cạn hoặc bị cặn bẩn sẽ khiến việc bóp phanh không trơn tru, hỏng pít-tông phanh. Ngay cả khi bạn cảm giác hệ thống hoạt động tốt, vẫn nên kiểm tra/thay thế các chi tiết này mỗi 15.000 – 20.000 km.

  1. Kiểm tra săm lốp (6 tháng/lần)

Kiểm tra săm lốp cũng là một bước quan trọng trong quá trình bảo dưỡng xe máy. Săm lốp là một trong những bộ phận ảnh hướng lớn tới sự an toàn của người lái xe khi di chuyển. Nếu đang di chuyển trên đường với tốc độ cao mà bị thủng săm hay đi xe dưới trời mưa với chiếc lốp xe còn rất ít ma sát sẽ khiến bạn có thể gặp tai nạn bất cứ lúc nào. Vì thế trong quá trình sử dụng xe cần phải thường xuyên kiểm tra săm lốp và thay thế những loại săm lốp chính hãng nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho người và xe khi vận hành. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì khi sử dụng xe máy tốt nhất là nên định kỳ 6 tháng/lần đưa xe đi bảo dưỡng để đảm bảo xe luôn trong trạng thái tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc, bảo dưỡng chiếc xe máy của mình để đảm bảo cho các bộ phận của xe hoạt động ổn định, vận hành tốt, duy trì trạng thái sức khỏe tốt nhất cho xe và đảm bảo xe máy tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất.

Tham khảo thông tin mua bán xe Yamaha Sirius giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tham khảo thông tin dòng xe Yamaha Sirius từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Yamaha Sirius khác tại đây: Yamaha Sirius

Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/bi-quyet-bo-tui-mua-xe-yamaha-sirius-re-hon-gia-dai-ly/44261

Đăng bởi Phương Mai 06-06-2016 1183

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức Phổ biến kiến thức