congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Đừng xem giày đỏ chỉ là món phụ kiện thông thường, đằng sau nó là cả một biểu tượng văn hóa mà không phải ai cũng biết

Đã xem: 28
Cập nhât: 3 năm trước
Đôi giày đỏ được đánh giá là biểu tượng văn hóa kỳ lạ nhưng lại hấp dẫn các nhà khoa học muốn nghiên cứu ý nghĩa thật sự đằng sau nó.

Biểu tượng quyến rũ từ thời xa xưa

Đôi giày đỏ từ lâu là một phụ kiện không thể thiếu được các nhà làm phim trưng dụng triệt để. Còn nhớ đôi hài đính đá ruby đỏ đã giúp cô gái nghèo Dorothy trong Phù thủy xứ Oz vượt qua mọi khó khăn và tìm được đường trở về nhà, hay trong bộ phim The red shoes dựa trên truyện cổ tích của Hans Christian Andersen công chiếu năm 1948, nữ chính may mắn chọn mua được đôi giày đỏ thần kỳ giúp cô thành công chạm đến ước mơ trở thành vũ công ba lê nổi tiếng.

Như một điều hiển nhiên, người ta mặc định giày đỏ là biểu tượng của sự quyến rũ, xa hoa… nhưng không ai có thể giải thích lý do vì sao. Một nhà tâm lý học từng khẳng định giày đỏ có thể tiếp thêm sự tự tin cho những ai mang nó. Dù nó không thể đưa chúng ta đến xứ sở thần tiên như trên phim nhưng chắc chắn sẽ mang lại cảm giác khác lạ.

(Ảnh: Internet)

Ám ảnh văn hóa đối với giày đỏ hoàn toàn dựa trên cơ sở khoa học

Nhiều loài động vật sử dụng sắc đỏ trên người để tán tỉnh bạn tình trong khi đối với con người, màu đỏ mang nhiều ý nghĩa hơn. Nghiên cứu năm 2010 cho thấy đối với đàn ông, màu đỏ là biểu tượng đặc trưng cho sự thu hút lãng mạn của người phụ nữ. Tông màu này không ảnh hưởng đến nhận thức của nam giới với nhau và tương tự với nữ giới. Nhưng một nghiên cứu khác lại khẳng định đàn ông chỉ bị thu hút bởi màu đỏ và phụ nữ cũng vậy.

(Ảnh: Internet)

“Gần đây, các nhà nghiên cứu khoa học và chuyên gia tâm lý mới tìm ra mối liên hệ mật thiết giữa màu sắc và hành vi của con người. Trước đây, chúng ta chỉ biết vật lý màu sắc và sinh lý màu sắc nhưng lại không có nhiều kiến thức về tâm lý màu sắc. Thật tuyệt vời khi một thứ phổ biến như màu sắc lại có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người, thậm chí ngay chính chúng ta còn không nhận thức được điều đó” – Andrew Elliot, một trong những người tham gia nghiên cứu cho biết.

Các nhà khoa học không thể giải thích được vì sao giày đỏ lại mang tính biểu tượng cho sự hấp dẫn, quyến rũ nhưng nó là món phụ kiện được chú ý nhiều nhất trong tủ đồ của người phụ nữ. Đối với không ít người, họ xem đôi giày cao gót là niềm tự hào và lòng tự trọng của bản thân.

Theo phân tích trí tuệ thông thường, điều đầu tiên thu hút ánh nhìn của người đối diện không gì khác chính là đôi giày. Và một đôi giày màu đỏ rực chắc chắn sẽ giúp bạn ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

(Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, sắc đỏ còn là màu của máu, một trong những màu sắc quan trọng nhất trong sự tiến hóa của loài người. Nhận thức về màu sắc khác nhau tùy thuộc vào các nền văn hóa khác nhau nhưng đối với người phương Tây, đôi giày đỏ chính là biểu tượng của sự hấp dẫn. Thế nên từ hôm nay, nếu ra đường với giày đỏ trên chân, hãy nhớ rằng bạn sẽ quyến rũ hơn hẳn khi mang trên người một biểu tượng văn hóa quan trọng và chắc chắn sẽ khiến tất cả mọi người phải ngoái nhìn.

Nguồn: Urbo - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 14-05-2021 28

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Đừng xem giày đỏ chỉ là món phụ kiện thông thường, đằng sau nó là cả một biểu tượng văn hóa mà không phải ai cũng biết

Tin nổi bật