congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Có nên xăm môi không?

Đã xem: 1,616
Cập nhât: 6 năm trước
Có nên phun môi không là thắc mắc của tất cả chị em chưa từng phun môi và còn đắn đo khi nhắc tới dịch vụ phun môi thẩm mỹ. Vì thế hôm nay chúng tôi xin chia sẻ bí quyết giúp bạn giải đáp có nên phun môi để làm đẹp cho mình không nhé!

Có nên phun môi không?

Mọi người ơi em có nên đi phun môi không ạ? Tình hình là môi của em bị thâm màu viền môi nên bạn bè ai cũng khuyên đi phun môi. Nghe nói phun  môi vừa bị đau, sưng lại còn ăn uống khó khăn nữa". Chia sẻ từ chị Linh.

Chị An tư vấn: "Phun môi là công nghệ cao giúp khắc phục được nhược điểm của phương pháp xăm môi như: ít gây đau đớn, không chảy máu, không xâm lấn, không mất thời gian nghỉ dưỡng.

Thế nên tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn hình thức phun môi phù hợp với mình. Tuy nhiên, trước khi quyết định có nên phun môi hay không thì bạn cần hiểu rõ cơ địa cơ thể của mình có tiền sử dị ứng với hóa chất lạ hay không.

Bên cạnh đó, bạn cũng như nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có tay nghề cao để tham khảo và tư vấn trước. Khi quyết định thực hiện phun môi bạn nên yêu cầu tiệt trùng dụng cụ, thay kim xăm … để quá trình làm đẹp vừa đạt được hiệu quả như mong muốn, vừa phòng tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra".

Nếu bạn đang còn boăn khoăn về dịch vụ này mời bạn tham khảo thêm những thông tin dưới đây: 

Phun môi là gì?

Phun môi là kỹ thuật sử dụng dụng cụ phun là các bút phun thêu có gắn đầu kim siêu nhỏ, dùng để phun mực tạo màu cho lớp thượng bì da môi ở độ sâu tầm 0.1mm-0.2mm.

Phân biệt giữa phun môi và xăm môi

Phun môi và xăm môi là hai hình thức khác nhau mặc dù 2 phương pháp này đều là phương pháp cải thiện màu sắc môi bằng cách đưa mực vào bên trong môi. Trong đó, phun môi thì tạo màu môi tự nhiên hơn, và cũng nhanh phai hơn. Xăm môi thì đưa mực vào sâu hơn thượng bì nên màu môi thường đậm, thời gian duy trì cũng lâu hơn.

Hiện nay có 2 phương thức thực hiện là phun/xăm là: bằng tay hoặc phun/xăm bằng máy. Trong đó phun/xăm môi bằng máy khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao hơn vì dễ thao tác, điều chỉnh lớp xăm nông sâu tùy theo yêu cầu của khách hàng.

>> Tham khảo phun môi tại: Phun Môi Collagen

Có nên phun môi không?

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp phun môi thẩm mỹ

  • Ưu điểm của phương pháp phun môi thẩm mỹ

- Với những bạn gái có sắc môi nhợt nhạt, màu môi không tươi hoặc bị thâm do cơ địa bẩm sinh, xăm hay phun môi được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục nhanh chóng khiếm khuyết ngoại hình này.

- Ngoài ra, phun môi còn giúp chị em lười trang điểm không bị “kém sắc” khi để mặt mộc, vì màu môi ảnh hưởng nhiều đến sắc diện toàn khuôn mặt. Phương pháp thẩm mỹ này còn có một lợi thế so với son môi, đó là không bị phai màu sau khi ăn uống, vận động, sinh hoạt, vì vậy giúp bạn luôn sở hữu làn môi tươi tắn, rạng rỡ.

  • Nhược điểm của phương pháp phun môi

- Do dùng các mũi kim nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da nên phun môi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ thiếu chuyên môn, nghiệp vụ. Có thể liệt kê một số mối nguy hiểm có thể xảy ra như: nhiễm trùng tại chỗ phun/xăm môi, bị dị ứng mực xăm hoặc bị lây lan các bệnh truyền nhiễm nếu dụng cụ không được khử trùng sạch sẽ.

- Ngoài ra, có thể gặp phải những rủi ro khác như: môi không đều màu, viền môi bị lệch, màu xăm bị biến đổi không như màu mực gốc đã chọn trước đó … Lạm dụng phun quá nhiều lần còn khiến chị em bị trơ da, da không ăn mực dẫn đến việc xăm màu lên môi trở nên vô cùng khó khăn và không đạt hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

- Bên cạnh đó, màu môi sau khi đã phun xăm rất khó thay đổi, lâu phai, nên nếu muốn có màu môi “thời thượng” hợp với xu hướng mốt theo từng mùa, bắt buộc bạn vẫn phải dùng vận dụng đến son và mỹ phẩm.

- Một khuyết điểm khác của phương pháp phun môi chính là việc xóa phun môi không hề dễ dàng và đơn giản. Vì nhiều khả năng màu mực bị biến đổi sau khi vào cơ thể, khó sở hữu được màu môi tự nhiên như ban đầu.

- Ngay cả khi áp dụng biện pháp xóa phun môi bằng tia laser, việc xóa xăm không để lại sẹo hầu như rất khó thực hiện. Lý do là khi sử dụng sóng laser đốt nóng làm mực bay màu, giúp vết xăm mờ dần.

- Do đó nguy cơ bị bỏng, để lại sẹo khi áp dụng cách thức này xóa phun môi là rất dễ xảy ra. Điều này cũng đúng khi áp dụng cho các hình thức phun xăm khác như:môi, mí mắt và chân mày.

>>Xem thêmKinh Nghiệm Xăm Phun Môi Lên Màu Đẹp Tại Tphcm

Phun môi giá bao nhiêu?

Trên thực tế thì giá phun môi giữa các cơ sở thẩm mỹ với nhau sẽ có sự chênh lệch rất lớn vì do yếu tố công nghệ, cơ sở thực hiện (thiết bị, hệ thống cơ sở vật chất, chuyên viên thực hiện, màu mực...)

Tuy nhiên, nếu bạn chọn thực hiện phun môi tại các cơ sở uy tín, có thương hiệu và có đội ngũ nhân viên tay nghề cao thì mức giá sẽ giao động trong khoảng từ 2 triệu đến 4 triệu đồng - tùy vào hình thức phun môi mà bạn lựa chọn.

Trên đây là lời giải đáp có nên phun môi không, phun môi có gây ảnh hưởng gì không hy vọng các chị em có thể yên tâm về phương pháp này và sẽ có quyết định đúng đắn cho riêng mình nhé!

 Ellen Spa tự hào là thành viên Partner MuaBanNhanh chuyên mục: Phun xăm môi

 

Nguồn: https://blog.muabannhanh.com/co-nen-phun-moi-khong/81397

Đăng bởi Vinh Quý 22-05-2018 1616

Chuyên mục: Bí quyết làm đẹp

Tin nổi bật Bí quyết làm đẹp