congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Đánh giá của người dùng về xe bán tải Ford Ranger

Đã xem: 1,379
Cập nhât: 8 năm trước
Người dùng đưa ra 4 lý do nên mua Ford Ranger

Đánh giá của người dùng về xe bán tải Ford Ranger

Đánh giá của người dùng về xe bán tải Ford Ranger

 

Xe Ford Ranger là một trong những dòng xe bán tải đang được thị trường rất ưa chuộng bởi đặc tính cơ động và tính hiệu quả của nó. Và trong vòng 2 năm trở lại đây thì Ranger đã được mệnh danh là ông vua bán tải. Và tại Việt Nam thì đây cũng chính là dòng xe bán tảo có mức tăng trưởng cao nhất trên thị trường. Tại sao lại như vậy?

  1. Thiết kế hiện đại, mạnh mẽ và thời trang

Ford Ranger đươc ra mắt và đã mang lại một luồng gió mới nhất cho thị trường xe bán tải. Với một ngoại hình mạnh mẽ và thời trang, lại mang một dáng dấp hầm hố có thể thu hút được mọi ánh nhìn của người đối diện cùng với lưới tản nhiệt hình thang và hệ thống đèn bi và LED hiện đại đã giúp cho chiếc xe có cái nhìn hiện đại và ngầu hơn.

Ngoại thất của chiếc xe cũng mang đầy phong cách hiện đại được kết hợp với nội thất sang trọng có thể tạo nên được không gian dầy đủ tiện nghi cho cả người lái và những hành khách ngồi trên xe ở phía sau. Những đường vân dọc chạy khắp thân xe đã mang đến cho khách hàng một cái nhìn hiện đại và nổi bât hơn. Với màn hình cảm ứng 8 inch được đặt ở vị trí trung tâm và màn hình hiển thị thông số xe TFT hiện đại được dùng để cung cấp những thông tin cần thiết nhất cho người lái về tình trạng đang hoạt động của xe.

Ford Ranger mới đã mang đến cho khách hàng một cái nhìn hoàn toàn mới về không gian nội thất của một dòng xe bán tải, rằng nó không hề thua kém gì với những dòng sedan về các tính năng giải trí hiện dịa cũng như là những tính năng an toàn khác.

  1. Khả năng chinh phục mọi địa hình

Với khả năng lội nước sâu có thể lên tới 800mm, cùng với khoảng sáng ở gầm xe lên đến 200mm cùng với các thông số khác trên Ford Ranger luôn dẫn đầu các dòng xe bán tải khác. Cùng với góc thoát nước có độ dốc là 28 độ và góc thoát sau là 25 độ nên có thể giúp cho người lái xe có thể hoàn toàn tự tin khi di trên những đoạn đường đèo dốc.

Được trang bị bộ điều khiển thông minh cho phép người dùng có thể thay đổi chế độ từ 4x2 sang chế độ 4x4 mà chỉ bằng một nút bấm ở trên bảng điều khiển được đặt ở vị trí trung tâm. Một vi sai cầu sau khóa điện tử dùng để giúp cải thiện được công năng kép trong điều kiện môi trường khó khăn và đòng thời có thể giúp cho chiếc xe cải thiện được tính năng off-road của dòng xe bán tải này nhiều hơn.

Khả năng chinh phục mọi địa hình của Ford Ranger

Khả năng chinh phục mọi địa hình của Ford Ranger

Sức mạnh off-road của Ranger còn có khả năng ấn tượng lên tới 3500kg với sức tải lên tới 1175kg. Và có thể nói đây là dòng xe giúp bạn có thể có những chuyến đi di lịch đường dài mà không còn phải lo lắng đến tải trọng.

Hệ thống treo còn được tùy chỉnh để giúp lái xe có thể dễ dàng điều khiển được một cách nhanh chóng nhờ hệ thống trợ lực lái điện EPAS cho phép người dùng điều khiển được một cách chính xác nhất.

