congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Xe máy Yamaha

Đã xem: 477
Cập nhât: 9 năm trước
Yamaha là một công ty Nhật Bản chuyên nhiều lĩnh vực khác nhau từ những dụng cụ âm nhạc, động cơ, xe gắn máy cho đến những thiết bị điện. Chọn mua một chiếc xe máy Yamaha chính hãng, giá cả ưu đãi cùng hướng dẫn sử dụng, bảo trì khi sử dụng,... được MuaBanNhanhXeMay.com chia sẻ đến bạn thông qua video ngắn sau. Lịch sử hãng xe Yamaha 1. Lịch sử hình thành Yamaha ban đầu là

Yamaha là một công ty Nhật Bản chuyên nhiều lĩnh vực khác nhau từ những dụng cụ âm nhạc, động cơ, xe gắn máy cho đến những thiết bị điện.

Chọn mua một chiếc xe máy Yamaha chính hãng, giá cả ưu đãi cùng hướng dẫn sử dụng, bảo trì khi sử dụng,... được MuaBanNhanhXeMay.com chia sẻ đến bạn thông qua video ngắn sau.

Lịch sử hãng xe Yamaha

1. Lịch sử hình thành

Yamaha ban đầu là một công ty chế tạo đàn piano, Torakusu Yamaha là người sáng lập vào năm 1890 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản.

Nhờ nắm được công nghệ chế tạo hợp kim nhẹ, bền trong các chi tiết của đàn piano nên từ sau Thế Chiến thứ 2, Yamaha bắt đầu ứng dụng thành công những kinh nghiệm đó vào sản xuất động cơ và xe máy.

Yamaha Motor hiện là nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới, đội đua Yamaha có tay đua kỳ cựu Valentino Rossi.

2. Lịch sử ra đời nhãn hiệu xe máy Yamaha

"Nếu bạn định làm gì, hãy cố gắng làm điều đó một cách tốt nhất"

3. Ginichi Kawakami

"Tôi muốn chúng ta thử chế tạo động cơ xe gắn máy". Khởi nguồn từ câu nói này của ông Genichi Kawakami (chủ tịch đầu tiên của tập đoàn Yamaha Motor) vào năm 1953, mà Tập đoàn Yamaha Motor ngày nay đã được ra đời.

Genichi Kawakami sinh năm 1912, là con trai cả của ông Kaichi Kawakami, chủ tịch công ty Nippon Gakki (tập đoàn Yamaha Corporation ngày nay). Sau khi gia nhập Nippon Gakki vào năm 1937, ông nhanh chóng tiến bộ, đạt được vị trí Giám đốc nhà máy Tenryu Factory của tập đoàn (chuyên sản xuất nhạc cụ), và trở thành Chủ tịch Tập đoàn vào năm 1950 khi mới 38 tuổi.

Vào năm 1953, Genichi bắt đầu nghiên cứu, tận dụng các động cơ cánh quạt máy bay được sử dụng từ Thế chiến thứ II. Ông khám phá và thử nghiệm sản xuất nhiều sản phẩm bao gồm máy khâu, phụ tùng ô tô, xe scooter và... xe gắn máy.

Chiếc xe gắn máy đầu tiên của Yamahachưa đầy 10 tháng sau, vào tháng 8 năm 1954, sản phẩm đầu tiên được ra đời. Đó là chiếc xe gắn máy YA-1, được làm nguội bằng không khí, 2 thì, xylanh đơn 125cc. Chiếc xe chính là sự khởi nguồn cho quá trình sáng tạo và sự cống hiến không mệt mỏi của Yamaha Motor.

Với niềm tin vào con đường mới này, tháng 1 năm 1955, Công ty Yamaha Motor Co., Ltd được thành lập, tách khỏi Yamaha Corporation.

Năm 1956, chiếc xe YC1, xylanh đơn 175cc, 2 thì được chế tạo. Năm 1957, chiếc xe YD1, 250cc, 2 thì được sản xuất.

