congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Xe ôtô Chevrolet

Đã xem: 307
Cập nhât: 8 năm trước
Tóm tắt giai đoạn lịch sử phát triển của hãng xe Chevrolet 1911: Chevrolet được thành lập bởi 2 nhà sáng lập, Louis Chevrolet và William Durant, trụ sở chính đặt tại Detroit, Mỹ. 1912: Lần đầu tiên sản xuất xe hơi đại trà, bắt đầu chào bán dòng Sedan Classic 5 chỗ, 4 cửa. Đã bán được hơn 3000 xe. 1917: Ra mắt động cơ V8 phiên bản đầu tiên. (nhà sản xuất ô tô đầu

Tóm tắt giai đoạn lịch sử phát triển của hãng xe Chevrolet

1911: Chevrolet được thành lập bởi 2 nhà sáng lập, Louis Chevrolet và William Durant, trụ sở chính đặt tại Detroit, Mỹ.

1912: Lần đầu tiên sản xuất xe hơi đại trà, bắt đầu chào bán dòng Sedan Classic 5 chỗ, 4 cửa. Đã bán được hơn 3000 xe.

1917: Ra mắt động cơ V8 phiên bản đầu tiên. (nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cho ra mẫu động cơ V8 hãng Chevrolet có kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực nghiên cứu chế tạo và phát triển công nghệ mới)

1924: Giới thiệu ý tưởng mới về xe hơi: đưa ra các mẫu xe cho khách hàng lựa chọn xe coupe, roadster hay sedan và là hãng đầu tiên trên thế giới lắp radio vào xe hơi.

1935: Sử dụng mui xe bằng thép giúp khách hàng tiết kiệm hơn khi không còn phải thay mui xe mỗi năm.

1937: Làm cho phần cốp xe trở nên phong cách hơn, và biến nó trở thành bộ phận nổi bật của chiếc xe, thay đổi quan niệm truyền thống rằng cốp chỉ là không gian chứa đồ.

1941: Chevrolet trở thành công ty số 1 tại Mỹ về sản xuất và bán xe hơi. Tạp chí Fortune nhận định rằng Chevrolet là chiếc xe vì khách hàng và đây chính là thứ mà khách hàng muốn.

1950: Hãng Chevrolet lần đầu tiên giới thiệu cho ra hộp số tự động có thể sản xuất hàng loạt.

1953: Giới thiệu dòng xe thể thao phiên bản đầu tiên được sản xuất hàng loạt mang tên Chevrolet Roadster với số lượng giới hạn 300 xe và được bán cho những khách hàng quan trọng.

1954: Lần đầu tiên xe Chevrolet thiết kế phanh, ghế ngồi và cửa sổ được điều khiển điện như là một tính năng tùy chọn.

1956: Ra mắt mẫu xe thể thao huyền thoại Corvette MY1956.

1957: Giới thiệu dòng xe MY 1057, là dòng xe mui cứng đầu tiên của Chevrolet.

1963: Giới thiệu mẫu xe thể thao cao cấp Corvette Stingray MY 63.

1966: Chevrolet Camaro được tung ra thị trường. Đạt mốc doanh thu hàng năm là 2,2 triệu USD.

1972: Chevrolet Impala đạt mốc 10 triệu xe.

1979: Sản xuất chiếc xe thứ 100 triệu.

1984: Ra mắt MY 83 Corvette. Corvette được Motor Trend bầu chọn là Xe hơi của năm và đây là chiếc xe thứ 8 của Chevrolet được trao giải này.

2007: Giới thiệu Concept Car: Chevrolet Volt. Thiết kế hướng tương lai, công nghệ mới, chất liệu mới và nguồn năng lượng pin điện tiên tiến.

2011: Cứ mỗi 6,65 giây thì một chiếc xe Chevrolet được bán trên thế giới. Xe của hãng đã được bán tại hơn 140 quốc gia và bán hơn 200 triệu xe trong 100 năm qua. Chevrolet trở thành thương hiệu duy nhất của hãng GM ở Việt Nam với một loạt các sản phẩm tiêu chuẩn toàn cầu dành cho khách hàng như: Chevrolet Cruze, Chevrolet Spark, Chevrolet Captiva, Chevrolet Orlando....

