congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

29 bài học tôi "vỡ" ra ở sinh nhật tuổi 29

Đã xem: 69
Cập nhât: 2 năm trước
Cuộc sống là một chuỗi hành trình thú vị nhưng ẩn chứa nhiều bài học cần ghi nhớ và tuân thủ suốt đời.

1. Tĩnh lặng và tìm hiểu bên trong bản thân là điều cần thiết, không phải là sự lãng phí thời gian. Nếu chính ta không hiểu chính bản thân mình, không biết giá trị bản thân thì đừng mong cầu sự tôn trọng từ người khác.

2. Người ngoài luôn có cái nhìn khách quan và chính xác hơn người trong cuộc, tuy nhiên, bất kì ai cũng cần phải học được những bài học để trưởng thành. Vì thế, hãy để người trong cuộc tự vấp ngã và đứng dậy.

3. Chúng ta không thể kiểm soát mình sẽ trở thành ai, nhưng chúng ta có thể định hướng bản thân.

4. Cảm nhận được năng lượng của bản thân mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng vì mọi việc bạn làm trong một ngày đều phụ thuộc vào điều này.

5. Biết được mình có gì sẽ giúp chúng ta trở nên tự tin hơn và dễ dàng kết nối sâu sắc với bản thân hơn. 

6. Người hướng nội cần nhiều không gian để hoàn thiện bản thân.

7. Chỉ chúng ta mới có thể tự cho phép bản thân tha thứ, chấp nhận hay khép mình lại. Vì vậy, mỗi người phải tự "nạp" năng lượng vào chính mình để mạnh mẽ đối diện với những tổn thương trong quá khứ.

8. Thất bại có thể kết thúc bằng sự chấp nhận, để rồi ta coi nó là một bài học sâu sắc và từ đó vững vàng đứng lên. Nếu chúng ta học được cách này, thất bại có thể để lại cho chúng ta những nỗi đau nhẹ nhàng hơn.

9. Con người cũng giống như mọi sinh vật sống trong tự nhiên, có lúc héo tàn, có lúc sinh sôi nảy nở, theo mùa và theo chu kỳ. Con đường ta đi sẽ suôn sẻ hơn nếu chúng ta có thể chấp nhận những nốt thăng, nốt trầm.

10. Không bao giờ được cho phép công việc của mình giậm chân tại chỗ mà hãy luôn nhắc nhớ bản thân tới 2 chữ "sáng tạo".

11. Những thứ chúng ta tạo ra từ công việc chính là những "đứa con tinh thần". Tuy nhiên, một sản phẩm không chỉ dừng lại ở việc tạo ra mà nên được chăm chút, duy trì và phát triển hơn thế. Điều này tốt hơn cho công việc của bạn mà!

12. Cứ tự nhiên để người ngoài nhìn thấy chúng ta đôi lúc hơi ngốc nghếch, thậm chí mắc sai lầm bởi sự không hoàn hảo đôi lúc khiến chúng ta trở nên thú vị hơn trong mắt người khác.

13. Nhiệt tình rất tốt nhưng không có tính toán, không logic, lại hóa hỏng việc!

14. Niềm vui quan trọng trong cuộc sống nhưng hãy cẩn trọng trong việc tạo ra niềm vui!

15. Thành công không phải là một bức tranh xinh xắn treo trên tường. Đó là cảm giác chiến thắng được tích lũy liên tục. Vì vậy, chỉ có một cách là nỗ lực và luôn tích cực.

16. Nếu chỉ biết tận hưởng những điều tốt đẹp mà không nỗ lực, sớm muộn gì những điều tốt đẹp lại trở thành áp lực cuộc sống của chính bạn. Do đó, hãy liên tục tạo ra những điều tốt đẹp để có thể thoải mái tận hưởng.

17. Những người luôn đi theo nhịp đập của trái tim thường là người sẽ tìm đường để thay đổi cuộc chơi, cũng như giúp mọi người mở rộng cách khám phá bản thân.

18. Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải tiêu hao năng lượng. Dù trong cuộc sống cá nhân hay sự nghiệp, hầu hết mọi "trái ngọt" sẽ phải được tỉ mỉ xây dựng từ đầu và đó sẽ là minh chứng của việc chúng ta cống hiến như thế nào.

19. Những gì chúng ta khao khát không phải lúc nào cũng dành cho chúng ta. Thay vào đó, nếu chúng ta tập trung vào việc nuôi dưỡng những gì chúng ta có, bản thân chúng ta sẽ tìm thấy cơ hội để phát triển và có những bước tiến tốt đẹp trong tương lai.

20. Tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống chính là cách để bản thân không bao giờ phải thất vọng và hối tiếc.

21. Khi phân tích bất kỳ tình huống nào, hãy nhớ rằng logic chỉ là một nguyên tắc. Trái tim sẽ khiến mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng và nhân văn hơn.

22. Tình yêu có thể được cảm nhận trong tâm trí hoặc lan tỏa khắp cơ thể, từ ngôn ngữ, hành động cho tới những kỉ niệm.

23. Không ai hiểu hết được bằng chính chúng ta, vì thế, đôi khi, chúng ta muốn thay đổi suy nghĩ của họ về bản thân mình. Tuy nhiên, việc này đâu có dễ, thậm chí mất nhiều công sức và thời gian mà chẳng thay đổi được gì. Do đó, hãy tự hỏi mình trước, "Tại sao tôi lại muốn thay đổi suy nghĩ của người này?".

24. Mỗi chúng ta là một món quà dành cho những người cảm thấy chúng ta là người phù hợp để họ kết nối bởi vì họ cần chúng ta và chúng ta cần họ.

25. Vì cuộc sống bận rộn nên đôi khi chúng ta quên mất sự xuất hiện của vài người. Tuy nhiên, đối với những người luôn khiến chúng ta cảm thấy thoải mái khi nghĩ tới, hãy luôn để họ trong tâm trí của bạn.

26. Khi trưởng thành, chúng ta phải tập buông bỏ những người không còn phù hợp với tư duy của chúng ta. Giữ họ bên mình có thể khiến tâm trí ta không cảm thấy tội lỗi nhưng lại gây tổn hại cho chính tinh thần của chúng ta.

27. Nếu bạn cảm thấy đơn độc trên thế giới này, hãy đọc thật nhiều sách.

28. Chúng ta phải học cách tự mình đáp ứng nhiều nhu cầu nhất có thể cho bản thân để xem rằng chúng ta thực sự có khả năng ra sao và nhu cầu của chúng ta có thể được đáp ứng sâu đến mức nào. 

29. Ví tình yêu như một bộ phận trong cơ thể chúng ta, bạn nên chăm sóc, bồi dưỡng, lắng nghe và bảo vệ nó. Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu tình yêu được bạn lưu tâm và gìn giữ.

Lân Lan

Đăng bởi Hải Lý 24-06-2022 69

Chuyên mục: Chia sẻ

Tin nổi bật Chia sẻ