congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Nghề nghiệp dành cho người hướng ngoại

Đã xem: 1,379
Cập nhât: 6 năm trước
Hướng nội hay hướng ngoại, đó là chiều hướng quy định tính cách của mỗi người. Theo ý kiến của các chuyên gia thì với tính cách năng động, thích giao tiếp của người hướng ngoại sẽ phù hợp với những nhóm ngành sau đây

Nghề nghiệp cho người hướng ngoại

Chuyên viên nhân sự 

Phòng nhân sự làm việc với những người có tính cách khác nhau là môi trường thích hợp cho người hướng ngoại. Công việc đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với các ứng viên và giải quyết những nhu cầu hàng ngày của đội ngũ nhân viên. Ngoài ra, chuyên viên nhân sự còn có cơ hội tìm hiểu sâu về công việc và con người của những phòng ban khác như tài chính, marketing…

Nhân viên bán hàng 

Vị trí liên quan tới bán hàng là sự phù hợp hoàn hảo với người có tính cách sôi nổi, nhanh nhẹn, hoạt bát, người yêu thích sự tương tác liên tục. Khả năng giao tiếp chính là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng thăng tiến và thành công trong công việc này

Cố vấn tài chính 

Kỹ năng giao tiếp cũng là yếu tố bắt buộc với công việc này. Ngoài ra, bạn còn cần khả năng phân tích, tầm nhìn xa, phòng trừ rủi ro cùng với sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực.

Chuyên gia vật lý trị liệu 

Làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và nhìn thấy kết quả trực tiếp từ công việc có thể là sự lựa chọn của những người hướng ngoại. Trong quá trình chữa cho bệnh nhân, chuyên gia vật lý trị liệu sẽ có thêm khả năng kiên nhẫn và biết cách đối phó với căng thẳng và thất bại.

Các công việc liên quan đến truyền thông, tổ chức sự kiện 

Các công việc trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện như dẫn chương trình, truyền thông, PR… là những lựa chọn đáng chú ý cho các bạn trẻ có tính cách hướng ngoại. Trong các môi trường này, các bạn sẽ thường xuyên được tiếp xúc với khách hàng, khán giả giúp bạn phát huy khả năng giao tiếp, sự khéo léo trong cách sử dụng ngôn từ... mang đến những thành tựu cao trong công việc.

Công việc thuộ​c lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn

Các nghề có thiên hướng nghệ thuật biểu diễn như diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ… thường xuyên phải đứng trước đám đông, giao tiếp với khán giả và báo chí nên cần có sự tự tin và giỏi giao tiếp. Theo đại diện CareerLink.vn, các công việc thuộc ngành này thường có mức thu nhập cao, rất phù hợp cho những người thích hướng ngoại.  

Hướng dẫn viên du lịch

Trở thành hướng dẫn viên du lịch sẽ được tiếp xúc với nhiều người và khám phá những miền đất mới. Công việc này không chỉ giúp thỏa mãn niềm đam mê, khơi gợi sự hứng thú trong công việc của người hướng ngoại, mà còn giúp các bạn phát huy thế mạnh giao tiếp, sự hoạt bát, nhanh nhạy.

Tư vấn viê​n

Những bạn trẻ có tính cách hướng ngoại có cơ hội thành công khi làm việc trong các ngành tư vấn, tham vấn tâm lý. Ngoài kỹ năng giao tiếp khéo léo và thuyết phục, bạn phải biết cách gợi sự đồng cảm từ thân chủ, khiến họ tự lựa chọn phương án giải quyết bạn đưa ra để khắc phục các vấn đề mà tâm lý gặp phải. Đặc điểm này phù hợp với những người hướng ngoại bởi khả năng nhạy bén, linh hoạt trong cách xử lý vấn đề.

Nghề nghiệp cho người hướng ngoại

Khi bạn nhận biết được mình thuộc kiểu người nào sẽ giúp bạn định hướng được công việc và nghề nghiệp phù hợp với mình. Hy vọng với những gợi ý công việc trên đây bạn sẽ có quyết định đúng đắn!

Tham khảo Nguồn Tổng Hợp.

Tìm công việc gần bạn với: Việc làm quanh đây

 

Nguồn: https://blog.muabannhanh.com/nghe-nghiep-cho-nguoi-huong-ngoai/80939

Đăng bởi Vinh Quý 08-05-2018 1379

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức