congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Bí quyết bán thực phẩm sạch online thành công chinh phục khách hàng

Đã xem: 696
Cập nhât: 3 năm trước
Trước tình trạng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tràn lan trên thị trường hiện nay thì các loại thịt lợn, gia cầm, rau củ quả... sạch rất hấp dẫn và luôn là sự ưu tiên chọn lựa của người tiêu dùng. Nếu tìm kiếm được nguồn cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng, bán thực phẩm sạch online sẽ giúp bạn có thể cải thiện thu nhập đáng kể.

Tiềm năng kinh doanh thực phẩm sạch online

Ăn uống là nhu cầu quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Các bà nội trợ của gia đình luôn quan tâm đến chất lượng của thực phẩm để mang đến những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên trước tình trạng thực phẩm bẩn, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được bày bán trên thị trường gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đang là mối lo lớn nhất với người tiêu dùng hiện nay đã khiến họ ngày càng quan tâm tìm kiếm nhiều hơn các loại thực phẩm sạch.

Bí quyết bán thực phẩm sạch online thành công chinh phục khách hàngMột Menu bán thực phẩm viết tay ấn tượng

Thêm vào đó, chất lượng cuộc sống được nâng cao, thời đại công nghệ 4.0 và Internet phát triển mạnh mẽ thì xu hướng người dùng online, sử dụng các dịch vụ trực tuyến ngày càng nhiều.

Chỉ cần "lướt" qua các trang web hay facebook chuyên bán thực phẩm an toàn, sạch là người tiêu dùng có thể dễ dàng, nhanh chóng chọn được món đồ thích hợp. Vì thế, lĩnh vực bán thực phẩm và rau, quả sạch online trở thành cơ hội kinh doanh rất tiềm năng cho những ai biết cách khai thác, nắm bắt tốt nhu cầu thị trường.

Hơn thế nữa, tại những thành phố lớn với mật độ dân cư đông đúc, nhu cầu thực phẩm sạch hiện nay vô cùng lớn, gần như tất thảy mọi người đều có nhu cầu sử dụng chúng. Đặc biệt, với nhịp sống luôn tất bật và hối hả, mọi người ưa chuộng hơn hình thức mua hàng trực tuyến, nên lợi nhuận thu về từ việc bán thực phẩm sạch online cũng khá ổn mà quay vòng vốn lại nhanh. Nắm bắt vấn đề này, kinh doanh thực phẩm sạch online chắc chắn sẽ thành công nếu bạn biết phát triển đúng cách.

Tiềm năng kinh doanh thực phẩm sạch online

Những khó khăn thường gặp khi bán thực phẩm sạch online

Như bạn cũng biết môi trường kinh doanh online là môi trường rất đặc thù vì khách hàng sẽ không nhìn thấy trực tiếp được sản phẩm mà chỉ cảm nhận bằng cảm quan và mua hàng với sự tin tưởng dành cho người bán. Khi xác định sẽ kinh doanh thực phẩm sạch online - một mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng - bạn hãy xác định mình sẽ có những khó khăn nhất định trong bước đầu tiếp cận và xây dựng lòng tin nơi khách hàng về sản phẩm mình cung cấp.

Đóng gói sản phẩm thực phẩm khi giao bán online cũng đáng chú ý, từ chất liệu bao bì, hộp nhựa hay thủy tinh cũng phải cẩn thận kèm theo mức giá khấu hao trên từng vật đựng mà người bán sử dụng

Bí quyết bán thực phẩm sạch online thành công chinh phục khách hàngSử dụng chai thủy tinh và đổi trả cho lần mua kế tiếp hạn chế rác thải 

Một vấn đề nữa là bạn cũng sẽ không dễ dàng để chứng minh sản phẩm của mình thực sự là "sạch" và giá các loại thực phẩm sạch thường đắt hơn… nên khách hàng cũng thường đắn đo khi chọn mua nếu chưa thực sự tin tưởng ở bạn.

Vậy làm cách nào để giải quyết được khó khăn này. Tốt nhất là bạn hãy kinh doanh bằng cái tâm của mình, hãy tìm kiếm nguồn hàng uy tín, đảm bảo chất lượng để cung cấp cho khách hàng như chính bạn sử dụng vậy.

