congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Có nên mua xe ô tô trả góp chạy dịch vụ để tăng thu nhập?

Đã xem: 2,650
Cập nhât: 6 năm trước
Hiện nay, có rất nhiều tài xế sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua xe ô tô với mục đích chạy dịch vụ như là taxi, grap hay uber với mong muốn kiếm thêm thu nhập. Bên cạnh đó cũng có nhiều tài xế vay mượn ngân hàng mua xe để có phương tiện chạy uber. Nhưng cái “nghề chạy uber” có thực sự mang lại lợi ích như họ đang nghĩ hay không ? Chúng ta cùng tìm hiểu qua 2 câu chuyện dưới đây.

Mua xe ô tô trả góp chạy taxi uber tăng thu nhập hay vỡ mộng

Cách kiếm tiền thêm từ việc chạy taxi uber

Anh Qúy là một trong những tài xế đang chạy taxi uber chia sẻ rằng: "Với một quyết đinh mua xe ô tô trả góp để chạy taxi uber đã đem lại cho tôi một nguồn thu nhập ổn định một tháng tôi có thể kiếm được từ 40 - 50 triệu sau khi trừ phí xăng nhớt, phí uber 20% tôi cũng còn chừng 25 triệu/tháng đó là tôi có xe riêng. Còn với những anh em đang thuê xe để chạy thì sau khi trừ thêm phí thuê xe họ cũng có thu nhập kha khá khoảng 15 - 18 triệu/tháng. Tuy nhiên, để đạt doanh thu nhưng thế không phải dễ bạn phải chạy với thời gian ít nhất 10 tiếng/ngày hoặc có thể hơn. Nếu như bạn chịu cày thì doanh thu có thể cao hơn nữa.

Theo tôi có những cách để bạn tăng thêm thu nhập như sau:

Tăng thời gian chạy uber

Bạn nên cố gắng thức sớm 1 chút, đem xe ra chạy xe từ 5 - 6 giờ sáng khi đường còn vắng, tranh thủ kiếm vài cuốc trước khi bước vào giờ cao điểm. Vào những giờ này bạn hay gặp những chuyến đi xa, đi sân bay hoặc ga tàu, bến xe. Lắm lúc còn có cuốc đi tỉnh. Buổi tối thay vì nghỉ lúc 7 -8 giờ thì những hôm rảnh rỗi có thể cày đến 12 giờ đêm … Cái này gọi là chạy càng nhiều thu nhập càng cao. Ngoài ra Uber có giảm phí vào 2 ngày cuối tuần, bạn hãy tận dụng và hãy cố gắng canh những khung giờ có hỗ trợ để nhận được tiền thưởng của Uber. 

Giảm các chi phí:

Tiền gửi xe tháng: Nếu bạn thương lượng được gửi xe ở sân công ty gần nhà, nhà người quen có sân bãi rộng hay đại loại như thế càng tốt. 

Chi Phí rửa xe: Bạn nên mua và bỏ trong xe 1 cây chổi lông gà phủi bụi xe chuyên dùng, 1 vài cái giẻ lau để bạn vệ sinh xe lúc rảnh rỗi đợi khách sẽ giúp bạn 2 -3 ngày mới đi rửa xe 1 lần.
Chi phí xăng dầu: Luôn chọn đổ xăng ở các cây xăng uy tín như đổ ở cây xăng COMECO hoặc PETROLIMEX , có thương hiệu để tránh tình trạng gian lận, đong thiếu.

Chi phí gọi điện thoại cho khách và chi phí 3g: Nên chọn những nhà mạng có gói cước trả sau với giá ưu đãi và 3G max để không lo Cước phát sinh ngoài gói mà bạn chọn. Mong rằng với những chia sẻ này có thể giúp bạn có thêm thu nhập giống như tôi.

>> Bạn nên tham khảo thêm: Có Nên Mua Xe Ô Tô Trả Góp Chạy Taxi

Anh Quý thì nói rằng có thể kiếm thêm thu nhập từ những dịch vụ này nhưng với anh Tòa thì cho rằng giấc mộng làm giàu từ việc mua xe ô tô trả góp chạy dịch vụ này thật sự rất khó đôi lúc sẽ đẩy bạn vào tình huống nợ nần đối với tình trạng bão hòa như hiện nay.

Anh Tòa cho biết đầu năm 2016 do công việc không ổn định anh đã quyết định vay ngân hàng và mua trả góp chiếc xe Innova trị giá khoảng 800 triệu đồng để đăng ký tham gia hãng Uber với hy vọng tăng thu nhập. Ở thời điểm đó sau khi trừ mọi chi phí, trung bình mỗi tháng anh cũng để ra được một khoản gần 15 triệu/tháng. Với anh, đây cũng là một số tiền khá lớn để có thể bù vào tiền mua xe và trang trải thêm cho cuộc sống hàng ngày. Nhưng mức thu nhập đó chỉ được một thời gian ngắn vì sau khi hãng Uber cắt dần các khoản hỗ trợ cho chủ xe và chỉ tính theo tỷ lệ ăn chia % thực tế số tiền chạy thì thu nhập ngày càng “teo tóp”. Nhiều lái xe thậm chí lỗ không đủ tiền để trả lãi vay ngân hàng.

