congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Sống cho hiện tại để hạnh phúc: Học cách TỐI GIẢN 3 điều này để sàng lọc quan hệ, không giàu sang cũng có của ăn của để

Đã xem: 116
Cập nhât: 2 năm trước
Người biết sống tối giản thật sự sẽ tận hưởng những giây phút của hiện tại, chứ không sợ hãi về tương lai hay tiếc nuối quá khứ.

Tối giản là một cuộc sống mà con người loại bỏ những thứ không cần thiết để tìm về chính mình và tận hưởng trọn vẹn từng phút giây trên thế giới này.

Sống tối giản phải được thực hiện trên 2 phương diện là vật chất và tinh thần, triệt tiêu những phức tạp và ham muốn cả trong lẫn ngoài để làm giản đơn mọi thứ hết sức có thể. Khi đó, không chỉ tiết kiệm tiền bạc, mà cả thế giới tâm hồn cũng được gột rửa để dễ dàng có được hạnh phúc.

Vậy làm sao để có một lối sống tối giản?

1. Tiêu dùng hằng ngày

Những người sống tối giản thường có ba nguyên tắc khi mua quần áo đó là đơn giản, thoải mái và chất lượng cao.

Họ thường chọn quần áo với tông màu nhất định như: Đồ mặc đi làm mua màu đen, đồ mặc ở nhà mua màu xám, đồ lót mua màu trắng,... Chỉ mua quần áo đủ mặc và thay đổi xen kẽ trong một tuần. Bên cạnh đó, hạn chế mua các loại quần áo hàng hiệu đắt đỏ và không mua đồ ở những quầy hàng rong hay bên vệ đường.

Đối với những đồ dùng sử dụng lâu dài, chúng ta nên mua thứ có chất lượng tốt nhất. Một chiếc nồi cơm điện đắt tiền nhưng có thể sử dụng nhiều năm, còn hơn cái rẻ tiền nhưng hư liên tục. Hơn nữa, sử dụng đồ chất lượng cao mang lại cảm giác thích thú hơn rất nhiều, từ đó giúp chúng ta dễ dàng cảm nhận được nhiều điều hay ho trong cuộc sống.

Kiên quyết không mua trang sức, đồ kỷ niệm và những đồ vật không có chức năng phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày. Hạn chế lướt các trang bán hàng online, có thể xóa app mua sắm nếu nhà bạn gần các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Đặc biệt, không được để bản thân bị lay động bởi những món đồ khuyến mãi. Phải xác định được bản thân cần mua gì và mua bao nhiêu là đủ, tránh tình trạng mua về nhưng chưa kịp dùng tới đã hết hạn sử dụng.

Với những món đồ mà bản thân đang do dự có mua hay không thì tốt nhất là không nên mua. Bởi khi bản thân đã do dự tức là món đồ đó không thật sự cần thiết. Thế nhưng khi chúng không quá đắt đỏ và bạn đã phân vân nhiều lần thì cứ việc mua về, tránh lãng phí quá nhiều thời gian vào việc suy nghĩ có nên mua hay không.

Bán hoặc đem cho những thứ đồ không còn giá trị với bạn, đặc biệt là những đồ vật gây ra cảm xúc tiêu cực. Hãy vứt những món đồ hư hỏng không thể sử dụng đi, tránh tình trạng tiếc của rồi tích trữ thành đống.

2. Giao tiếp xã hội

Việc quan trọng nhất khi bạn còn trẻ và hướng bản thân theo lối sống tối giản đó là xây dựng nền tảng vững chắc cho bản thân, không ngừng trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm.

Khi bạn trở nên có ích với người khác thì việc duy trì tình bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn mà không cần phải tiếp xúc quá nhiều. Bên cạnh đó, chúng ta phải phân biệt rõ ràng và hợp lý các mối quan hệ bạn bè, không từ chối các mối liên kết có sự trao đổi về mặt lợi ích.

Khi trong mối quan hệ không có sự tác động bởi lợi ích thì hãy là chính mình, tránh giả vờ hiểu trong khi bản thân không nắm rõ vấn đề, bởi điều này chỉ khiến chúng ta lãng phí thời gian và sức lực.

Người sống tối giản thường không vội vàng kết bạn với một ai đó. Con người cần có thời gian để nhìn nhận đối phương và xem xét họ có phù hợp với chúng ta hay không.

Đặc biệt, không sợ việc làm mất lòng người khác và không tự gây áp lực cho bản thân trong việc duy trì các mối quan hệ. Cố gắng không nhận quà cáp hay nhận sự thiên vị của người khác khi chưa hiểu rõ về đối phương.

Nên tránh xa những người mang năng lượng tiêu cực và người không có đạo đức. Việc giành thời gian tạo mối quan hệ với họ chỉ khiến chúng ta dễ bị ảnh hưởng xấu và tiêu tốn quỹ thời gian quý giá của bản thân.

Tối giản cuộc sống của chính mình, xóa bớt bạn bè trên mạng xã hội và hạn chế dùng thiết bị di động ngoài giờ làm việc để dành thời gian chiêm nghiệm thế giới nội tâm.

3. Hành vi

Chủ nghĩa tối giản không phải là một lối sống tằn tiện hay khép kín, mà là sống để giúp bản thân thoải mái và không bị ràng buộc quá nhiều bởi vật chất.

Có thể hiểu rằng, người sống tối giản là người không bị cuốn theo sự bộn bề của cuộc sống và biết cách tránh khỏi sự tác động từ xã hội phức tạp. Họ là những con người tỉnh táo và không bao giờ tin tưởng một cách mù quáng, thận trọng trước mọi lời đề nghị của người khác.

Người biết sống tối giản thật sự sẽ tận hưởng những giây phút của hiện tại, chứ không sợ hãi về tương lai hay tiếc nuối quá khứ.

Theo Phan

Pháp luật và Bạn đọc

Đăng bởi Hải Lý 04-04-2022 116

Chuyên mục: Suy ngẫm

Tin nổi bật Suy ngẫm