Cùng với công nghệ này thì người có xe sẽ dễ dàng xử lý được các tình huống di chuyển tốc độ chậm như đỗ xe và sẽ lái xe chính xác hơn trong các tình huống tốc độ cao. EPAS còn giúp cho xe có thể vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu lên tới 3% khi vận hành. Và đặc biệt là chiếc Ranger này còn được thiết kế thêm các vật liệu cách âm tiên tiến giúp cho xe có thể trở nên yên tĩnh nhất và thoải mái.

  1. Trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến, hiện đại

Ford Ranger được tích hợp khá nhiều các công nghệ tiên tiến hàng đầu để giúp cho người lái cảm thấy an toàn hơn khi điều khiển. Hệ thống SYNC2 phiên bản mới nhất đã giúp cho tài xế có được kết nối với xe một cách dễ dàng chỉ bằng một số câu lệnh điều khiển mà không cần phải sử dụng nút bấm.

Cùng với đó là trình điều khiển giọng nói thông minh để có thể giúp bạn giải trí được dễ dàng hơn. Ngoài ra thì xe còn được trang bị ổ cắm sạc 230V xoay chiều để cho bạn có thể sạc được máy tính, điện thoại hay là một số thiết bị khác khi đi làm hoặc là trong những chuyến du lịch dã ngoại đường dài.

Các nhà thiết kế đã thiết kế và lắp đặt công nghệ cảnh báo lệch làn và được hỗ trợ duy trì làn chạy sẽ phối hợp cùng với nhau nhằm ngăn chặn được những hiện tượng làm thay đổi làn đường khi không chú ý của người lái, khi đang điều khiển xe ở tốc độ cao. Nếu camera trước của xe phát hiện xe bất ngờ chuyển làn đường thì xe sẽ cảnh báo ngưới lái bằng cách rung vô lăng. Nếu như người lái không có hành vi để khắc phục thì máy tính của xe sẽ có một tác dụng lực nhẹ để giúp cho xe trở về đúng làn chạy ban đầu.

Bên cạnh đó thì công nghệ cảnh báo người lái khi sử dụng camera trước và cảm biến trên xe để có thể phát hiện được tình trạng ngủ gật và mất kiểm soát của người lát. Nếu như hệ thống có thể phát hiện dược những dấu hiện như xe di chuyển ra khỏi làn đường đang chạy hiện tại và đột nhiên thay đổi góc cua thì hệ thống của xe sẽ cảnh bảo cho người lái những tín hiệu âm thanh lớn dần.

  1. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, tối đa

Để có thể tối đa hóa sức mạnh và mô men xoắn cho việc kếp những tải nặng thì Ford đã giới thiệu đến động cơ diesel TDCi năm xy lanh 3.2L Duratorq thế hệ mới nhất.

Việc nâng cấp động cơ gồm hệ thống khí thải tuần hoàn mới đã giúp làm tăng hiệu suất, tiết kiệm được nhiên liệu và đồng thời vẫn có thể duy trì được công suất 147 kW và mô men xoắ là 470Nm.

Được trang bị động cơ dầu diesel TDCi bốn xy lanh 2.2L Duratorq thế hệ mới nhất, dòng xe Ford Ranger 2016 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng hiệu suất hoạt động hiệu quả mà vẫn thể hiện được sức mạnh của xe với công suất 118 kW và mômen xoắn 385 Nm, cải thiện hơn so với phiên bản trước khoảng 20% về mặt tiết kiệm nhiên liệu.

>> Xem thêm: Giá xe Ford Ranger

Mua xe lần đầu nên chọn Ford Ranger hay Focus?

Anh Việt Anh có hỏi:

Tôi mua xe lần đầu, có khoảng 430 triệu thì lựa chọn nào hợp lý phục vụ đi lại và công việc? Tôi 32 tuổi làm kinh doanh, muốn mua một chiếc xe để đi lại kết hợp phục vụ công việc (mua xe lần đầu). Với tầm tiền trên tôi có thể mua được Focus 2009-2010 hoặc Ranger 2011 XLT số sàn. Nhờ các bạn tư vấn thêm nên chọn loại nào? Ưu nhược điểm của hai loại xe này. Xin cảm ơn!

