congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Chăm sóc răng cần từ bỏ 10 thói quen xấu thường gặp

Đã xem: 38
Cập nhât: 3 năm trước
Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với thể chất và tinh thần của một người, nhưng vẫn có những thói quen ăn uống không tốt hàng ngày vô tình ảnh hưởng trực tiếp đến hàm răng của chúng ta.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với thể chất và tinh thần của một người, nhưng vẫn có những thói quen ăn uống không tốt hàng ngày vô tình ảnh hưởng trực tiếp đến hàm răng của chúng ta.

Hàm răng trở nên mất thẩm mỹ, hư hỏng nghiêm trọng từ 10 thói quen đa số người Việt đều mắc phải.

cham-soc-rang-can-tu-bo-10-thoi-quen-xau-thuong-gap

Một hàm răng sáng, đẹp làm cho nụ cười tươi thiện cảm hơn

Mặc dù việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng luôn được thực hiện đúng cách nhưng vẫn có những thói quen xấu gây hại cho răng. Những thói quen hàng ngày này nếu không được ngăn chặn có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe hàm răng

Thường xuyên ăn vặt

Thường xuyên ăn vặt không bao giờ tốt cho sức khỏe của bạn. Nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm: béo phì, rối loạn ăn uống và sức khỏe răng miệng kém. Khi chúng ta ăn vặt thường xuyên, vi khuẩn có hại có thể ăn các mảnh thức ăn thừa, đường giữa các kẽ răng. Khi vi khuẩn ăn đường, chúng tạo ra axit làm suy yếu men răng, gây hại cho răng và nướu của bạn.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Đây có vẻ là thói quen tốt nhưng thực tế không phải vậy. Khoa học đã chứng minh, đánh răng ngay sau khi ăn là một trong những sai lầm khiến hàm răng bị tổn hại. Chúng ta không nên đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống xong bởi đó là thời điểm răng chúng ta dễ bị hỏng nhất. Axit có trong thực phẩm và đồ uống sẽ làm mềm men răng. Nếu đánh răng vào lúc này, răng chúng ta dễ bị tổn thương và tăng nguy cơ làm mòn răng của bạn. Vì vậy, bạn hãy chờ ít nhất 1 tiếng sau khi ăn rồi mới đánh răng nhé!

Đánh răng quá nhiều

Nhiều người cho rằng, đánh răng nhiều sẽ hạn chế tối đa việc vi khuẩn sinh sôi trong miệng. Tuy nhiên, đánh răng quá nhiều lần trong ngày có thể dẫn đến tình trạng răng bị xước, mòn chân, ê buốt răng. Đánh răng 2 lần một ngày (vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ) là đủ.

Đánh răng quá mạnh

Một số người đánh răng quá mạnh vì tin rằng nó làm sạch và loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng. Tuy nhiên, chải răng quá mạnh có thể gây mòn men răng và kích ứng nướu theo thời gian. Thay vào đó, hãy đánh răng vừa phải trong hai phút bằng bàn chải đánh răng lông mềm.

Sử dụng răng như một công cụ 

Sử dụng răng của bạn để mở gói hoặc nắp chai không bao giờ là một ý tưởng hay. Thói quen xấu này có thể dẫn đến các trường hợp khẩn cấp về răng miệng, chẳng hạn như răng bị mẻ hoặc nứt.

Uống quá nhiều cà phê 

Uống vài tách cà phê mỗi ngày có thể làm cho răng của bạn trở nên xỉn màu và có màu vàng. Đường khi cho vào cà phê cũng có thể làm tăng nguy cơ sâu răng.

Chăm sóc răng cần từ bỏ 10 thói quen xấu thường gặp Uống caphe trực tiếp  cũng ảnh hưởng đến răng 

Hút thuốc 

Thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá điện tử không chỉ gây hại cho sức khỏe chung của bạn, chúng cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc một số vấn đề về răng miệng. Hút thuốc làm ố răng, có thể gây ra các bệnh về nướu và nha chu, và thậm chí có thể dẫn đến rụng răng sớm. Nó có thể làm giảm sản xuất nước bọt, làm tăng nguy cơ hôi miệng do vi khuẩn có hại, thức ăn phân hủy và sâu răng

Lạm dụng tăm xỉa răng 

Tăm được tạo ra để loại bỏ những mảnh vụn mắc kẹt giữa các kẽ răng. Tuy nhiên, lạm dụng tăm có thể làm hỏng men răng và trầy xước bề mặt răng. Ngoài ra, việc cắm tăm vào sâu trong vết nứt của răng khiến răng bị xê dịch và tạo thành các kẽ hở. Hãy dùng chỉ nha khoa thay thế cho tăm xỉa.

Nghiến răng 

Nhiều người nghiến răng trong tiềm thức, đặc biệt là khi đang ngủ. Một tình trạng do căng thẳng hoặc rối loạn nhịp thở khi ngủ. Theo thời gian, thói quen này có thể dẫn đến đau hàm, nhức đầu, răng bị mòn sớm và lệch lạc. Ngoài ra, nghiến răng có thể dẫn đến răng bị gãy hoặc sứt mẻ, cần có mao răng mới hoặc cấy ghép răng. Nếu không được điều trị, nó có thể gây rối loạn chức năng khớp và cơ và đau mặt mãn tính.

Cắn móng tay

Một số người có thói quen cắn móng tay. Việc này không chỉ gây nứt, sứt mẻ răng, nó cũng gây ra rối loạn chức năng hàm. Khi cắn móng tay, hàm của bạn bị định vị ở một góc không tự nhiên bằng cách đẩy hàm dưới ra khỏi đường thẳng. Theo thời gian, điều này dẫn đến rối loạn thái dương hàm (TMD), một tình trạng sức khỏe răng miệng đặc trưng bởi hàm bị đau. Ngoài ra, cắn móng tay có thể đưa vi khuẩn có hại vào miệng.

Tất cả chúng ta đều là con người và đôi khi có thể thấy mình mắc phải những thói quen xấu này.

Những thói quen xấu khó phá bỏ,nhưng sửa chữa theo cách của bạn có thể giúp sức khỏe răng miệng của bạn tăng lên đáng kể.

Đăng bởi Bùi Tình 27-04-2021 38

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Chăm sóc răng cần từ bỏ 10 thói quen xấu thường gặp

Tin nổi bật