congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

7 ảo tưởng tư duy về tiền bạc khiến bạn nghèo

Đã xem: 741
Cập nhât: 10 năm trước
Có nhiều suy nghĩ về tiền bạc mà có lẽ ít nhất một lần trong đời bạn đã được nghe hoặc thấy người khác thực hiện, có người chăm chỉ tích góp từng đồng một cách "keo kiệt", hoặc tâm lý coi thường tiền bạc nhưng họ thật ra họ lại cực kỳ quan tâm về tiền bạc, không chỉ của mình mà còn của người khác,... 1. Tiết kiệm một xu là kiếm được một xu Không làm mất

Có nhiều suy nghĩ về tiền bạc mà có lẽ ít nhất một lần trong đời bạn đã được nghe hoặc thấy người khác thực hiện, có người chăm chỉ tích góp từng đồng một cách "keo kiệt", hoặc tâm lý coi thường tiền bạc nhưng họ thật ra họ lại cực kỳ quan tâm về tiền bạc, không chỉ của mình mà còn của người khác,...

1. Tiết kiệm một xu là kiếm được một xu

Không làm mất tiền nhờ tiết kiệm là rất hữu ích, nhưng để tạo nên sự giàu có ý nghĩa thì còn cần phải làm nhiều hơn là việc không đưa tiền cho quầy thu ngân.

2. Tôi không cần giúp đỡ tiền bạc

Đầu tư vào cố vấn tài chính sẽ dẫn bước bạn đến con đường an toàn hơn với các lựa chọn tốt hơn và những quyết định sáng suốt hơn.

3. Lập ngân sách giúp tiết kiệm tiền

Không hẳn vậy. Bạn có thể ghi lại các khoản thu và chi của mình cả ngày, nhưng nếu bạn không làm theo những gì bạn viết, thì ngân sách của bạn sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả.

4. Nếu tôi kiếm được nhiều hơn thì tôi có thể chi nhiều hơn

Hãy gom tất cả các khoản thu nhập "phụ trội" của bạn vào một quỹ đặc biệt hoặc tài khoản tiết kiệm, rồi cứ để nó đấy để bạn có thể thấy nó sinh sôi nảy nở, hơn là để nó biến mất.

5. Nếu tôi không mạo hiểm, tôi sẽ không mất mát

Không chấp nhận rủi ro "khôn ngoan", tức là bạn đã ngăn cản cây tiền của mình đâm chồi nảy lộc. Hãy biết nhìn ra đâu là vụ đầu tư tốt, và hãy đủ khôn ngoan để đầu tư.

6. Tôi kiếm đủ rồi

Bạn có thể kiếm đủ sống, nhưng sẽ không bao giờ đạt được sự độc lập về tài chính nếu bạn không thể vượt lên. Nếu bạn muốn phát triển danh mục tài chính cảu mình, thì bạn phải tìm cách bắt đầu tiết kiệm đồng thời với đầu tư để gia tăng tài sản của mình.

7. Ngày hôm nay của tôi khỏi phải lo

Bạn sẽ để dành thứ gì khi về hưu? Bây giờ không để dành thứ bạn có thể thì gần như thể nào bạn cũng sẽ không có đủ lúc cần đến trong tương lai.

Nguồn: https://songtrontunggiay.com/7-ao-tuong-tu-duy-ve-tien-bac-khien-ban-ngheo-193.html

Đăng bởi Huyen Nguyen 16-10-2014 741

Chuyên mục: Chuyện công sở

Tin nổi bật Chuyện công sở