Thêm vào đó, bạn hãy chịu khó chụp ảnh sản phẩm, ghi lại quy trình sản xuất sản phẩm sạch để post lên gian hàng trực tuyến của mình. Lúc đó, khách vào xem sẽ không hoang mang, lo lắng vì đã được xem lại quy trình nuôi trồng chi tiết, chân thực.

Khó khăn khi bán thực phẩm sạch online

Tìm nguồn thực phẩm sạch ở đâu?

Nếu bạn lựa chọn việc bán thực phẩm sạch online để cải thiện thu nhập thì bắt buộc bạn phải tìm được những nguồn hàng riêng, chất lượng, khác biệt và tỷ suất lợi nhuận ở mặt hàng đó cao hơn các nơi bán khác. Việc này xem có vẻ khó khăn nhưng cũng không khó nếu bạn chịu khó đi tìm hiểu trong điều kiện thực tế.

Tìm nguồn cung cấp thực phẩm sạch là vô cùng cần thiết bởi hiện tại người dân rất quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Để tìm kiếm nguồn hàng hiệu quả, bạn có thể về các vùng quê, liên hệ với những cơ sở sản xuất, nuôi trồng uy tín và đặt vấn đề phân phối độc quyền với họ để có nguồn hàng chất lượng và ổn định… hoặc để tìm nguồn hàng rau quả sạch, bạn có thể tìm kiếm và liên hệ các nhà cung cấp rau củ quả sạch uy tín ở các vùng ngoại thành, nơi áp dụng công nghệ nuôi trồng tân tiến để cho ra những sản phẩm chất lượng.

Tìm nguồn thực phẩm sạch

Bán thực phẩm sạch online - 4 Bí quyết để thành công

Đảm bảo chất lượng thực phẩm: Bạn bán hàng thực phẩm sạch online nên người mua có thể không tin vào những gì bạn quảng bá do không được xem trực tiếp hàng hoá mà chỉ thông qua hình ảnh.

Do đó, để tạo niềm tin với người tiêu dùng, hãy cho họ thấy chất lượng thực phẩm của bạn. Để làm được điều đó, bạn hãy chia sẻ cho khách hàng biết về thông tin, nguồn gốc của sản phẩm, các giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh của thực phẩm, các khảo sát của người mua về sản phẩm của bạn.

Bí quyết bán thực phẩm sạch online thành công chinh phục khách hàngMón ăn bếp nhà  tự tay mẹ làm cũng được nhiều chị em chọn bán

Cẩn thận khâu ship hàng: Thực phẩm sạch có những loại hàng hóa dễ bị hư hỏng, dập nát như rau củ quả. Vì thế bạn cần cẩn thận trong khâu vận chuyển và ship hàng để hạn chế tối đa sự tác động gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, hàng hóa.

Bạn có thể tự mình vận chuyển, giao hàng cho khách nếu số lượng hàng ít và gần. Đối với những đơn hàng xa và số lượng nhiều, bạn có thể lựa chọn phương án gửi xe. Tuy nhiên, cần phải đóng gói cẩn thận để đảm bảo hàng hóa vẫn tươi ngon khi đến tay khách hàng.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi: Đây là một biện pháp hiệu quả trong việc thu hút khách hàng. Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi theo chu kì vào những ngày cuối tuần với nhiều hình thức khác nhau từ giảm giá sản phẩm, ưu đãi mua một tặng một, miễn phí ship hàng trong ngày với mọi hóa đơn,…

Tạo trang bán hàng đẹp mắt: Khi tham gia thị trường kinh doanh online, bạn cần xây dựng cho mình một website bán hàng với giao diện sao cho bắt mắt và thu hút người mua hàng.

Với mặt hàng kinh doanh là thực phẩm sạch, bạn nên chọn tông màu chủ đạo như màu xanh lá mạ, màu đỏ hay màu xanh da trời rất phù hợp để tạo cảm giác tươi mát cho trang bán hàng của mình. Bạn hãy phát huy tính sáng tạo của mình để trang bán hàng mang đậm màu sắc riêng của bạn, không bị đại trà so với các trang bán hàng online khác đã có.

Đăng bởi Võ Thiện By 28-04-2021 696

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Bí quyết bán thực phẩm sạch online thành công chinh phục khách hàng

Tin nổi bật