Trong những năm 60 của thế kỷ 20, Yamaha Motor bắt đầu khuếch trương hoạt động của mình trên toàn cầu. Năm 1966, thành lập công ty liên doanh đầu tiên tại Thái Lan có tên là Siam Yamaha Co., Ltd.,. Năm 1968, thành lập Yamaha Motor Europe N.V. tại Hà Lan. Tiếp đó là Mê-hi-cô, Bra-xin...

Trong những năm tiếp theo, Yamaha tiếp tục phát triển và mở rộng hoạt động của mình, và vẫn luôn luôn phát triển cho tới ngày nay, với sự đa dạng sản phẩm ngày càng tăng lên bao gồm: xe gắn máy trượt tuyết, động cơ xe đua, máy phát điện, xe scooter, thuyền cá nhân, v.v... , mang lại những giá trị mới cho cuộc sống của mọi người.

Ngày nay, Yamaha đã có mặt tại hầu hết các nước trên thế giới trong đó nhiều nhất là những nước tại Châu Á, Châu Âu.

4. Yamaha Motor Việt Nam

Hiện diện tại Việt Nam từ 1996, Yamaha Việt Nam luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và chế tạo ra các mẫu xe có thiết kế thể thao, đẹp mắt, động cơ, mạnh và ổn định.

Ngày 24 tháng 1 năm 1998 Yamaha Motor Việt Nam được thành lập.

Yamaha Motor Việt Nam sẽ bằng mọi nỗ lực để trở thành một thành viên tích cực của cộng đồng Việt Nam nhanh chóng góp phần vào sự nghiệp phát triển công nghiệp Việt nam trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy.

Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã có chặng đường phát triển với con người là yếu tố nền tảng. Sản phẩm và các hoạt động công ty luôn hướng đến mục tiêu: chinh phục trái tim khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là luôn đem tới khách hàng những sản phẩm tốt nhất, đem lại cho khách hàng sự hài lòng, thỏa mãn và thích thú khi sử dụng sản phẩm của Yamaha.

Phương châm của chúng tôi dựa trên cơ sở “hướng vào thị trường và hướng vào khách hàng”. Phương châm này bắt nguồn từ chính các ý kiến phản hồi của khách hàng và sẽ chuyển tải tới các Đại lý và các bên có liên quan của Yamaha Motor Việt Nam.

Với phương châm này, Yamaha Motor sẽ thỏa mãn bội phần sự mong đợi của khách hàng về cả chất lượng và các dịch vụ hậu mãi. Nhờ đó, cuối cùng chúng tôi sẽ tạo được “Kando” – nghĩa là chiếm lĩnh trái tim khách hàng, vốn nằm trong phương châm toàn cầu của Tập đoàn Yamaha.

Nhà máy, trái tim của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, nơi cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhất mang nhãn hiệu Yamaha vượt quá sự mong đợi của khách hàng.

Hiện nay, những đại lý bán dịch vụ sửa chữa bảo hành của Yamaha có mặt trên nhiều nước. Tại Việt Nam, các đại lý có mặt ở tất cả các tỉnh thành phố.

Ba dòng xe chủ lực của Yamaha Việt Nam

Ra mắt ở các thời điểm khác nhau nhưng Exciter 150, FZ 150i và Grande đều tạo nên sức nóng cho từng phân khúc.

1. FZ 150i

Yamaha Việt Nam tham gia sân chơi môtô cỡ nhỏ đầu tiên bằng mẫu nakedbike FZ150i. Sản phẩm kế thừa DNA xe thể thao mà hãng xe Nhật đã phát triển trong nhiều năm. Xe được nhập từ Indonesia và có tên V-ixion tại thị trường này. FZ150i mang thiết kế đặc trưng của dòng nakedbike với bình xăng gồ cao, đèn pha đơn hầm hố, đuôi xe vuốt cao về phía sau, động cơ để hở mạnh mẽ.

