congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

4 'điểm vàng' của một người đàn ông chắc chắn sẽ thành công!

Đã xem: 43
Cập nhât: 2 năm trước
Đàn ông giàu và đàn ông nghèo luôn có những tư duy, suy nghĩ và hành động khác nhau, từ đó thành bại trên con đường phấn đấu cũng sẽ có sự khác biệt.

Đàn ông thành công

Theo doanh nhân Lý Gia Thành, trước khi thành công, ai cũng cần học làm “người’’. Một khi đạt được điều này, thành công hay tiền bạc sẽ chỉ là việc sớm muộn. Đối với một người đàn ông, triết lý trên trở nên đúng hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, cách suy nghĩ và lối hành động sẽ khiến họ tạo nên sự khác biệt. Tờ Zhihu mới đây đã chỉ ra 4 đặc điểm giúp ta nhận biết rõ ràng hơn những người đàn ông thành công.

1. Đáng tin cậy

Nhiều người cho rằng một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá tương lai một người chính là xem cách anh ta làm việc có đáng tin cậy hay không. Nếu làm việc chểnh mảng và thái độ không phải phép, người đó rất khó hòa hợp và thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy như thế nào mới được coi là đáng tin cậy?

Sự tin cậy thể hiện ở cách giải quyết công việc rõ ràng, nhanh gọn và ổn thỏa. Những người biết giữ chữ tín, cẩn thận và khiêm tốn sẽ luôn nhận được sự tin tưởng của mọi người. Càng được nhiều người công nhận, sự nghiệp của họ sẽ càng rộng mở. Tất nhiên, làm điều này không dễ bởi nó đòi hỏi tinh thần trách nhiệm và lòng kiên nhẫn của mỗi người.

Trái lại, theo Luo Zhenyu, một học giả nổi tiếng của Trung Quốc, người mông lung và ít giao tiếp trong công việc sẽ rất khó thành tài và tiến xa trên con đường sự nghiệp.

Đàn ông giàu và đàn ông nghèo luôn có những tư duy, suy nghĩ và hành động khác nhau, từ đó thành bại trên con đường phấn đấu cũng sẽ có sự khác biệt

2. Nhân cách tốt

Theo ông Orpothe, cố Giáo sư tại Đại học Harvard, người được mệnh danh là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu nhân cách, một người đàn ông muốn thành công phải đạt được "chuẩn mực nhân cách chín chắn’’. Những người chỉ quan tâm đến việc nhỏ nhặt, tìm cách lợi dụng người khác để có được lợi ích thì rốt cuộc vẫn chỉ là kẻ thất bại.

Một người dù thông minh, tài giỏi nhưng nếu không biết làm điều thiện, phẩm chất kém cỏi, sự nghiệp một lúc nào đó cũng sẽ tiêu tan. Chỉ khi bạn trở thành một con người đúng nghĩa, chiếm được thiện cảm của mọi người, bạn mới có thể làm nên chuyện lớn, con đường thành công mới thêm phần thuận lợi.

3. Quyết tâm

Phụ nữ luôn muốn tìm kiếm một người đàn ông có chí tiến thủ bởi đây là điều kiện tiên quyết giúp họ đạt được thành công và gặt hái nhiều thành tựu. Còn trẻ mà không nỗ lực, sớm muộn gì người đó cũng bị đào thải trong một thời đại đang không ngừng xoay trục.

Tỷ phú Elon Musk, người đang nắm giữ khối tài sản hơn 200 tỷ USD giàu có nhất hành tinh là một ví dụ điển hình. Công ty vũ trụ SpaceX của Musk đã trải qua hành trình 20 năm đầy nghị lực, từ những nghi ngại chỉ 1% thành công đến công cuộc từng bước chinh phục những cột mốc lịch sử mới. Những hạt giống mà Elon Musk, gã điên hay tên vĩ cuồng tùy người đánh giá gieo xuống cách đây 2 thập kỷ giờ đã thực sự vươn thành cây xanh quả ngọt.

Nếu không có đủ sự quyết tâm, Elon Musk ngày đó sẽ không thể trở thành Elon Musk bây giờ - nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đối với từng sự thay đổi của xã hội.

Nhiều người cho rằng một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá tương lai một người chính là xem cách anh ta làm việc có đáng tin cậy hay không

4. Khiêm tốn

Theo Belinsky, nhà phê bình văn học nổi tiếng ở Nga, mọi thứ thực tế và vĩ đại đều đơn giản và khiêm tốn. Quy tắc này cũng đúng với nguyên chuẩn của một người đàn ông.

Có câu "Lúa chín cúi đầu". Điều đó có nghĩa khi một người đàn ông bắt đầu "cúi đầu", ngày anh ta có thể "ngẩng cao đầu" sẽ không còn xa nữa.

Theo: Zhihu

Vũ Anh

Đăng bởi Hải Lý 20-07-2022 43

Chuyên mục: Chia sẻ

Tin nổi bật Chia sẻ