congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

4 ngành học lỗi thời, dễ thất nghiệp sau 4 năm miệt mài sách vở

Đã xem: 196
Cập nhât: 2 năm trước
Nhưng ngành học dưới đây tưởng hot, nhưng thực ra rất dễ thất nghiệp.

Chuyên ngành thư ký

Việc nộp hồ sơ thi tuyển công chức cho nghề thư ký là lựa chọn của nhiều sinh viên nữ. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa trong cuộc thi tuyển công chức tỷ lệ chọi rất cao nên việc tuyển dụng càng khó hơn. Ngoài ra, nghề thư ký đang có những người thay thế mạnh mẽ, công việc không ổn định, có thể bị sa thải bất cứ lúc nào, và việc thăng tiến cũng rất khó khăn.

Vị trí thư ký cũng không đòi hỏi cao, về cơ bản thì sinh viên đại học chỉ cần tốt nghiệp là có thể làm được nên mức lương cũng không cao lắm, có thể bạn đi làm mấy năm thì mức lương cũng ở tầm 10 triệu.

4 ngành học lỗi thời, dễ thất nghiệp sau 4 năm miệt mài sách vở

Chuyên ngành tiếp thị

Một vài năm trước, ngành tiếp thị vẫn còn rất phổ biến, tình hình việc làm và đãi ngộ rất tốt. Tuy nhiên, với sự mở rộng quy mô của các trường cao đẳng, đại học, ngày càng nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này, thậm chí đã đến mức bão hòa trầm trọng.

Sau khi ra trường, sinh viên tốt nghiệp ngành học này đa phần là làm công việc bán hàng, nguồn thu nhập chủ yếu dựa vào tiền hoa hồng và mức lương cơ bản, nhiều bạn trẻ không có kỹ năng cao sẽ sớm bị sa thải vì không đạt được doanh thu cho doanh nghiệp.

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh

Cái tên chuyên ngành này nghe có vẻ cao sang, ra trường có lẽ sẽ dễ kiếm việc hơn, nếu bạn nghĩ như vậy thì bạn đã nhầm. Quản trị kinh doanh trước đây thực sự thịnh hành, nhưng tình hình thực tế hiện nay đã khác vì ngưỡng đầu vào của nghề quản trị kinh doanh tương đối thấp.

Về cơ bản tất cả các trường đại học đều mở chuyên ngành này, do đó, hàng năm có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh dẫn đến tình trạng cung vượt cầu khiến tỷ lệ sinh viên thất nghiệp ngày càng cao.

Chuyên ngành Thương mại Quốc tế

Giống như quản trị kinh doanh, chuyên ngành Thương mại Quốc tế nghe có vẻ khá sang. Tuy nhiên, theo phản ứng của các cựu sinh viên ngành này cho biết, mảng kiến thức ở trường học đa phần là lý thuyết, thiếu thực tế dẫn đến việc sau khi tốt nghiệp ra trường rất khó tìm được việc làm, nhiều sinh viên đã chuyển sang nghề bán hàng. Theo tình hình quốc tế trong vài năm trở lại đây, có thể nghề này sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Dân gian vẫn thường nói chọn một nghề nghĩa là chọn tương lai. Một tương lai tốt đẹp nếu như bạn có sự lựa chọn cho mình 1 ngành nghề đúng đắn.

Theo Khoevadep

Đăng bởi Ngọc Diệp 06-05-2022 196

Chuyên mục: Giáo dục

Tin nổi bật Giáo dục