congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Người dùng Android phải gỡ ngay 4 ứng dụng này kẻo mất tiền oan

Đã xem: 80
Cập nhât: 2 năm trước
Các ứng dụng này đã có hơn 100.000 lượt tải xuống trước khi bị Google gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng. Hãy kiểm tra lại điện thoại của bạn ngay!

Thời gian gần đây, các chuyên gia an ninh mạng liên tục cảnh báo về những ứng dụng độc hại trên Google Play Store (CH Play) có khả năng gián điệp và "móc túi" của người dùng.

Mới đây, các chuyên gia nghiên cứu tiếp tục công bố hàng loạt ứng dụng chứa mã độc có tên gọi Joker xuất hiện trong kho ứng dụng của Play Store. Nghiên cứu này cho thấy điện thoại của bạn có thể bị chiếm quyền điều khiển từ xa, cũng như bị đánh cắp toàn bộ dữ liệu qua email và thực hiện các thanh toàn trái phép trên ứng dụng.

Người dùng Android phải gỡ ngay 4 ứng dụng này kẻo mất tiền oan

Được biết, các phần mềm nãy đã tồn tại được một thời gian dài trên kho ứng dụng Play Store của Google. Trong báo cáo cho thấy, 4 ứng dụng độc hại mà người dùng cần gỡ ngay bao gồm Smart SMS Messages, Blood Pressure Monitor, Voice Languages Translator và Quick Text SMS.

Trước khi bị gỡ bỏ khỏi Google, các ứng dụng này đã thu về hơn 100.000 lượt tải xuống. Điều này đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn chiếc điện thoại Android đã có thể nhiễm mã độc này. Mã độc này cho phép tin tặc có thể xâm nhập vào điện thoại và tự động đăng ký nhiều dịch vụ tính phí đắt đỏ. Những dịch vụ này sẽ âm thầm trừ tiền trong tài khoản của người dùng.

Người dùng Android phải gỡ ngay 4 ứng dụng này kẻo mất tiền oan

Hiện nay Google cũng tiến hành rà soát và gỡ khỏi Play Store những ứng dụng trên tuy nhiên người dùng cũng cần chủ động và thận trọng trước khi tải bất cứ ứng dụng nào về smartphone của mình.

Theo NAI - Theo Trí thức trẻ

Đăng bởi Ngọc Diệp 12-07-2022 80

Tin nổi bật Phần mềm Điện thoại Công nghệ