congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Được mệnh danh là "Jeju của Việt Nam", đây là hòn đảo "phải đến" của dân mê xê dịch Việt

Đã xem: 20
Cập nhât: 3 năm trước
Mùa hè đi du lịch biển chính là "chân lý" đối với các tín đồ du lịch. Sở hữu đường bờ biển dài với vô vàn bãi tắm và hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp, chẳng cần phải đi du lịch nước ngoài với giá vé đắt đỏ và nỗi lo dịch bệnh, ngay tại Việt Nam, bạn cũng có thể thoả mãn niềm yêu thích biển cả của mình. Được ví như "Jeju của Việt Nam", đảo Lý Sơn là điểm đến lý tưởng dành cho người yêu biển.

Lý Sơn – toạ độ "hot" trên bản đồ du lịch Quảng Ngãi

Là huyện đảo duy nhất thuộc tỉnh Quảng Ngãi, đảo Lý Sơn cách đất liền 16 hải lý, có diện tích khoảng 9, 97km2. Huyện đảo Lý Sơn gồm 2 hòn đảo là đảo Lớn và đảo Bé, được chia thành 3 xã: xã An Vinh và xã An Hải nằm ở đảo Lớn, còn xã An Bình nằm ở đảo Bé. Để đến Lý Sơn, bạn có thể đi tàu từ cảng Sa Huỳnh. Mỗi chuyến tàu sẽ kéo dài khoảng 30-60 phút tuỳ theo tình hình thời tiết và loại tàu bạn chọn.

Mang điển hình khí hậu khô nóng của miền Trung, thời gian lý tưởng nhất để tới du lịch Lý Sơn là khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Lúc này, khí hậu trên đảo rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan, khám phá với ánh nắng ấm áp, khô ráo, ít mưa và mặt biển êm ả, ít sóng gió. Ngoài các bãi biển đẹp với màu cát trắng mịn màng, khung cảnh hoang sơ, vắng vẻ, Lý Sơn còn hấp dẫn du khách bởi các dạng địa hình, địa chất đặc biệt được tạo nên bởi hoạt động của núi lửa từ 25-30 triệu năm về trước.

Vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của đảo Lý Sơn

Những năm gần đây, Lý Sơn đã trở thành điểm đến hút khách nhất của du lịch Quảng Ngãi, tuy nhiên, nơi đây vẫn lưu giữ được vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết, ít bị ảnh hưởng bởi sự tác động của con người. Trên đảo chưa có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, đa phần là các homestay của người dân địa phương mở ra để đón khách du lịch, giá phòng dao động chỉ từ 150.000 – 300.000VNĐ/đêm. "Điểm cộng" khi lưu trú tại đây là bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về đời sống thường nhật và văn hoá độc đáo của người dân bản địa.

Trên đảo còn lưu lại rất nhiều dấu tích của những ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ 25-30 triệu năm.

Trên đảo còn lưu lại rất nhiều dấu tích của những ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ 25-30 triệu năm.

Dịch vụ du lịch ở Lý Sơn vẫn còn khá nghiệp dư, song đây là cơ hội để bạn thấy được sự nhiệt tình, chất phác và lòng hiếu khách của người dân địa phương. Để khám phá hòn đảo một cách tự do và thuận tiện nhất, bạn có thể thuê xe máy ngay tại homestay với giá rất rẻ và linh động về thời gian. Nếu muốn đi câu cá, câu mực, sang tham quan đảo Bé, bạn cũng có thể liên hệ với các ngư dân để được theo chân họ đi trải nghiệm.

Những điểm check-in không thể bỏ qua khi tới Lý Sơn

Đến với Lý Sơn, bạn sẽ hiểu tại sao hòn đảo nhỏ xinh đẹp này lại được giới xê dịch ưu ái đặt cho biệt danh "Jeju của Việt Nam". Không chỉ chào đón bạn với ánh nắng vàng rực rỡ, những vụng biển nhỏ êm ả riêng tư, bờ cát trắng mịn và làn nước màu lam ngọc trong suốt, Lý Sơn còn vô cùng quyến rũ với những dáng núi kì vĩ, những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn cùng văn hoá bản địa đa dạng, đặc sắc.

