congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Người dùng đánh giá về xe Lead

Đã xem: 303
Cập nhât: 8 năm trước
Người dùng nhận xét, đánh giá xe Lead 125 fi Honda mới nhất Lead 125 fi hHonda hiện đang mà một trong những mẫu xe tay ga được người Việt Nam ưa chuộng trong thời gian gần đây. Mẫu xe này được đánh giá cao bởi thiết kế hài hòa, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Bên cạnh đó, mẫu xa này có khả vận hành êm ái và có nhiều tiện

Người dùng nhận xét, đánh giá xe Lead 125 fi Honda mới nhất

Lead 125 fi hHonda hiện đang mà một trong những mẫu xe tay ga được người Việt Nam ưa chuộng trong thời gian gần đây. Mẫu xe này được đánh giá cao bởi thiết kế hài hòa, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Bên cạnh đó, mẫu xa này có khả vận hành êm ái và có nhiều tiện ích, kiểu dáng xe đẹp bắt mắt. Giá mẫu xe này hiện được rao bán gần 40.000.000 đồng.

  1. Thiết kế

LEAD 125 được Honda bổ sung thêm 3 màu mới gồm trắng -nâu, vàng - nâu và đen - nâu cho phiên bản cao cấp, trong khi bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên với hai màu đỏ và trắng.

Xe Honda Lead màu đỏ nổi bật

Xe Honda Lead màu đỏ nổi bật

Ngoài ra xe vẫn giữ thiết kế tổng thể rất hài hòa với sự kết hợp đầy sáng tạo giữa bề mặt trơn mịn cùng những mảng khối góc cạnh và đường viền dọc thân tạo nên nét 1 thanh lịch, sang trọng đầy cuốn hút trong thiết kế thân xe như trên phiên bản trước đó. Không những vậy, logo 3D cũng tạo điểm nhấn tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn khi xe di chuyển trên phố.

Về tổng thể, xe Lead 125 có đường nét sắc cạnh hơn thế hệ cũ, vẫn sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch.

Phiên bản Lead được Honda bổ sung thêm một tiện ích khá hiện đại và được đánh giá khá cao đó là đèn báo thay dầu, giúp khách hàng nữ dễ dàng quan sát và theo dõi hoạt động của xe tránh tình trạng cạn dầu, dầu đi lâu đã hỏng khiến ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.

  1. Động cơ vận hành

Honda LEAD 125 được trang bị đông cơ eSP 125cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch.  So với động cơ 110cc trước đó, động cơ 125cc này đạt công suất tối đa 8,45kW tại 8.500 vòng/phút so với 6,4kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,6Nm tại 5.000 vòng/phút so với 9,2Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ được tích hợp công nghệ tiên tiến bao gồm giảm thiểu ma sát và đốt cháy tối đa đã được sử dụng trên các dòng SH và Air Blade 125cc mới. Theo Honda, LEAD 125 có công suất mạnh hơn 32% và tiết kiệm hơn 30% so với bản trước đó.

Động cơ xe Honda Lead vận hành êm ái

Động cơ xe Honda Lead vận hành êm ái

 Cảm giác ngồi thoải mái là cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên LEAD 125. Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm giúp người lái không bị gù lưng và có tư thế lái tối ưu hơn thế hệ trước.

Đoạn đường thử trong thành phố là đoạn đường tuyệt vời với Honda LEAD, ga nhẹ, khả năng xoay sở của tay lái tốt, dừng 3 giây tự động ngắt máy (Idling Stop) khi ga lại cũng không hề bị ngắt quãng.

Bắt đầu tăng đều ga, người lái sẽ cảm nhận thấy tay ga và tay lái hoạt động nhẹ nhàng, trơn tru tạo nên cảm giác lái thoải mái, linh hoạt, dễ điều khiển. Tuy nhiên, khi ở dải tốc độ dưới 30km/h, xe có hiện tượng hơi ì. Nhưng khi xe đã đạt vận tốc trên 30km/h, chỉ một sự thay đổi nhỏ của tay ga cũng khiến xe vút đi đầy dũng mãnh và êm ái, một sự khác biệt hẳn so với động cơ cũ.

LEAD 125 cho người lái cảm giác tăng tốc từ 50km/h “ăn đứt” chiếc xe tiền nhiệm. Từ vận tốc 50km/h chiếc xe tỏ ra thoát máy, vọt lên khá nhanh đến tốc độ 80km/h. Ở vận tốc cao, xe không bị tròng trành, cảm giác lái khá chính xác.

