congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

5 bà nội trợ triệu phú của Mỹ

Đã xem: 1,078
Cập nhât: 10 năm trước
Lựa chọn cho mình vai trò của một người nội trợ để chăm lo cho gia đình mình được chu tất hơn, nhưng nhờ những ý tưởng độc đáo cũng như hữu dụng mà họ trở thành những bà nội trợ triệu phú. Dù bạn đang làm công việc nào, đứng vai trò nào trong gia đình và xã hội đi chăng nữa, thì chắc chắn ai cũng có cho mình những ý tưởng mà tưởng

Lựa chọn cho mình vai trò của một người nội trợ để chăm lo cho gia đình mình được chu tất hơn, nhưng nhờ những ý tưởng độc đáo cũng như hữu dụng mà họ trở thành những bà nội trợ triệu phú.

Dù bạn đang làm công việc nào, đứng vai trò nào trong gia đình và xã hội đi chăng nữa, thì chắc chắn ai cũng có cho mình những ý tưởng mà tưởng chừng không có ích gì nhưng nếu bạn mạnh dạn, quyết tâm thực hiện thì luôn luôn đem lại giá trị trước nhất cho bạn, sau đó là cho gia đình và xã hội. 

Cùng điểm qua những bà nội trợ giỏi giang và tài năng này nhé!

5. Debra Cohen (Tài sản: 3,5 triệu USD - tương đương 73,5 tỷ đồng)

Trước khi có thai, Debra Cohen đã là nữ một doanh nhân. Tuy nhiên, khi có em bé, dù rất yêu công việc nhưng cô vẫn quyết định dành toàn bộ thời gian ở nhà để chăm sóc con. Lần đầu tiên trong nhiều năm liền, cô cảm thấy thực sự cô đơn, không biết tới ai khác ngoài thị trấn mình ở, không làm gì khác ngoài việc nhà và chăm sóc con gái.

Vì thế, cô quyết định sẽ trang trí lại nhà cửa để giết thời gian sau khi con gái đã đi ngủ. Chính việc trang trí lại nhà cửa này đã dẫn cô tới với công việc kinh doanh của mình. Không chỉ vậy, khi cần sửa chữa, việc thợ sơn, thợ xây cứ ra vào nhà khiến cô cảm thấy không thoải mái. Cô nhận ra rằng, những các bà nội trợ đều có chung cảm giác như mình. Tất cả những điều này khiến cô quyết định mở công ty riêng. Hiện Cohen sở hữu tài sản trị giá 3,5 triệu USD (tương đương 73,5 tỷ đồng).

4. Sandy Stein (Tài sản: 25 triệu USD - tương đương 525 tỷ đồng)

Stein từng làm tiếp viên hàng không trong 35 năm trước khi bà thôi việc. Bà được gọi là “Bà mẹ phát minh” bởi những sáng kiến đơn giản nhưng rất sáng tạo của mình. Trong đó, sáng kiến giúp giữ chìa khóa an toàn đã giúp bà có được khối tài sản 25 triệu USD (tương đương 525 tỷ đồng) như hiện nay. Đây là ý tưởng đơn giản, mọi người đều cần đến nhưng Stein là người duy nhất mang nó vào kinh doanh.

Công ty của bà mang tên Finders Key Purse, chuyên sản xuất những dụng cụ đáng yêu, giúp gắn chìa khóa vào ví. Trong năm đầu tiên, công ty đã bán được 1 triệu USD (tương đương 21 tỷ đồng), giúp tăng định giá công ty lên 4 triệu USD (tương đương 84 tỷ đồng). Cũng giống như Cohen, Stein không hài lòng với những việc nhỏ trong nhà và nhận ra rằng nhiều người khác cũng gặp vấn đề tương tự. Từ đó, bà bắt đầu kinh doanh dựa trên giải pháp cho những vấn đề đó.

3. Stephenie Meyer (125 triệu USD - tương đương 2625 tỷ đồng)

Ở nhà với 3 đứa con, Meyer thường xuyên mơ mộng về mối tình giữa một cô gái bình thường và chàng ma cà rồng. Từ đó, tiểu thuyết nổi tiếng Twilight ra đời. Vài tháng sau khi gửi Twilight tới các nhà xuất bản, bà ký được hợp đồng xuất bản giá 750.000 USD (tương đương 15,8 tỷ đồng) với Little, Brown & Company. Twilight trở thành Cuốn sách của năm do tờ Publishers Weekly bình chọn.

Với thành công lớn của cuốn tiểu thuyết đầu tiên, Meyer tiếp tục ươm mầm cho 3 cuốn tiếp theo và tiếp tục được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Vào năm 2008, tiểu thuyết cuối cùng Breaking Dawn (Hừng Đông), thuộc series Twilight, được xuất bản và bán hơn 6 triệu bán. Được yêu thích trên toàn thế giới, các nhà làm phim Hollywood bắt đầu chuyển thể series tiểu thuyết ăn khách này. Nhờ vậy, Meyer trở thành tác gia nổi tiếng và kiếm được bộn tiền. Hiện tài sản ước tính của bà ước tính là 125 triệu USD (tương đương 2625 tỷ đồng).

2. Sheri Schmelzer (300 triệu USD - tương đương 6300 tỷ đồng)

Ý tưởng của Schmelzer đến từ những đôi giày dép Crocs. Bà nhìn ra tiềm năng của việc thêm phụ kiện vào giày dép để biến nó thành của riêng độc đáo của người đi. Ý tưởng này nghe có vẻ phù phiếm nhưng Schmelzer có niềm tin lớn vào sản phẩm của mình và quyết định phát triển nó với sự giúp đỡ của chồng. Hai người đã làm mọi thứ từ thiết kế nhãn mác cho tới tìm kiếm khách hàng. Từ đó, Jibbitz Shoe Charms ra đời.

Sự sáng tạo của Schmelzer đã giúp bà có được khối tài sản trị giá 300 triệu (tương đương 6300 tỷ đồng) hiện nay. Schmelzer biết tận dụng danh tiếng của một thương hiệu có sẵn và gặt hái nhiều thành công.

1. Sara Blakely (Tài sản: 1 tỷ USD - tương đương 21000 tỷ đồng)


Cũng giống như những phụ nữ trong danh sách, Blakely không chỉ đơn thuần là một bà nội trợ ở nhà. Với kinh nghiệm là một người huấn luyện nhân viên bán hàng, ở tuổi 41, bà đã mở công ty đồ lót Spanx và trở thành một trong những tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất. Spanx trở thành thương hiệu thời trang nổi tiếng, mang lại cuộc cách mạng với đồ lót định dáng, và được đông đảo phái đẹp yêu thích, bao gồm cả những người nổi tiếng và nhà thiết kế thời trang. Công ty thu về 250 triệu USD (tương đương 5250 tỷ đồng) mỗi năm.


Đăng bởi Huyen Nguyen 14-02-2014 1078

Chuyên mục: Chia sẻ

Tin nổi bật Chia sẻ