Tuy có diện tích khá nhỏ hẹp, song đảo Lý Sơn lại có không ít điểm đến thú vị để bạn có thể tự do khám phá. Đầu tiên, phải kể tới Cổng Tò Vò: đây là một trong những thắng cảnh có vẻ đẹp ngoạn mục nhất trên huyện đảo. Cổng Tò Vò có dạng một vòm đá nằm sát biển, được hình thành bởi sự bào mòn của gió và sóng biển. Bạn có thể tới Cổng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn; đây cũng là điểm check-in yêu thích của du khách khi tới đảo.

Cổng Tò Vò trên đảo Lý Sơn

Cách Cổng Tò Vò không xa là Hang Câu: một vách đá nham thạch bị phong hoá qua thời gian, tạo thành khung cảnh rất độc đáo, một bên là những sườn đá dựng đứng, sừng sững với những đường rãnh đẹp mắt, một bên là nước biển trong xanh đẹp say lòng. Điểm đến thứ 3 trên đảo là đỉnh Thới Lới: 1 trong 5 ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ lâu trên đảo. Đỉnh núi có độ cao 170m so với mực nước biển. Du khách có thể chinh phục đỉnh núi bằng một con đường mòn nhỏ len qua những hàng dứa rừng thơ mộng. Từ trên đỉnh núi, bạn có được tầm nhìn bao quát để chiêm ngưỡng cả một vùng biển trời mênh mông; tại đây, bạn còn có thể ngắm một hồ nước ngọt tự nhiên xanh trong, phẳng lặng – là nguồn cung cấp nước cho cả huyện đảo.

Từ đỉnh Thới Lới, bạn có thể tới thăm chùa Hang và cột cờ Lý Sơn – điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng của hòn đảo. Kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp cổ kính và truyền thuyết huyền ảo càng làm tăng thêm sức hấp dẫn khó chối từ của điểm đến này. Khác với di tích cổ là chùa Hang, cột cờ Lý Sơn là công trình mới được xây dựng gần đây song cũng là một địa điểm rất đáng ghé thăm.

View biển từ đỉnh Thới Lới

View biển từ đỉnh Thới Lới

Màu nước lam ngọc trong suốt cùng những trầm tích núi lửa này đã khiến Lý Sơn được mệnh danh

Màu nước lam ngọc trong suốt cùng những trầm tích núi lửa này đã khiến Lý Sơn được mệnh danh "Jeju của Việt Nam"

Vách đá Hang Câu sừng sững với những dấu vết phong hoá uốn lượn như sóng biển

Vách đá Hang Câu sừng sững với những dấu vết phong hoá uốn lượn như sóng biển

Lý Sơn đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Quảng Ngãi

Lý Sơn đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Quảng Ngãi

Vẻ đẹp yên bình của bãi Thúng trên đảo Bé – Lý Sơn

Cuối cùng, sẽ thật là thiếu sót nếu đến với Lý Sơn mà không tới thăm đảo Bé – nơi có vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành và hầu như không có rác thải. Đảo Bé được tạo thành từ trầm tích núi lửa, nên xung quanh có rất nhiều dãy đá đen với hình thừ đặc biệt. Trên đảo, bạn có thể thoả thích đắm mình trong làn nước mát lạnh của biển cả, và ngắm nhìn những chiếc thuyền thúng đủ màu sắc đang nằm phơi mình trên bờ cát trắng phau.

Mùa hè này, hãy "xách ba lô lên và đi" tới Lý Sơn để thấy Việt Nam còn nhiều lắm những thắng cảnh đẹp say lòng, thậm chí còn chẳng hề thua kém so với những điểm đến nổi tiếng trên thế giới!

Trúc An Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 04-06-2021 20

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Được mệnh danh là "Jeju của Việt Nam", đây là hòn đảo "phải đến" của dân mê xê dịch Việt

Tin nổi bật