Động cơ 125cc này cho công suất cực đại 8,45kW (11,33 mã lực) tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 11,6 Nm ở 5.000 vòng/phút, mạnh hơn 30% so với con số 6,4kW (8,58 mã lực) tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 9,2 Nm ở 6.000 vòng/phút của động cơ 110cc thế hệ cũ.

Ngoài ra, Lead 125 còn được trang bị hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, có khả năng ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây và được khởi động lại êm ái khi người lái nhích nhẹ tay ga, kết hợp với hệ thống kiểm soát hơi xăng Evapo, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu .

Khi trái tim của xe có sự thay đổi, việc vận hành Lead 125 tạo ra sự khác biệt lớn. Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên xe là sự chắc chắn, an tâm. Tuy nhiên, việc đẩy chiều cao thêm 2 cm lên 76 cm đã khiến một số chị em có chiều cao dưới 1,55 mét có khó khăn nhất định.

Xe Honda Lead với nhiều tiện ích

Xe Honda Lead với nhiều tiện ích

Bóp phanh khởi động, động cơ nổ mà quá trình khởi động không tạo ra tiếng xẹt xẹt khó chịu. Nhờ công suất tăng tới 30% so với xe đời cũ nên Lead 125 có thể bứt tốc khá tốt, ngay cả khi xe đang ở tốc độ thấp 5-10 km/h. Đây là sự khác biệt lớn so với xe cũ, giúp chị em có thể điều khiển xe mà không bị đuối như xe cũ khi lưu thông trên phố đông đúc hay luồn lách ở những khu chợ nhỏ…

Ở vận tốc cao hơn, khoảng 30-50 km/h, Lead 125 đã loại bỏ sự rung lắc của đầu xe thường thấy ở đời cũ, giúp xe vận hành ổn định. Tính năng dừng cầm chừng tiếp tục là đặc sản của Honda, tạo cho chị em trải nghiệm thú vị. Ở tốc độ cao hơn, trên 70 km/h, Lead 125 càng cho thấy sự khác biệt xe cũ bởi sự ổn định và đặc biệt cả tiếng động cơ khá nhỏ, cho cảm giác tương đương với PCX và không bị gằn như Air Blade.

  1. Người dùng đánh giá về ưu nhược điểm của xe Honda Lead 125

Ưu điểm:

  • Xe được trang bị động cơ 4 thì - 110 cm3, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên rất ýt hao nhiên liệu khi so với mã lực động cơ (khoảng 2,5l / 100km);
  • Thùng xe được thiết kế khá rộng nên rất tiện cho các quí bà, quí cô đựng đồ;
  • Thiết kế máy có kèm theo hệ thống làm mát;
  • Giá thành rẻ.

Khuyết điểm

  • Thiết kế xe có phần gầm khá thấp, rất bất tiện khi ở nơi ngập nước;
  • Phần đuôi sau to và trọng lượng xe khá nặng khiến Lead khó linh hoạt trong đường đô thị đông đúc;
  • Tốc độ xe kém, không mạnh;
  • Bộ phận nhông truyển lực (nhông láp) dễ bị nhiễm nước do gẩm xe thấp;
  • Bất cứ dòng xe nào cũng có ưu và khuyết điểm tối thiểu của nó. Tuy nhiên, “của bền tại người” chúng ta phải chấp nhận tính tương đối của nó.

>> Xem thêm: Xe Lead giá bao nhiêu

Nên mua Honda Lead cũ giá 20 triệu?

Bạn Minh Hạnh có hỏi:

Mình là nữ, muốn mua xe tay ga cũ thì có người bạn nói sẽ để lại chiếc Lead chạy khoảng 5.000 km với giá hữu nghị là 20 triệu. Mình không am hiểu về xe lắm, rất mong được các bạn tư vấn giúp đỡ .

Bạn đọc tư vấn:

Thiên: Nếu đúng là người bạn chí tình bán cho bạn chiếc xe đó với giá 20 triệu thì còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay.

Danghanhtdc: Nên kiểm tra lại các thông tin, nếu thực sự là người quen của bạn mà đáng tin tưởng thị giá đó là quá ổn.

Đoàn Tiến Vinh: Honda Lead giá 20 triệu là đúng rồi. Không mắc cũng không rẻ nhưng bạn nên tìm người quen của bạn để đi kiểm tra xe cùng bạn, chuyện đồng hồ chạy 5000km hay bao nhiêu cũng đều có thể tua lại được bạn à. Bạn nên hỏi người bán xe còn sổ bảo hành để biết chính xác xe 1 đời chủ, thời gian họ mua xe và quá trình bảo dưỡng nhưng quan trọng là máy còn êm là được. Mình cũng vừa lấy 1 em Lead đời 2009 của người bạn ít đi, nhưng xe cũng chạy được 13500km rồi. Thân chào bạn!

