congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Web đen lớn nhất thế giới bị đánh sập, hơn 25 triệu USD Bitcoin bị thu giữ

Đã xem: 62
Cập nhât: 2 năm trước
Mới đây, cảnh sát Đức đã đánh sập Hydra, mạng darknet lớn nhất thế giới, và thu giữ số Bitcoin trị giá hơn 25 triệu USD.

Darknet là thuật ngữ chỉ mạng lưới các website hoạt động ngầm, nhằm phân biệt với clearnet - những website hoạt động công khai và có thể được tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.

Theo công ty cung cấp các công nghệ bảo mật, kiểm tra và tuân thủ quy định cho nền kinh tế blockchain toàn cầu CipherTrace (Mỹ), Hydra là thị trường darknet nổi bật nhất của Nga và là thị trường darknet lớn nhất trên thế giới.

Hydra đang tồn tại ở nhiều quốc gia, điển hình như: Nga, Ukraine, Belarus, Kazakhstan, Azerbaijan, Armenia, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Tajikistan và Moldova. Hydra đã trở thành thị trường darknet hàng đầu của Nga vào năm 2017.

Hydra bắt đầu hoạt động vào năm 2015, cung cấp các chất ma túy bất hợp pháp cũng như dữ liệu thẻ tín dụng bị đánh cắp, tiền giả và giấy tờ tùy thân giả mạo.

Ngày 5/4, Tổ chức Chống Tội phạm Mạng ZIT và Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang BKA của Đức thông báo đã đóng Hydra. Trong đó, Đức đã thu giữ máy chủ của trang web này cùng hơn 543 Bitcoin, tương đương hơn 25 triệu USD. Hiện nay, giao diện của Hydra cũng đã bị thay đổi thành thông báo của ZIT và BKA.

Theo BKA, Hydra có gần 17 triệu khách hàng và hơn 19.000 tài khoản người bán được đăng ký trên thị trường. Bên cạnh đó, Hydra có lẽ là thị trường đen với doanh thu cao nhất trên toàn thế giới, với doanh số tối thiểu 1,23 tỷ EUR (1,34 tỷ USD) chỉ trong năm 2020.

BKA cho biết, Hydra là một chợ darknet khổng lồ khi chiếm tới 75% doanh thu thị trường web ngầm. Theo Công ty bảo mật Elliptic, việc đánh sập Hydra sẽ tạo ra khoảng trống trong thế giới ngầm của tội phạm mạng. Không chỉ vậy, BKA cho biết thêm, Hydra chưa thực sự chết khi mà đội ngũ phát triển chưa bị tóm gọn, nhiều khả năng Hydra sẽ tiếp tục hoạt động trên một phiên bản hệ thống mới, khó lường hơn.

Cơ quan an ninh Đức và Mỹ đã thực hiện các cuộc điều tra các đối tác cũng như quản trị viên của mạng lưới này từ tháng 8/2021 trước khi chính thức đánh sập. BKA cho biết, việc mở rộng điều tra vẫn đang được tiến hành và chưa có cuộc bắt giữ nào xảy ra.

Theo Minh Tiến

Đăng bởi Hải Lý 08-04-2022 62

Chuyên mục: Công nghệ

Tin nổi bật Công nghệ