Chevrolet luôn chiếm ưu thế là hãng đã chế tạo ra một số loại xe nổi tiếng nhất của Mỹ như ’57 Bel Air, Corvette, Camaro, Blazer và Suburban. Ngày nay, công ty vẫn đang tiếp tục tạo ra những nhãn hiệu phổ biến nhất trong dòng xe của GM.

10 mẫu xe Chevrolet đẹp nhất mọi thời đại

1. Classic Six

Classic Six là mẫu xe đầu tiên gắn mác Chevrolet sau khi William Durant và Louis Chevrolet cùng nhau thành lập một công ty sản xuất ô tô đặt theo họ của tay đua nổi tiếng người Thụy Sĩ thời đó là Louis Chevrolet.

Là mẫu xe mơ ước của tay đua kiêm nhà sáng lập công ty - Louis Chevrolet, Classic Six được ông thiết kế với sự hợp tác của một người bạn - kỹ sư Etienne Planche người Pháp. Ra mắt vào năm 1911 và có mặt trên thị trường vào năm 1912, nhưng mẫu xe này chỉ được sản xuất đến năm 1914, khi công ty chuyển sự tập trung vào các mẫu xe giá rẻ hơn. Có tổng cộng 5.987 chiếc đã xuất xưởng.

2. 1932 Deluxe Sport Coupe

Nghịch cảnh đôi khi lại đem đến điều tuyệt vời, và đó là trường hợp của xe Deluxe Sport Coupe phiên bản 1932. Ra đời giữa cuộc Đại khủng hoảng, vào năm mà doanh số của Chevrolet giảm 50%, đây là một trong những mẫu xe đẹp nhất của Chevrolet thời trước Thế chiến thứ hai.

1932 Deluxe Sport Coupe là sự kết hợp hoàn hảo của thiết kế tròn trịa phía đuôi xe, phong cách thể thao và tính năng vận hành xuất sắc (tất nhiên xét theo tiêu chuẩn thời đó). Xe có 2 chỗ ngồi chính, nếu muốn chở thêm người thì phải dùng tới ghế phụ ở hòm phía sau xe.

3. Suburban

Suburban không chỉ là một mẫu xe quan trọng với Chevrolet, mà còn với toàn ngành công nghiệp ô tô, vì đây là mẫu xe thể thao việt dã (SUV) đầu tiên - kết hợp kiểu dáng xe con với kết cấu khung gầm xe tải.

Tên đầy đủ của xe là Suburban Carryall, với ý nghĩa là có thể chở được mọi thứ, ra đời năm 1933, thân xe bằng gỗ, 8 chỗ ngồi, ban đầu nhằm phục vụ quân đội. Sau đó, khi được đưa ra tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, thiết kế thân xe được thay bằng kim loại hoàn toàn, thêm cửa sau hoặc cửa hậu. Nội thất cũng được chăm chút hơn.

4. Chevrolet Truck

Xe tải và van là một phần khá quan trọng của Chevrolet. Dòng xe tải phiên bản 1948 là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của hãng.

5. Corvette 1953

"Đó là mẫu xe Corvette đầu tiên," nhà thiết kế Ed Welburn cho biết. Sau này mẫu xe này trở thành một huyền thoại trong ngành ô tô. Là tác phẩm của giám đốc phong cách của GM, huyền thoại Harley Earl, mẫu xe thể thao hai chỗ Corvette 1953 ra đời nhằm thay đổi hình ảnh thương hiệu Chevrolet, cũng như "chiến đấu" với làn sóng xe ngoại nhập từ châu Âu.

6. Bel Air 1955

Chevrolet thiết kế lại toàn bộ sản phẩm vào năm 1955, với đại diện tiêu biểu là mẫu Bel Air cùng động cơ V8. Tính năng vận hành xuất sắc cộng với phong cách thiết kế rực rỡ sắc màu làm nên sự nổi bật của xe Bel Air 1955 - coupe, mui trần và station wagons - giữa đám đông. Ông Ed nhận xét rằng đây là một mẫu xe có hình thức cao cấp hơn giá trị thực sự của nó, giống như xe Cruze bây giờ.

