congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Những người dễ bị mệt mỏi, sức khoẻ kém thường có một lá gan không tốt: Dành 2 phút mỗi ngày với những động tác nhỏ đơn giản để cải thiện ngay

Đã xem: 59
Cập nhât: 3 năm trước
Gan được ví như “nhà máy vạn năng” trong cơ thể, thực hiện nhiều chức năng thiết yếu cho sự sống. Gan được chăm sóc tốt thì sức khỏe tổng thể của chúng ta mới được bảo toàn. Để giữ gìn một lá gan khỏe mạnh, chỉ cần chăm chỉ dưỡng gan và tập luyện 2 phút mỗi ngày.

Người có lá gan tốt sẽ khỏe hơn, người có lá gan không tốt sẽ rất dễ mệt mỏi. Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe lá gan? Tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về dưỡng gan, dành 2 phút mỗi ngày để đạt được hiệu quả bảo vệ gan.

Những người dễ bị mệt mỏi, sức khoẻ kém thường có một lá gan không tốt: Dành 2 phút mỗi ngày với những động tác nhỏ đơn giản để cải thiện ngay

Cách tốt nhất để bồi bổ gan là nhắm mắt

Gan và mắt có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi mắt có vấn đề cũng đồng nghĩa với việc gan đang trong tình trạng không ổn. Vì vậy, muốn dưỡng gan trước hết phải nuôi dưỡng mắt. Nếu mắt bị khô và dễ chảy nước mắt thì có thể do gan bị tổn thương. Mắt khô có nghĩa là máu trong gan không đủ. Nếu mỏi mắt thì nhắm mắt cũng có thể đạt được tác dụng dưỡng gan, cải thiện thị lực.

1. Nhắm mắt và hạ hơi thở

Dùng ngón tay trỏ ấn nhẹ lên mí mắt và xoa nhẹ cho đến khi nhãn cầu nóng và sưng lên, cơn ngứa dịu đi.

Nhắm mắt và hạ hơi thở

2. Tập thể dục cho mắt

Để cố định một vật thể lớn ở xa, sau đó đưa mắt nhìn theo. Từ từ di chuyển cặp mắt sang bên phải, rồi sang trái trong khi giữ nguyên đầu. Tiếp theo, giữ nguyên đầu, nhắm mắt, từ từ nhẹ nhàng di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc (lên – xuống). Sau đó, từ từ xoay nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ, rồi xoay ngược lại, xoay mỗi chiều 10 lần. Cách này có thể làm giảm mỏi mắt và cải thiện thị lực một cách hiệu quả.

3. Nhón chân

Nhớ nhón chân mỗi ngày để đạt được tác dụng bổ thận tráng dương, duy trì sức khỏe.

Nhón chân

4. Xoay cổ

Xoay cổ và xoa bóp cơ cổ khi hoạt động liên tục trong 1 giờ có thể làm giảm mỏi cơ, não bộ tỉnh táo và có tác dụng nhất định đối với chứng suy nhược thần kinh.

Các mẹo nhỏ để nuôi dưỡng gan trong một phút mỗi ngày

Chải tóc

Chải tóc không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu trên đầu mà còn kích thích da đầu, có tác dụng làm sảng khoái não bộ và hồi sức, đồng thời có ích cho thị giác và thính giác.

Vỗ vai

Vỗ vai phải bằng tay trái và vỗ vai trái bằng tay phải. Cách này có thể làm giảm mỏi vai và cổ, đồng thời giảm các cơ ở cánh tay. Ngoài ra, những người cần sử dụng bàn phím hàng ngày còn có thể thư giãn các ngón tay.

Nắm tay

Nắm tay có thể giúp thư giãn các ngón tay một cách hiệu quả và đảm bảo tính linh hoạt của chúng. Đồng thời có thể kích hoạt não bộ điều khiển các ngón tay linh hoạt.

Các cách nuôi dưỡng gan

Ăn thực phẩm bổ sung gan

Câu kỷ tử có tên khoa học là lycium barbarum hay còn được biết đến nhiều với tên gọi Chinese wolfberry. Đây là một loại thảo dược bổ chính của Trung Quốc. Câu kỷ tử là thực phẩm hoàn toàn tốt để bảo vệ gan và cải thiện thị lực.

Nó có thể được ăn trực tiếp hoặc pha trà. Ngoài ra thảo dược này cũng có thể được sử dụng như thực phẩm chế biến món ăn, gia vị và làm thuốc. Cháo câu kỷ tử có thể làm dịu chứng mỏi mắt, chóng mặt và các triệu chứng khác.

Ăn thực phẩm bổ sung gan

Bệnh nhân viêm gan sử dụng câu kỷ tử có thể bảo vệ gan và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Đồng thời, có thể ăn thêm các thực phẩm xanh để bảo vệ gan.

Uống trà thải độc gan

Để bồi bổ gan, bạn cũng có thể uống thêm mật ong và trà đường nâu. Trà đen bồi bổ dạ dày, còn mật ong và đường nâu có tính ấm nên loại trà này có tác dụng làm ấm bụng, đẩy lùi cảm lạnh. Những người hay tức giận có thể uống trà này nhiều hơn.

Xoa bóp ân huyệt

Xoa bóp ấn huyệt cũng là một cách bảo vệ gan rất trực tiếp. Huyệt Tân trung nằm ở giữa ngực. Chắp hai bàn tay vào nhau và đưa qua lại huyệt Tân trung 30 lần có tác dụng làm giãn khí, kích thích tuyến ức, tăng cường miễn dịch.

Huyệt Zusanli (huyệt Túc tam lý) ở cẳng chân cũng là huyệt bảo vệ gan, dùng tay đấm nhẹ vào huyệt có thể bổ thận, dưỡng gan, tăng cường miễn dịch cho dạ dày.

Điều quan trọng nhất để bồi bổ gan chính là sự điều độ trong chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi. Phương pháp dưỡng gan khoa học là đi ngủ trước 11 giờ tối sẽ giúp gan giải độc thường xuyên, giảm bớt gánh nặng cho gan.

Theo Aboluowang

Ngọc Nhi - Theo Trí thức trẻ

Đăng bởi Ngọc Diệp 06-07-2021 59

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Những người dễ bị mệt mỏi, sức khoẻ kém thường có một lá gan không tốt: Dành 2 phút mỗi ngày với những động tác nhỏ đơn giản để cải thiện ngay

Tin nổi bật