Xe sử dụng phanh đĩa cho cả hai bánh, giảm xóc trước dạng giảm chấn dầu, giảm xóc sau lò xo monocross. Bình xăng dung tích 12 lít, độ cao yên 790 mm, trọng lượng 129 kg, khoảng sáng gầm 165 mm.

FZ150i sử dụng động cơ 4 thì xi lanh đơn dung tích 150 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 16,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp. Loại động cơ này giống trên mẫu V-ixion 2014 tại Indonesia.

Yamaha FZ150i mang phong cách thể thao và hướng tới nhóm khách hàng nam giới (độ tuổi 20-30) cá tính, yêu thích thể thao, sử dụng quen xe số hay côn tay.

2. Exciter 150

Ra mắt vào trung tuần tháng 12 năm ngoái, ở bản nâng cấp Exciter thay đổi khá mạnh mẽ về khung sườn, thiết kế lẫn động cơ. Khung sườn mới chắc chắn, cũng đậm chất thể thao và trọng lượng nhẹ, thậm chí nhẹ hơn khung sườn của Exciter 135.

Mặt nạ tạo nên cảm giác dữ dằn và hầm hố nhờ đôi đèn đơ-mi, chóa thay đổi hình dạng đôi chút, góc cạnh hơn so với Exciter 2011 - 2014. Phần đèn xi-nhan tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn.

Bên cạnh đó, bảng đồng hồ của Exciter 150 là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Giữa đồng hồ cơ đo vòng tua và đồng hồ kỹ thuật số đo tốc độ, ODO, hiển thị cấp số, mức nhiên liệu và các thông số khác.

Ở Yamaha Exciter 150, nâng cấp đáng giá chính là khối động cơ mới xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7 phân khối, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử FI. Cũng giống đời xe trước, Exciter 150 sử dụng hộp số 5 cấp và ambraya (tay côn) trên tay lái.

3. Nozza Grande

Thuộc dòng Nozza, Yamha Grande có cải tiến về thiết kế dựa trên cảm hứng thời trang thanh lịch kiểu Pháp, xếp vào dòng xe tay ga hạng trung cao cấp dành cho nữ. Grande chăm chút từng chi tiết để có được vẻ đẹp tinh tế cho tổng thể thân xe.

Từ cụm đèn hình viên kim cương đầu xe, đến chi tiết mạ Chrome phía trên đèn sau, tất cả đều thể hiện sự ảnh hưởng phong cách châu Âu. Cốp xe rộng, chứa tốt nhiều vật dụng, một tính năng hữu ích cho phái đẹp. Trọng lượng chỉ 99 kg nên không quá khó điều khiển. Ngoài ra, xe sử dụng động cơ Blue Core thế hệ mới.

Grande có 2 phiên bản gồm: bản tiêu chuẩn giá 40 triệu đồng và bản cao cấp giá 42 triệu đồng với 7 màu sắc, phù hợp với những phụ nữ năng động, yêu thích thời trang và thành đạt.

Điểm danh các dòng xe máy được người Việt chuộng

  • Bạn có biết xe máy chiếm đến 61% trong tất cả các loại phương tiện giao thông tại nước ta?
  • Bạn có biết con số này vẫn tăng theo hàng năm?
  • Và bạn có biết thương hiệu xe máy nào được người Việt ưa chuộng nhất hiện nay?

Đó chính là 3 ông lớn xe máy Yamaha, xe máy Honda và xe máy Suzuki đều đến từ Nhật Bản. Mỗi thương hiệu đều có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt bởi những tính năng vượt trội cũng như thiết kế hình dáng dành riêng cho từng phân khúc thị trường.