7. Xe Corvette Sting Ray 1963

Ed gọi đây là một mẫu xe tuyệt diệu, mẫu xe đã đưa Corvette lên tầm cao mới. Được phát triển trên một mẫu xe concept của giám đốc thiết kế Bill Mitchell của GM, Sting Ray có thiết kế mảnh mai, tinh vi và hiện đại hơn các xe Corvette trước đó. Điểm độc đáo của mẫu xe này, ngoài kết cấu sợi thủy tinh, là đèn trước kiểu pop-up điện tử và cửa sổ hậu chia đôi.

8. Xe bán tải đời 1967

To lớn, cục mịch và hữu dụng là đặc điểm chính của những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Chevrolet vào năm 1967, những chiếc xe được thiết kế để "làm việc" hơn là dạo chơi. "Đó là một thiết kế mang tính biểu tượng của xe hơi Mỹ," ông Ed nói. "Đó là loại xe khiến bạn liên tưởng tới một anh chàng mặc đồ jean xanh và một hòm dụng cụ ở sau xe."

9. C/K

Đến tận cuối thế kỷ 20, xe bán tải vẫn có ý nghĩa quan trọng trong danh mục sản phẩm của Chevrolet, và thế hệ thứ 4 của dòng C/K - với đèn pha lớn và ngoại hình vuông vức - là đại diện tiêu biểu.

10. Camaro

Cùng với đối thủ Ford Mustang, Chevrolet Camaro là biểu tượng xe cơ bắp của nước Mỹ. Có 4 thế hệ xe Camaro tồn tại trước khi việc sản xuất chấm dứt vào năm 2002. Dòng xe này trở lại chính thức vào năm 2009, với thế hệ thứ 5.

Những thương hiệu xe hơi hùng mạnh nhất thế giới

1. Volkswagen

Dẫn đầu danh sách này chính là nhà sản xuất xe hơi Volkswagen. Hãng sản xuất ô tô của Đức hiện là chủ sở hữu nhiều thương hiệu danh giá nhất trên thế giới hiện nay, gồm có Lamborghini, Bentley, Audi, Porsche, Bugatti, Ducati, Skoda, Seat, Scania và Man.

2. Fiat Chryler Automobiles

Hãng Fiat Chryler Automobiles cũng không kém cạnh khi cho ra đời những thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi cũng như độ nổi tiếng vững chắc như Ferrari, Fiat, Jeep, Dodge, Maserati, Alfa Romeo, Lancia, Abarth, Ram, Mopar, VM Motori, Comau, Teksid.

3. Chevrolet

Một trong 3 tập đoàn xe hơi lớn nhất Mỹ, xe ôtô Chevrolet cũng nằm trong danh sách này với một loạt thương hiệu tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới(GM) như Cadillac, Buick, General Motors , GMC, Opel (Đức), Vauxhall (Anh), Holden (Australia), GM Hàn hay Samsung. Trung Quốc có Bajun, FAW, Wuling. Ngoài ra còn có Pontiac, Hummer, Saturn.

4. Toyota

Toyota – hãng sản xuất đình đám của Nhật, sở hữu Lexus, Scion, Daihatsu và Hino - thương hiệu Nhật chuyên sản xuất xe tải và đầu diesel.

5. Daimler

Nhà sản xuất Daimler sở hữu các dòng xe nổi tiếng như: Mercedes, Freightliner, Fuso, Western Star và Bharat Benz cùng một số thương hiệu khác. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin hữu ích về những mẫu xe ôtô cũ giá rẻ, chất lượng từ mua bán ôtô cũ.

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín ở đâu?

Mua bán xe ôtô Chevrolet uy tín tại MuaBanNhanh.com. Để cập nhật được những mẫu xe ôtô Chevrolet cũ còn tốt, chạy bền, giá ưu đãi nhất hiện nay hãy xem ngay: Mua xe ôtô Chevrolet cũ

Nguồn: https://muabannhanhoto.com/xe-oto-chevrolet/44025

Đăng bởi Phương Mai 26-11-2015 307

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức