congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

3 kiểu người tưởng thân thiết nhưng lại sẵn sàng hại bạn sau lưng: Chọn sai kẻo có ngày 'trắng tay'

Đã xem: 36
Cập nhât: 1 năm trước
Có những người bạn sẽ khiến cuộc đời ta trở nên rực rỡ. Song một vài kiểu người càng thân thiết càng khiến ta "tụt dốc không phanh".

Ai cũng mong muốn đạt được những thành tựu trong cuộc sống. Với sự hỗ trợ của bạn bè chắc chắn mọi việc bạn làm sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải người bạn nào cũng đáng tin cậy như vậy.

3 kiểu người tưởng thân thiết nhưng lại sẵn sàng hại bạn sau lưng: Chọn sai kẻo có ngày 'trắng tay'

Nếu không nhận diện và đề phòng bạn sẽ phải chịu nhiều đau khổ hơn những gì có thể tưởng tượng. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể nhận biết được người bạn nào có hại? 

Trong cuốn sách "Talmud - Tinh hoa người Do Thái" đã nhắc nhớ: Có 3 kiểu người bạn coi anh ta như bạn nhưng anh ta không nghĩ như thế. Họ luôn tìm cách để lợi dụng, lừa gạt bạn. Nếu không nhìn nhận đúng, những người như này sớm muộn gì cũng làm huỷ hoại tương lai của bạn. 

Một thực tế đáng sợ là những kiểu người này che giấu rất giỏi. Trong khi lợi dụng, họ vẫn đối xử tốt, khiến bạn không hề hay biết sự thật đằng sau. Những người này bạn nên tránh xa càng sớm càng tốt nếu không muốn gặp rắc rối 

1. Những người luôn tỏ ra đau khổ

Một số người khi gặp bạn là than khổ, than khó. Điều này khiến bạn cảm thấy đối phương của mình chưa được cuộc đời đối xử tốt. 

Tuy nhiên thực tế, cuộc sống của anh ta thoải mái và giàu có hơn bạn rất nhiều. Đối với kiểu người này, họ chỉ kêu khổ như vậy để mong có thể lợi dụng tình cảm nhằm vắt kiệt lợi ích của những người xung quanh. 

Anh ta kể lể về khó khăn cho bạn nghe với mục đích dễ dàng vay tiền. Vì tin tưởng, bạn giúp đỡ anh ta rất nhiều. Song thực tế anh ấy thường xuyên đổi điện thoại, ô tô, có cuộc sống vật chất tốt hơn bạn. 

Đến khi bạn cần tiền nhưng anh ta chưa thể trả được. Lúc này người bạn ấy sẵn sàng nói xấu và cho rằng bạn là người nhỏ nhen. 

Kiểu người này vốn ích kỷ, luôn muốn lợi dụng bạn bè vì thế để nhờ anh ta giúp đỡ là điều khó khăn. Những người có bản tính ích kỷ, không hiểu được tư duy bị tha, khó có thể đạt được thành công. Vì thế, chơi cùng kiểu người này bạn khó có thể học được những điều tốt đẹp.

3 kiểu người tưởng thân thiết nhưng lại sẵn sàng hại bạn sau lưng: Chọn sai kẻo có ngày 'trắng tay'

Ảnh: Internet

2. Người luôn khuyên bạn nên từ bỏ 

Bạn đã khi nào rơi vào trường hợp muốn làm điều gì đó, rồi nói với bạn bè về kế hoạch nhằm có ý kiến tham khảo. Tuy nhiên, đối phương lại chế nhạo và luôn khẳng định bạn không bao giờ làm được. 

Nếu nhận lại thái độ như vậy về cơ bản trong lòng anh ta luôn cho rằng bạn là người thấp kém, ít nhiều có ý coi thường. Họ luôn có ý hạ bệ và không muốn bạn tốt hơn anh ta. 

Thông thường ấn tượng ban đầu của anh ta về bạn như thế nào thì suy nghĩ đó sẽ in sâu vào tâm trí. Lần gặp đầu tiên, anh ta cho rằng bạn chỉ là ngọn cỏ ven đường. Vì thế cả đời anh ta cũng chỉ coi bạn như vậy. Dẫu khả năng và thu nhập của bạn vượt xa anh ấy thì quan điểm cũng không thay đổi. 

Kiểu bạn này không bao giờ trân trọng sự nỗ lực cố gắng của đối phương. Vậy nên anh ta có thể ngầm phá hoại để cản bước tiến của bạn. Nếu xung quanh có người như thế này, bạn phải cẩn thận. 

3. Người vô ơn 

Bạn đối xử tốt với anh ta, có thể nói là dốc hết tâm huyết. Tuy nhiên đối phương luôn cho rằng những gì bạn đang làm nhằm giúp đỡ là điều hiển nhiên. Đến khi bạn rơi vào cảnh khó khăn, không thể hỗ trợ, đối phương lại cho rằng bạn ích kỷ, nhỏ nhen. 

3 kiểu người tưởng thân thiết nhưng lại sẵn sàng hại bạn sau lưng: Chọn sai kẻo có ngày 'trắng tay'

Ảnh: Internet

Haki là một doanh nhân thành đạt người Do Thái. Khi một người bạn kinh doanh không thành công có ý muốn nhờ anh giúp đỡ. Haki sẵn sàng tư vấn, thậm chí nhiều lần đến tận cửa hàng để giúp đỡ. 

Tuy nhiên khi Haki gặp khó và không thể giúp được nữa người bạn đó giận dữ và nói: "Anh nghĩ việc của anh quan trọng hơn việc của tôi à!". 

Những kiểu người tương tự như vậy không phải là chuyện hiếm trong thực tế. Trong lòng anh ta chưa bao giờ tồn tại 2 chữ "biết ơn". Bạn càng giúp đỡ thì anh ta càng cho rằng bạn đang trả nợ. Vì thế với kiểu người này, bạn nên tránh xa. 

Theo Đinh Anh - TTVH

Đăng bởi Ngọc Diệp 09-01-2023 36

Chuyên mục: Suy ngẫm

Tin nổi bật Suy ngẫm