congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Không màu mè, đây là 3 lời khuyên thiết thực nhất từ những ‘sói già’ giàu có: Đừng sợ kết bạn với những người thông minh!

Đã xem: 52
Cập nhât: 2 năm trước
"Không có gì phải xấu hổ khi thừa nhận khi bạn cần giúp đỡ. Đặc biệt là khi sự giúp đỡ của người khác mang lại sự thành công lâu dài của bạn."

Với 18% dân số Hoa Kỳ, người Latinh đóng góp 82% tăng trưởng lực lượng lao động Hoa Kỳ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, theo Báo cáo GDP của Tập thể Nhà tài trợ Latino tại Hoa Kỳ, được chuẩn bị bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu & Dự báo Kinh tế của Đại học California Lutheran và Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe & Văn hóa Latino của UCLA.

'Five Compadres' – những nhà cung cấp Cấp 1 của Toyota tại San Antonio, Texas, Hoa Kỳ

Frank Herrera, Giám đốc điều hành của Hero Logistics | Cung cấp dịch vụ in-house logistics.

Berto Guerra Jr., chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Avanzar Interior Technologies | Sản xuất ghế xe hơi.

Rosa Santana, chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của Forma Automotive, công ty của bà là nhà cung cấp Cấp 1 trực tiếp thuộc sở hữu của phụ nữ gốc Tây Ban Nha đầu tiên của Toyota | Cung cấp khung thùng xe lắp ráp hoàn chỉnh cho xe tải Tacoma.

Fernando Reyes, người sáng lập Reyes Automotive Group | Sản xuất khuôn phun và thảm cho xe bán tải.

Max Navarro, người sáng lập và chủ tịch của Vutex | Lắp ráp các bộ phụ tùng để vận chuyển đến dây chuyền lắp ráp.

'Five Compadres' – những nhà cung cấp Cấp 1 của Toyota tại San Antonio, Texas, Hoa Kỳ

'Five Compadres' – những nhà cung cấp Cấp 1 của Toyota tại San Antonio, Texas, Hoa Kỳ

Nhóm 5 CEO quyền lực này bao gồm một luật sư, một chuyên gia STEM, một chuyên gia nhân sự và hai doanh nhân đa tài, tất cả đều là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp Latinh được thành lập từ các ngành công nghiệp khác nhau.

Và mặc dù 5 người đều không có kinh nghiệm sản xuất ô tô, Toyota vẫn tìm tới và để họ trở thành những nhà sản xuất Latinh đầu tiên của công ty, những người chuyên cung cấp sản phẩm trực tiếp cho công ty mà không có người trung gian - hay còn gọi là nhà cung cấp Cấp 1.

Trong một cuộc trò chuyện với chuyên mục CNBC Invest in You: Ready. Set. Grow, Frank Herrera, Berto Guerra, Rosa Santana, 3 trong 5 trụ cột của 'Five Compadres' đã có những lời khuyên thiết thực nhất dành cho những doanh nhân trẻ trên con đường đi tới thành công.

Max Navarro: Không có kinh nghiệm ư? Không vấn đề gì hết!

Việc nhảy vào lĩnh vực sản xuất là một việc không hề dễ dàng.

CEO Navarro, người sáng lập và chủ tịch của Vutex, công ty nghiên cứu khoa học thuộc sở hữu của người gốc Tây Ban Nha đầu tiên có trụ sở tại San Antonio, cho biết: "Rất nhiều người trong chúng tôi có nền tảng kinh doanh, nhưng không ai trong chúng tôi biết cách chế tạo một chiếc xe tải, nhưng tất cả chúng tôi đã cùng nhau đưa ra một số loại mẫu số chung để giúp nhau phát triển".

CEO Max Navarro

CEO Max Navarro

Ông Navarro nói rằng thiếu kinh nghiệm thường dẫn đến tâm lý nghi ngờ bản thân, cho rằng mình "không thể làm được", nhưng đối với ông ấy, không có kinh nghiệm không phải là vấn đề.

Nhà máy của Toyota tại Texas, với sự trợ giúp của các công ty của các cộng sự trong nhóm "Five Compadres", hiện sản xuất hơn 200.000 xe bán tải hàng năm.

"Sau cùng, chúng tôi đã trả lời được câu hỏi trị giá 64.000 đô la đó, ‘Mọi người có thể sản xuất xe tải ở San Antonio không?’," CEO Navarro nói.

"Tôi chắc chắn rằng câu hỏi đã được trả lời: Có chứ!"

Berto Guerra Jr: Hãy kết giao với những người thông minh hơn bạn

Ban đầu, Compadres được kết hợp với các nhà cung cấp Toyota Cấp 1 dày dạn kinh nghiệm để thành lập liên doanh. Họ đã đi khắp Hoa Kỳ và Nhật Bản để tìm hiểu các hoạt động kinh doanh, quy trình của các nhà cung cấp và "Phương thức Toyota".

"Một lời khuyên mà ba luôn nói với tôi, đó là ‘Đừng sợ kết giao với với những người thông minh hơn con’," ông Guerra, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Avanzar Interior Technologies cho biết.

CEO Guerra lớn lên ở San Antonio cùng gia đình trong một căn phòng nhỏ phía sau tiệm cắt tóc của cha mình. Công việc đầu tiên mà cha giao cho ông - chào hỏi khách hàng khi họ bước vào và mời họ đánh giày để đổi lại vài xu.

CEO Berto Guerra Jr

CEO Berto Guerra Jr

Khiêm tốn là một bài học mà Guerra đã học được ngay từ khi còn nhỏ.

Ông Guerra nói: "Không có gì phải xấu hổ khi thừa nhận khi bạn cần giúp đỡ. Đặc biệt là khi sự giúp đỡ của người khác mang lại sự thành công lâu dài của bạn."

Rosa Santana: Tin tưởng vào bản thân và nâng đỡ người khác

Nhóm 4 Compadre ban đầu đã trở thành 5 vào năm 2014 khi Rosa Santana, gia nhập nhóm một thập kỷ sau khi nhà máy ở Texas mở cửa. Bà gia nhập nhóm với hơn ba thập kỷ kinh nghiệm trong ngành nhân sự, thậm chí trước đây, bà cũng đã cung cấp các dịch vụ nhân sự cho các cộng sự hiện là đồng nghiệp của mình.

CEO Rosa Santana

CEO Rosa Santana

Bà Santana, Giám đốc điều hành của Forma Automotive cho biết: "Tôi nghĩ rằng tất cả các cộng sự trong "Five Compadres" đều đến từ những cộng đồng chưa nhận được sự quan tâm đầy đủ và bằng cách nào đó, ai đó đã cho chúng tôi một cơ hội."

"Đôi khi tôi nghĩ những người Latinh, đặc biệt là phụ nữ Latinh, nghĩ rằng chúng ta không thể làm tốt hoặc chúng ta không thể trở thành những nhà lãnh đạo, chúng ta phải làm mọi thứ để trao quyền cho bản thân và trao quyền cho đồng bào của mình", bà nói.

Alexx - Theo Trí Thức Trẻ

Đăng bởi Ngọc Diệp 10-06-2022 52

Chuyên mục: Suy ngẫm

Tin nổi bật Suy ngẫm