>> Bạn nên xem ngay: Có Nên Mua Xe Ô Tô Trả Góp Không?

Với mong muốn có thể kiếm thêm thu nhập để thay đổi cuộc sống giống như anh Quý nhưng anh Sơn và một số anh em tài sẽ khác cũng rơi vào trường hợp tương tự giống như anh Tòa.

Được bạn bè gợi ý tăng thêm thu nhập trong những lúc nông nhàn bằng cách gia nhập đội ngũ lái xe Uber, anh Sơn đã quyết định vay mượn để mua chiếc Toyota Highlander trị giá gần 1,2 tỷ đồng làm “cần câu cơm”.
"Khi quyết định làm lái xe UberBlack (xe có giá trên 800 triệu đồng), anh Sơn kỳ vọng mỗi tháng sẽ có thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng, với mức thu nhập này theo tính toán chẳng mấy chốc sẽ trả hết nợ.
Nhưng sau một năm ôm mộng làm giàu khi lái cho Taxi Uber, anh cảm thấy sức ép ngày càng lớn, thực tế các khoản hỗ trợ của hãng khi tăng chuyến vào giờ thấp điểm và cao điểm không còn nữa. Anh Sơn cho biết trước đó Uber áp dụng hình thức thưởng tiền cho lái xe sau mỗi chuyến đi, với số tiền từ 30.000-100.000 đồng/chuyến, tùy theo loại xe và quãng đường di chuyển nên thu nhập cũng khá. Thế nhưng khi cắt hết các khoản trên, với những lái xe không chuyên, để đạt được thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng tại thời điểm này rất khó khăn và không phải tài xế nào cũng có thể bám trụ lại". Nên trung bình mỗi ngày phải chạy xe ngoài 10 tiếng và chăm chỉ đi vào giờ cao điểm mới có thể bù được chi phí bỏ ra.

Anh Thông cũng cho biết: "Cách đây hơn một năm, anh cũng bỏ ra 200 triệu vay thêm ngân hàng 500 triệu, thời hạn 5 năm, lãi suất 0,8%/tháng để mua xe chạy uber. Mới đầu, anh rất sung sức chạy bình quân 12 - 14 giờ/ ngày với doanh thu 1,5 triệu/ ngày. Sau khi trừ tiền xăng, chi phí bảo trì xe, nộp thuê và chỉ ra chi phí Uber 25% cộng thêm trả vốn và lãi cho ngân hàng 400.000 đồng/ngày. Tính ra, anh cũng có thu nhập khoảng 200 - 300.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, số lượng xe Uber tăng lên rất nhiều, sức lực của lái xe, chất lượng xe cũng xuống cấp sau một thời gian liên tục "cày xới" quá tải. Từ đó, khách đi xe thưa dần, doanh thu bắt đầu giảm xuống còn 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/ngày. Sau khi trừ các chi phí liên quan, trả nợ ngân hàng, tôi chỉ còn thu nhập 200.000 đồng/ngày chỉ đủ nuôi sống bản thân".

Tương tự, anh Tuấn từ một tài xế taxi Mai Linh chuyển sang thuê xe của người khác để chạy Grab. Nhưng thu nhập của Tuấn không khá hơn bởi các chi phí liên quan cộng với tiền thuê xe 350.000 đồng/ngày đã "nuốt" gần hết doanh thu khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Mua xe ô tô trả góp chạy taxi uber tăng thu nhập hay vỡ mộng

Như vậy, “chạy uber có thật sự dễ kiếm tiền như chúng ta nghĩ hay không?” . Qua hai câu chuyện của tài xế uber, chúng ta cần phải nhìn nhận lại một cách rõ ràng hơn khi muốn đầu tư vào “ nghề chạy uber” để tránh tình trạng “ tiền mất tật mang”.

Mua bán ô tô trả góp để chạy uber để kiếm thêm thu nhập là một mục đích đúng đắn, nhưng quan trọng hơn với tình hình kinh tế thị trường đang bão hoà như hiện nay thì lựa chọn này có còn phù hợp nữa. Thêm nữa số vốn bỏ ra để mua sẽ là khá lớn, tài xế uber sẽ phải chấp nhận đánh đổi khá “mạo hiểm”. Nhưng bên cạnh đó, nếu biết kết hợp mua xe ô tô trả góp vừa chạy uber vừa kết hợp hỗ trợ kinh doanh gia đình thì sẽ kiếm được lợi ích không nhỏ.

Vậy nên, hi vọng bài viết này sẽ có ích cho những ai đang muốn mua xe ô tô trả góp để hành nghề chạy uber.

Đăng bởi Vinh Quý 26-03-2018 2650

Chuyên mục: Xe ô tô

Tin nổi bật Xe ô tô