congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

20 'thuật đọc tâm' giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý

Đã xem: 86
Cập nhât: 2 năm trước
Người đi làm về nhà liền nằm dài trên sofa hoặc trên giường, không phải lười, mà có lẽ vì áp lực rất lớn, mờ mịt với tương lai, trên vai gánh vác nhiều trách nhiệm hơn bất kỳ một ai.

Trong quan hệ giữa người với người, ai cũng muốn thấu hiểu đối phương để từ đó quyết định loại bỏ hay rút ngắn khoảng cách.

Càng tiếp xúc, chúng ta càng hiểu thêm về đối phương qua từng cử chỉ hành động trong giao tiếp. Điều kiện đầu tiên là bạn phải biết quan sát, từ đó đưa ra những nhận định về bản chất và tính cách. Quá trình này gọi là “thuật nhìn người”, hay cũng chính là “thuật đọc tâm”.

Hãy phán đoán đối phương bằng 20 “thuật đọc tâm” dưới đây, đơn giản nhưng cực chuẩn:

20

1. Nhìn thấy thứ thú vị liền muốn chia sẻ cho một người, chứng tỏ mối quan hệ đôi bên khá bền chặt, thân thiết.

2. Người không thể hòa nhập vào đám đông, nhiều khi không phải quan điểm không hợp, mà chính là không đủ giỏi giang.

3. Người có thể làm thân với người lạ thường khá cô đơn. Sự nhiệt tình và hiếu khách được thể hiện thật tâm để lấy lòng bạn bè. Kiểu người này rất lương thiện, nội tâm khá đơn giản.

4. Người luôn giữ sự im lặng thường có 2 kiểu: Một, không dám lên tiếng. Hai, không thích nói chuyện. Nhưng đa phần là trường hợp đầu tiên.

5. Người thường xuyên bấm điện thoại trong buổi tiệc hay cuộc tụ tập nào đó chưa chắc bận bịu thật sự, mà đa phần không có hứng thú với việc xã giao, hoặc là đang rất ngại ngùng, không biết ứng xử.

20

6. Người không thích lướt trang trạng thái mạng xã hội, hoặc là trốn tránh hiện thực, không muốn bản thân bị cuốn vào cuộc sống của bất kỳ ai, trong lòng dễ bị tự ti và tiêu cực; hoặc là không có nhiều bạn bè thân thiết.

7. Người thích nói về chuyện khổ cực, sự khổ tâm trong cuộc đời thông thường vẫn đang rất ổn. Người tuyệt vọng thật sự sẽ không thích kể lể, mà là im lặng không nói, tự gặm nhấm nỗi đau.

8. Người thích tán thưởng, khen ngợi thường có năng lực cực kỳ mạnh mẽ. Họ sẵn sàng thừa nhận ưu điểm của người khác vì bản thân có chí cầu tiến, nhờ vậy trưởng thành nhanh hơn, dễ dàng hoàn thiện chính mình.

9. Người đi làm về nhà liền nằm dài trên sofa hoặc trên giường, không phải lười, mà có lẽ vì áp lực rất lớn, mờ mịt với tương lai, trên vai gánh vác nhiều trách nhiệm hơn bất kỳ một ai.

10. Người trải qua quá nhiều mối quan hệ, chỉ có thái đồ chơi đùa chứ không nghiêm túc, đặc biệt là tình yêu, thường khó biết cảm động, nội tâm hời hợt, khó yêu khó hận.

20

11. Người không thích đăng tải đời tư lên mạng xã hội thường sống rất khá. Họ sở hữu thế giới riêng, không thích bị người khác theo dõi, cũng không thích xăm soi cuộc sống của người khác.

12. Bộ mặt thật sự của một người có thể được bóc trần qua cách họ đối xử với người thân trong gia đình. Cộc cằn, sống khó khăn với người nhà đương nhiên các mối quan hệ bên ngoài không thể bền chặt, đa phần là xã giao.

13. Người thường nổi giận, xung đột ở nơi công cộng thường có phẩm chất không thể tốt đẹp. Tốt nhất đừng nên kết thân. Thời gian lâu dần, mâu thuẫn cũng tự nhiên lộ ra.

14. Người để ý những chi tiết nhỏ, làm việc cẩn thận thường biết cách thấu hiểu nhân tâm, nhận được nhiều yêu thích. Quan hệ xã hội cũng từ đó rộng mở, tiền đồ xán lạn.

15. Miệng nói yêu thích nhưng trong lòng chưa chắc thích thú thật sự. Sở thích của một người đa phần được thể hiện qua những thứ họ lưu trong các nền tảng mạng xã hội, và chỉ một mình họ biết.

16. Người thích nói chuyện đao to búa lớn, tỏ ra mình tài giỏi thường không có năng lực và chẳng thể làm nên chuyện lớn.

20

17. Vừa có lương liền rủ rê tụ tập, ăn uống no say thường không có sở thích ghi chép chi tiêu, chưa biết tiết kiệm, không có kế hoạch cho tương lai. Đối với họ, sống hôm nay chỉ biết hôm nay, mọi chuyện tương lai sau này hẳn tính.

18. Người sở hữu góc làm việc ngăn nắp gọn gàng thường yêu thích lối sống tối giản, cả về vật chất lẫn tinh thần.

19. Hòa nhã với bạn bè, khó khăn với gia đình. Bạn nên cẩn thận với kiểu người này. Sớm muộn bạn cũng thấy được bộ mặt thật của họ.

20. Người vẫn ổn với cuộc sống một mình thường có nội tâm mạnh mẽ, khả năng sinh tồn cực cao, đi đến đâu cũng có thể tự xoay xở.

(Nguồn: Zhihu)

Theo PHAN - Theo Phụ nữ Việt Nam

Đăng bởi Ngọc Diệp 08-07-2022 86

Chuyên mục: Suy ngẫm

Tin nổi bật Suy ngẫm