Minhtribngoc: Đồng hồ km có thể tua lại được, bạn nên kiểm tra giấy đăng ký xe để chắc chắn con số 5000km là hợp lý (khoảng 6 tháng sử dụng). Nếu đúng là xe mới đi 5000km thì giá bạn đưa ra là quá tốt rồi.

Man: Nếu mua cũ thì bạn nên chọn xe SCR. Vì đây là dòng xe nhập khẩu, chất lượng tốt hơn Lead rất nhiều. SCR mới cứng bây giờ khá hiếm, nhưng vẫn có thể đặt mua được, và đắt hơn Lead mới tầm 10 triệu. Mình sửa và thay nhiều giảm xóc xe Lead nhưng hiếm khi phải sửa SCR.

Hưởng: Nếu phải mua một chiếc xe tay ga dành cho nữ giới và giá rẻ thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ đên mua xe Lead cũ đầu tiên. Với thiết kế nhỏ gọn, tròn trịa phù hợp với vóc dáng người phụ nữ Việt Nam. Được sở hữu động cơ 110cc 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí, và lái, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử giúp tối ưu khả năng tiêu hao nhiên liệu (mức tiêu hao nhiên liệu của Lead là 1.6l/100km). Ngoài ra, Lead còn được thiết kế cốp rộng, có thể chứa được 2 nón bảo hiểm và một số vật dùng khác, thích hợp cho phụ nữ bỏ giỏ sách và một số vật dụng cần thiết. Lead được đánh giá là một trong những mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc xe tay ga dành cho nữ.

Có nên mua Lead cũ với giá 20 triệu?

Có nên mua Lead cũ với giá 20 triệu?

Trần Cao Thái: Lead là mẫu xe tay ga thông dụng tiêu biểu. Về thiết kế Lead có vẻ ngoài “béo” hơn Vision, Lead sở hữu động cơ eSP 125cc, phun xăng điện tử FI, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch. Xe Lead cũng được khá nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi cốp đựng đồ rất rộng, thoải mái, có thể dễ dàng bỏ túi sách và một số vật dụng khác. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì chỉ có dòng Lead 125 mới được Honda tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, vì vậy nên, khi mua xe Lead cũ hoặc Lead mới, bạn nên lựa chọn loại Lead 125 để có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn (mức tiêu thụ nhiên liệu của Lead là 2.5l/100km).

Minh: Hiện nay, Lead đang dần dần được Honda cải tiến về kiểu dáng cũng như động cơ. Kiểu dáng của Lead đời mói hiện nay được thiết kế thon gọn hơn, bổ sung thêm một số màu mới, sang trọng và hiện đại hơn. Ngoài ra, Lead đời mới còn được bổ sung thêm đèn bảo dầu, giúp cho khách hàng, đặc biệt là chị em phụ nữ dễ dàng quan sát và theo dõi chu kỳ thay dầu nhớt cho xe.

Đỗ Xuân Trường: Với mức giá khoảng 25 triệu đồng đổ lại, bạn đã có mua xe Lead cũ còn ngon lành. Nếu như bạn muốn mua Lead mới thì, với số tiến khoảng 40 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu cho mình một chiếc xe Lead 2015 đời mới hợp thời trang, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại

Theo như đánh giá của một số người Lead thích hợp với gia đình hơn vì: cốp rộng, có thể bỏ túi sách, vật dụng khi đi làm và vật dụng, đồ chơi cho các bé, đủ chỗ ngồi cho gia đình có 2 con nhỏ.

Nếu bạn chưa lập gia đình thì có lẽ Vision sẽ thích hợp hơn, bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm ngân sách. Ngoài ra, khả năng về tiện ích của Vision cũng không kém gì Lead.

Với số tiền khoảng hơn 30 triệu đồng, bạn chỉ có thể sắm cho mình một chiếc xe Lead cũ, nhưng nếu mua xe Vision, với số tiền khoảng hơn 30 triệu đồng thì bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe Vision mới được bảo hành. VIệc chọn mua xe Vision hay xe Lead còn tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người. Hi vọng qua bài chia sẻ này, bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Chúc bạn sớm mua được chiếc xe ưng ý!

>> Xem thêm: Xe máy Honda

Lời khuyên hữu ích dành cho người chạy xe ga

Làm sao để chạy xe tay ga êm, tiết kiệm xăng luôn là vấn đề được những người mới mua xe quan tâm.