Tư vấn mua bán tải Ford Ranger

Tư vấn mua bán tải Ford Ranger

Bạn đọc tư vấn:

Ngọc Tính: 2 xe hoàn toàn khác nhau mà bạn à. Nếu để phục vụ chuyên chở hàng hóa kết hợp đi lại thì nên mua Ford Ranger còn nếu để phục vụ hoàn toàn cho đi lại thì nên mua Focus.

Lâm Đức Tín: Tầm tiền ấy chọn Ford là chuẩn nhất rồi. Còn giữa 2 dòng xe đó thì bạn nên chọn Focus, vì xe gọn dễ lái hơn. Ford Ranger mặc dù gầm cao, tầm quan sát rộng, nhưng xe này thuộc dòng bán tải nên bán kính quay rộng, khó xoay trở. Nếu bạn thích gầm cao thì nên xem xét everest, tuy nhiên tầm tiền ấy thì chắc chỉ mua được đời 2007 thôi.

Trung Tín: Ở VN đang có dòng tư duy đi xe du lịch, chắc rằng phù hợp? đường xá gồ ghề, ngập nước...nhiều người nghĩ giản đơn là đi xe nhỏ cho dễ xoay xở! Theo tôi, người đã sử dụng xe nhỏ và bán tải 2 đời rồi là nên khuyên anh mua Ford Ranger, cảm giác về lái xe sẽ ổn cho anh nếu bỏ qua được tư duy là xe du lịch cho sang, hãy xem Thái Lan với cách thực dụng của họ, xe bán tải được ứng dụng rông rãi... xe du lịch và bán tải cùng giá ngang nhau nếu so sánh: thuế đánh lên du lịch cao hơn nhiều với bán tải, thì chất lượng xây dựng kết cấu trên một chiếc xe du lịch của nhà sản xuất phải giảm để giữ lợi nhuận. Bán tải lái nhẹ nhàng qua từng cung đường Việt, khi gồ ghề ngập nước anh sẽ hãnh diện ngồi cao ráo quan sát những chiếc du lịch vất vả thế nào? Những khi picnic cùng gia đình về quê, mang theo thùng đá, thức ăn, đồ đạc con trẻ...khi về nhà quê được bà con cho con gà, quầy chuối, rau cỏ, thoải mái chở về. Xe bán tải thế hệ mới đã gần như đầy đủ các tính năng của một xe du lịch hạng trung, máy lạnh, CD, blutooth...

Ngọc Tường: Xe dòng pickup đeo biển 29D và 29C phải tuân theo quy định giao thông đường bộ dành cho xe tải, như: không được đi vào giờ cấm, giờ cao điểm (cụ thể, sáng từ 06h30 - 8h30, chiều từ 14h30 - 20h); khi lưu hành trên đường phải đi vào làn dành riêng cho xe tải. Tiếp theo là cái thùng bán tải đằng sau, cái này khá lằng nhằng và phức tạp nên CSGT rất hay hỏi thăm bạn nếu bạn không nắm được. Đó là: khi đi trong thành phố thì cái thùng bán tải đằng sau xe bạn phải là thùng kín có nắp đậy. Còn nếu bạn không có cái nắp thùng kín thì bạn sẽ bị hiểu là xe tải và bạn sẽ bị phạt nếu như khi đó bạn đang đi vào giờ cao điểm hay trong thời gian cấm giờ (trong nhóm giờ ở trên). Về mức độ chiếm chỗ, gây mất an toàn cho giao thông … thì dòng xe này còn cao hơn xe tải 5 tạ đấy.

Trần Mạnh: Ranger là xe bán tải, Focus là dòng sedan, tùy theo nhu cầu sử dụng mà mua chứ không thể so sánh 2 loại này được. Xe Ranger nếu đi giao dịch công việc hoặc đi chơi... thì không hay mà cũng bất tiện vì bị cấm lưu thông ở mốt số địa điểm, thời điểm như xe tải. Khuyên bạn một điều nữa là mua xe Ford cũ thì không nên.