1. Ông lớn Honda

Soichiro Honda chính thức thành lập Honda Motor vào năm 1948 với động cơ 90cc của A-Type và B-Type. Trải qua 5 năm miệt mài nghiên cứu, phát triển, hãng xe máy Honda đã được cả thế giới biết đến. Hằng năm, hãng xe máy Honda vẫn cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm cao cấp hơn về nội thất thiết kế lẫn hệ thống động cơ nhằm ưu việt mọi tính năng tốt nhất cho người dùng.

Dòng sản phẩm của xe máy Honda chia ra thành 3 phân khúc chính, đó là:

  • Xe máy tay ga dòng cao cấp, bao gồm: xe máy Honda Spacy, xe máy Honda Dylan, xe máy Honda SH. Trong đó, SH vẫn là dòng tay ga cao cấp bậc nhất,
  • Xe máy Honda tầm trung: xe máy dạng số Future và dạng tay ga như AB, Lead, Vision,
  • Xe máy Honda tầm trung: phát triển các phiên bản của Wave Alpha như: Honda Wave 110 RSX, Honda Wave Alpha, Honda Wave 110S, Honda Wave 110RS,… nhằm tạo ra sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

2. Ông hoàng Yamaha

Yamaha luôn biết đi đầu thị trường và làm hài lòng khách hàng của mình khi không ngừng cải tiến hệ thống động cơ sao cho vượt trội nhất. Ưu điểm và cũng là sự khác biệt lớn nhất của xe máy Yamaha so với các dòng xe khác chính là hệ thống phun xăng điện tử công nghệ cao.

Công nghệ phun xăng điện tử của xe máy Yamaha giúp tăng cường khả năng đốt cháy nhiên liệu trong lúc động cơ nguội tốt hơn. Chính vì thế, có thể hiểu tại sao động cơ của các dòng xe máy Yamah dễ khởi động vô cùng và có thể hoạt động trơn tru ngay sau khi khởi động. Đồng thời, nhờ vào cách thiết kế bướm ga thông minh, nhiên liệu tiêu thụ ở khu vực tốc độ vòng tua máy sẽ thấp và không tải tiết kiệm hơn hẳn so với các dòng khác. Phần hỗn hợp xăng và không khí được đưa vào buồng đốt kiểu sương mù góp phần không nhỏ giúp cho việc đốt cháy nhiên liệu diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

3. Suzuki - thành công từ khác biệt

Nhắc đến Suzuki, người ta lại mường tượng ra những chiếc xe máy mang tính thể thao cao, chứa đựng sự “nổi loạn” đầy ngẫu hứng. Suzuki làm nên thành công cũng chính từ điểm khác biệt rõ rệt của mình, một hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Việt như một cái bóng mà bất kỳ một đối thủ nào cũng khó lòng vượt qua được. Suzuki đã và đang không ngừng chế tạo ra nhiều mẫu xe máy đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và được ưa chuộng trên cả thế giới, đặc biệt là dòng xe máy thể thao. Một số chiến mã nổi bật nhất của xe máy Suzuki có thể kể đến như Suzuki EN150A, Suzuki GZ150–A, Suzuki Raider 150,…

muabannhanhxemay.com chắc chắn rằng đọc đến đây các bạn đã hiểu rõ về thương hiệu xe máy Yamaha, hy vọng các bạn sẻ có thêm kinh nghiệm cho mình khi muốn mua xe máy.

Mua bán xe máy Yamaha hiệu quả ở đâu?

Mua bán xe máy Yamaha tại MuaBanNhanh.com.Xem ngay: Mua bán xe máy Yamaha

Trong hàng loạt nhãn hiệu xe máy có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay, xe máy Yamaha hiện được giới trẻ ưa chuộng hơn cả, lý do sẽ được bật mí nhanh qua khảo sát sau.

Tại sao bạn chọn sử dụng xe máy Yamaha?

 

 

Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/xe-may-yamaha/43934

Đăng bởi Phương Mai 05-10-2015 477

Chuyên mục: Ô tô - Xe máy

Tin nổi bật Ô tô - Xe máy