Xe tay ga ngày càng phổ biến ở Việt Nam, những nhãn hiệu được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích, tin tưởng lựa chọn là Honda, Yamaha và Piaggio. Số người chạy xe tay ga tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng xe để động cơ luôn bền bỉ, xe vận hành êm ái, tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

Bí quyết để giữ chiếc xe tay ga bền đẹp và không tiêu tốn nhiên liệu rất đơn giản, phục thuộc vào cách bạn vận hành chiếc xe như thế nào. Dưới đây 6 lời khuyên hữu ích khi chạy xe tay ga mới:

  1. Không chạy xe quá chậm hoặc quá nhanh

Chạy xe với vận tốc tối ưu ngay từ khi còn mới sẽ giúp xe máy đạt được mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Khi điều khiển xe tay ga nên đi với vận tốc từ 15 - 40km/h.

Chạy xe quá chậm hay quá nhanh cũng đều ảnh hưởng đến độ bền động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu của xe tay ga.

Chạy xe quá chậm hay quá nhanh cũng đều ảnh hưởng đến độ bền động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu của xe tay ga.

Nhiều phụ nữ chạy xe với tốc độ rất chậm dưới 15 km/h không những không an toàn mà còn khiến xe tiêu tốn nhiên liệu. Còn khi chạy xe với tốc độ quá cao trong thành phố sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái xe.

  1. Tay ga đều, ổn định

Nhiều người đi xe máy có thói quen thốc ga lên rồi giảm ga đột ngột, như vậy sẽ làm xe tốn xăng và nhanh hỏng bộ truyền động. Khi tăng ga đột ngột, xe cần nhiều xăng để tăng tốc, cụm côn và ly hợp chuyển động nhanh hơn. Khi giảm ga đột ngột hoặc phanh gấp, xe sẽ cần lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Nên giữ tốc độ và tay ga đều, ổn đinh nhất có thể để giúp bộ truyền động bền và xe tiêu hao xăng ở mức thấp nhất.

  1. Rửa xe tay ga thường xuyên

Nghe thì có vẻ rất đơn giản không có gì nghiêm trọng, thường có những bạn nữ ít sử dụng xe và đi lâu ngày không thấy dơ nhiều, dính ít bụi hay lấy đồ lau sơ cho sạch hoặc đi gặp mưa về nghĩ xem như nước mưa đã rửa luôn.

Việc đễ bùn bám lâu ngày sẽ làm xe xuống màu, mau cũ rất nhanh, còn trong nước mưa có chất gây ăn mòn và ôxy hoá, làm cho các kim loại mau chóng bị hoen rỉ. Vì vậy các bạn nữ nhớ rửa xe ngay sau khi đi mưa, nhất là vào khu vực lầy lội ngập nước.

  1. Xe có tiếng kêu lạ bất thường

Các bạn nữ nên để ý nếu có tiếng kêu lạ bất thường trong xe, hãy nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra đừng cố chạy vì nghi chỉ kêu nhưng xe vẫn còn chạy được. Việc xe có tiếng kêu hú bất thường có thễ là do bộ phận nào đó trong xe đang bị hư tổn, nếu ko kiểm tra sửa kịp thời có thể xe sẽ ngày càng hư nặng thêm và còn làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Hoặc hơn là còn có thể tắt máy đột ngột khi đang lái xe, rất nguy hiểm, việc sửa chữa như vậy sẽ tốn kém về cả thời gian và chi phí cao hơn. Các bạn nữ nên để ý nếu có tiếng kêu lạ bất thường trong xe, hãy nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra hoặc nhờ người biết về xe xem dùm chứ đừng cố để đó mà chạy sẽ rất không tốt.

  1. Đề nổ máy xe và chạy ngay

Các bạn nữ đi xe tay ga cũng thường có thói quen này, việc đề máy và chạy ngay có sức “tàn phá” rất nhiều đến xe. Thường xuyên “đề phát chạy luôn” dần dần sẽ khiến xe tay ga phát ra tiếng động lách cách hay thậm chí là “rào rào”. Cách tốt nhất là khi chạy xe tay ga, các bạn nữ nên đề máy xong chờ 3 giây rồi rồ ga nhẹ nhẹ từ từ, không rồ ga quá nhanh rồi sao đó mới chạy.

Tham khảo thông tin mua bán xe Lead uy tín ở đâu?

Người dùng đánh giá về xe Lead

Tham khảo thông tin dòng xe Lead từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Mua bán xe máy Honda Lead. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda khác tại đây: Xe máy Honda

 >> Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/nguoi-dung-danh-gia-ve-xe-lead/44174

Đăng bởi Uyên Vũ 01-03-2016 303

Chuyên mục: Ô tô - Xe máy

Tin nổi bật Ô tô - Xe máy