congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Từ tay trắng kiếm trăm tỷ nhờ buôn đất động sản, nhiều “đại gia” lựa chọn về hưu sớm, muốn dành nhiều thời gian cho gia đình

Đã xem: 30
Cập nhât: 3 năm trước
Những năm tháng xông pha trên thương trường, từ môi giới với số vốn 0 đồng, giờ đây, nhiều nhà đầu tư đã sở hữu tổng tài sản lên tới hơn 100 tỷ. Nhưng khi thị trường bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu lựa chọn rút khỏi thương trường.

Quyết định dừng đầu tư bất động sản của anh N.P hơn một năm trước đã khiến những anh em trong giới đầu tư không khỏi bất ngờ. Khoảng giữa năm 2019, thị trường tỉnh bắt đầu lao dốc, anh P. đã lựa chọn thoát toàn bộ hàng, bảo toàn tổng tài sản sau hơn 12 năm khởi nghiệp từ bất động sản.

Anh tiết lộ, tính đến năm 2019, tổng tài sản của nhà đầu tư này đã lên tới hơn 110 tỷ đồng. Những năm tháng bắt đầu bén duyên với lĩnh vực bất động sản từ nghề môi giới, sau vài năm, anh P. chuyển dần sang trở thành nhà đầu tư "có số, có má" trên thương trường.

Ở thời điểm đỉnh cao sốt đất, giai đoạn 2016-2018, anh P. từng buôn bất động sản với các thương vụ chênh khủng. Từ số vốn tích lũy hơn 1 tỷ, anh bắt đầu sử dụng nguồn vốn vay ngân hàng. Có thời điểm, anh mua lô đất vàng chỉ có giá 3,2 tỷ đồng với vốn tự có 300 triệu đồng nhưng bán tới 18 tỷ đồng. Cũng nhờ khoảng thời gian vàng đó, anh P. đã nhanh chóng nâng tổng tài sản bất động sản lên hàng tỷ đồng.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, anh đã lựa chọn rời bỏ thị trường bất động sản. "Tôi muốn dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình, lo cho con cái. Những năm trước vì bận rộn buôn bán, tôi thường ít khi ở nhà".

Nhà đầu tư này cũng tiết lộ, đối với một người từng nhiều năm xông pha trong lĩnh vực bất động sản như anh, thoát toàn bộ hàng và không tham gia vào buôn bán là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, anh xác định, thị trường bất động sản phát triển luôn theo chu kỳ. Và hiện tại là chu kỳ bắt đầu đi xuống của thị trường bất động sản.

"Một năm đầu tiên tôi ở nhà khá vui. Nhưng tới năm thứ 2 bắt đầu thấy chán. Hiện tại tôi đang học đầu tư sản phẩm khác để lấy lại tinh thần và động lực" – anh P. chia sẻ thêm.

Cũng như anh P, anh N.M xuất phát điểm từ môi giới với số vốn 0 đồng. Đến năm 2014, nhờ chiến thuật đánh mạnh vào đất nền vùng ven, mua những lô đất to, phân nhỏ sản phẩm, anh M. đã nhanh chóng nâng tổng tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng chỉ sau 10 năm bước chân vào lĩnh vực địa ốc.

Bất động sản của nhà đầu tư này phủ khắp ở các thị trường từng sốt nóng như Hà Nội, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Khánh Hoà…

Tuy nhiên, đến đầu năm 2021, khi thị trường bắt đầu có dấu hiệu "nóng, lạnh" đột ngột, khó dự đoán, anh M. đã thoát một phần hàng và quyết định rút ra khỏi các công ty bất động sản mà mình từng đồng sở hữu.

Chia sẻ về quyết định "tạm dừng cuộc chơi", nhà đầu tư này tâm sự: "Tôi muốn tạm về hưu để có thời gian nhiều hơn cho gia đình cũng như cân bằng lại cuộc sống, nghỉ ngơi sau tháng năm sáng đi sớm, tối về muộn. Dự định trong thời gian tới tôi có định hướng khác đầu tư cho bản thân mình, như học thêm tiếng anh và bằng liên quan tới luật".

Thực tế, không chỉ có nhà đầu tư như anh P. hay anh M. lựa chọn rút khỏi thị trường địa ốc khi từng có kinh nghiệm kiếm hàng trăm tỷ đồng từ lĩnh vực này. Một chuyên gia về lĩnh vực kinh tế chia sẻ, nhiều người bạn của ông giàu lên từ bất động sản giai đoạn 2007-2011, rồi sau đó, họ lựa chọn bỏ nghề, chuyển sang công việc khác như kinh doanh thực phẩm sạch, mở trường học, kinh doanh 1 resort.

Vị chuyên gia này nói: "Thông thường, khi con người ta đã đạt được mục tiêu mà họ tưởng không bao giờ tới, họ có thể đã thỏa mãn. Với nhiều nhà đầu tư, những năm kinh doanh có thể khiến họ hiểu câu chuyện đen đằng sau đó và muốn lựa chọn công việc khác thay vì bon chen trong các chiêu trò. Ngoài ra, có nhà đầu tư tâm niệm, thị trường bất động sản đang sụt giảm nên họ rút ra để đảm bảo tổng tài sản, khi có cơ hội, sẽ tiếp tục vào hàng. Hoặc họ có thể quan niệm rằng, họ đã hết duyên kiếm lời từ bất động sản nên dừng cuộc chơi".

Hải Nam 

Đăng bởi Hải Lý 24-08-2021 30

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Từ tay trắng kiếm trăm tỷ nhờ buôn đất động sản, nhiều “đại gia” lựa chọn về hưu sớm, muốn dành nhiều thời gian cho gia đình

Tin nổi bật