congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

[RẮN CẮN - cách phòng và cấp cứu] Vì sao củ nén có thể xua đuổi rắn lục đuôi đỏ?

Đã xem: 475
Cập nhât: 9 năm trước
Rắn lục đuôi đỏ vẫn liên tục xuất hiện và tấn công người thời gian gần đây khiến nhiều người dân đổ xô đi mua củ nén – “thần dược” được cho là "khắc tinh" của loài rắn này. Củ nén có thể xua đuổi rắn lục đuôi đỏ Theo kinh nghiệm dân gian, củ nén bình thường được người dân dùng để nấu cháo, có tác dụng giải cảm. Hiện nay, nhiều người

Rắn lục đuôi đỏ vẫn liên tục xuất hiện và tấn công người thời gian gần đây khiến nhiều người dân đổ xô đi mua củ nén – “thần dược” được cho là "khắc tinh" của loài rắn này.

Củ nén có thể xua đuổi rắn lục đuôi đỏ

Theo kinh nghiệm dân gian, củ nén bình thường được người dân dùng để nấu cháo, có tác dụng giải cảm.

Hiện nay, nhiều người dân đua nhau mua củ nén và tỏi về giã ra, rắc xung quanh nhà. Theo lý giải của mọi người, củ nén, sả và tỏi chứa nhiều tinh dầu, tiết ra loại mùi cay nên khi ngửi thấy mùi, rắn sẽ tìm cách lẩn tránh ra xa.

Giáo sư Đặng Huy Huỳnh (Chủ tịch Hội Động vật học) xác nhận trên Zing.vn, củ nén, sả là một trong các biện pháp để phòng tránh rắn. Trong các loại củ này chứa nhiều tinh dầu, tính phong tỏa mùi có khoảng cách 20 - 30 m. Với mùi lạ, nồng nặc, rắn không đánh được hơi, sợ mà lùi xa. Tiến sĩ Huỳnh cho biết thêm, không chỉ có củ nén, sả, củ tỏi mà trầm thơm hay dầu hỏa… cũng có thể dùng rắc quanh nhà để đề phòng rắn. Đây là các biện pháp rẻ tiền mà hiệu quả.

Liên quan đến vấn đề này, thông tin trên báo Kiến Thức cho biết, xét theo khía cạnh khoa học, củ nén, hay các cây họ hành tỏi khác, chứa tinh dầu có các hợp chất lưu huỳnh như metylpen-tyldisulfid, pentylhydrodisulfid, gây mùi cay nồng. Trên thế giới, nhiều nơi cũng truyền bá kinh nghiệm đuổi rắn bằng cách rắc bột lưu huỳnh hoặc giã hành tỏi.

Tuy vậy, khả năng đuổi rắn của hành, tỏi cũng như các hợp chất lưu huỳnh chưa được kiểm chứng chặt chẽ về mặt khoa học.

Chuyên gia Barbara Medford, thuộc Trung tâm Lady Bird Johnson Wildflower (Mỹ), khẳng định rằng, loài rắn có khả năng thích nghi tốt với môi trường, từ vùng sa mạc cho tới miền nhiệt đới, nên khó có loại cây nào đuổi được rắn. Nhiều tài liệu khoa học cũng khẳng định, ngay cả những loại cây được cho là kỵ rắn cũng không đuổi được chúng hoàn toàn.

Vì thế, theo các chuyên gia, không nên dựa dẫm hoàn toàn vào việc rắc tỏi, ớt hay củ nén, mà chỉ nên coi đó là một trong những biện pháp phòng ngừa; đồng thời nên kết hợp với những biện pháp xua đuổi rắn khác.

[RẮN CẮN - cách phòng và cấp cứu] Vì sao củ nén có thể xua đuổi rắn lục đuôi đỏ?

Giá củ nén ở chợ tăng chóng mặt và điều trị rắn cắn

Chính vì mọi người đổ xô đi mua củ nén ngăn rắn lục đuôi đỏ nên giá cả mặt hàng này cũng vì thế mà tăng vùn vụt.

Thông tin trên Zing.vn cho biết, thời điểm trước tháng 11, mỗi kg củ nén được rao bán trên các diễn đàn mạng phổ biến ở mức 40.000 đồng - 70.000 đồng/kg, nhưng hiện tại đã là 500.000 đồng - 700.000 đồng/kg và luôn được cảnh báo trong tình trạng “cháy hàng”. Chúng có tác dụng như các sản phẩm chức năng, cung cấp dinh dưỡng cho sức khỏe 

Trên các trang bán hàng trực tuyến, giá củ nén đã bị đẩy lên tới mức 700.000 đồng/kg, trong khi nhiều người khẳng định, hàng tại gốc chỉ dao động quanh 230.000 đồng/kg. Như vậy, giá củ nén bán ở chợ mạng đã tăng gấp 3 lần so với giá gốc.

Cũng có tác dụng tương tự như củ nén nhưng giá sả, tỏi thường bán tại chợ Cồn, chợ Hàn- Đà Nẵng vẫn ở mức 20.000 đồng – 50.000 đồng/kg có tác dụng chữa bệnh rắn độc cắn

Đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được xử lý kịp thời khi bị rắn cắn

Chuyên mục sản phẩm Dinh dưỡng cho sức khỏe của MuaBanNhanh.com với hàng trăm nghìn sản phẩm đang rao bán. Mạng xã hội MuaBanNhanh.com giúp bạn yên tâm mua hàng dinh dưỡng cho sức khỏe với chính sách xác thực và đánh giá người bán từ phản hồi của cộng đồng và đội ngũ kiểm soát chất lượng tin đăng.

muabannhanh.com

MuaBanNhanh.com - Mua Bán Nhanh hơn trên di động với công nghệ Chụp và Bán, Chat và Mua

Công ty TNHH MUA BÁN NHANH khát khao xây dựng https://muabannhanh.com - Mạng xã hội mua bán nhanh và dễ dàng dành cho cộng đồng người bán lẻ, tiểu thương, doanh nghiệp vừa và nhỏ vận dụng sức mạnh công nghệ, mạng xã hội để cạnh tranh kinh doanh với những người khổng lồ.

MuaBanNhanh.com và giải pháp M-commerce giúp nhà bán lẻ “Đặt cửa hàng của họ vào túi của khách hàng”

  • Tập trung vào trải nghiệm mua sắm bằng di động

  • Ứng dụng lớn dành cho nhiều nhà bán lẻ

Hệ sinh thái MuaBanNhanh.com với hàng trăm ứng dụng gọi điện miễn phí, ứng dụng tư vấn được thiết kế riêng cho từng loại mặt hàng để người dùng chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân … Những ứng dụng này giúp cho kết nối giữa khách hàng và nhà bán lẻ dễ dàng hơn và gần với ngữ cảnh mua sắm hơn.

Đăng bởi Mãnh Nhi 27-06-2015 475

Chuyên mục: Sức khỏe

Tin nổi bật Sức khỏe