Trần Mạnh: Focus 2010: Máy khỏe, đầm, chắc, thuận tiện khi đi trong phố, đi trong phố tầm 10l/100km, đường trường 7l/100. Nếu chạy khéo 6,7/100km. Bán kính vòng quay 5,5m! phụ tùng sẵn và không đắt! Nhược điểm: Gầm hơi thấp (khoảng sáng thấp nhất 14cm)!. Ford Ranger máy dầu: Chạy khỏe, tiết kiệm, đầm, chắc, gầm cao, leo trèo vô tư. Đi trong phố hết 9/100 km. Đường trường 7/100 km (Diessel còn rẻ hơn xăng chút nữa). Nhược: Bán kính vòng cua hơn 6,4m, đi trong phố rất vất vả, xe dài, khó quan sát phía sau!

Chúc bạn đưa ra lựa chọn xe phù hợp nhất!

>> Xem thêm: Chọn mua xe bán tải Ford Ranger cũ

5 quan niệm “sai bét” về tiết kiệm xăng cho bán tải Ford Ranger

Bên cạnh những cách tiết kiệm nhiên liệu hữu ích cho Ranger thì cũng có một số quan điểm sai lầm chẳng đem lại hiệu quả gì khi áp dụng.

5 quan niệm “sai bét” về tiết kiệm xăng cho bán tải Ford Ranger

5 quan niệm “sai bét” về tiết kiệm xăng cho bán tải Ford Ranger

Xăng chất lượng cao, tiết kiệm hơn

Không phải lúc nào sử dụng nhiên liệu chất lượng cao cũng mang lại hiệu quả trong việc tiết kiệm. Đối với những ôtô sử dụng động cơ nhỏ và chỉ dùng với mục đích đi lại hàng ngày thì việc sử dụng nhiêu liệu chất lượng cao mặc dù sẽ cải thiện được hiệu suất tiêu thụ điện của động cơ và tránh hiện tượng đánh lửa sớm nhưng không có tác dụng giúp tiết kiệm.

Loại nhiên liệu chất lượng cao chỉ phù hợp với các loại xe thể thao vì dung tích máy của các loại xe này lớn, có yêu cầu về nhiên liệu cao hơn.

Mở cửa, tắt điều hòa

Rất nhiều người vẫn cho rằng việc mở cửa sổ và tắt điều hòa khi xe đang chạy sẽ giúp tiết kiệm đáng kể nhiên liệu. Vậy nhưng, sự thật là làm như vậy sẽ khiến cho không khí bên ngoài tràn vào trong xe và làm ảnh hưởng đến tính khí động học của xe mà lại không giúp cải thiện được hiệu suất là bao.

Lọc khí bẩn

Bộ lọc không khí bẩn sẽ gây tốn nhiên liệu là quan điểm của nhiều người. Tuy vậy, quan điểm này hiện nay không hoàn toàn đúng nữa. Bởi lẽ, các xe hơi hiện nay không còn sử dụng bộ chế hòa khí nữa mà chuyển sang sử dụng cảm biến dòng chảy và phun nhiên liệu để tối ưu hóa hiệu suất làm việc của động cơ. Với những xe cũ, việc bộ lộc không khí bị nghẽn cũng chỉ dẫn đến hậu quả là làm chậm quá trình nạp khí mà thôi chứ không ảnh hưởng quá lớn đến mức tiêu thụ nhiên liệu.

Đổ xăng khi trời mát

Thực ra, tiếp nhiên liệu trong điều kiện thời tiết mát mẻ không ảnh hưởng đến việc tiết kiệm là bao. Vì các bể chứa nhiên liệu ở các trạm xăng luôn luôn được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất đảm bảo cho việc nhiệt độ có thay đổi trong ngày cũng không ảnh hưởng đến nhiên liệu.

Vì nhiệt độ chênh nhau chỉ khoảng 2°C nên mức giãn nở không được nhiều, nếu bạn mua 1 lít thì chỉ giãn nở ra bằng phần nghìn. Điều này sẽ không có nghĩa lý gì để tiết kiệm xăng.

Lốp tiết kiệm nhiên liệu

Lốp có hệ số cản lăn thấp là lốp có khả năng cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu bằng cách tối thiểu hóa năng lượng lãng phí khi lốp xe lăn trên đường. Mặc dù đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp tiết kiệm nhiên liệu, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy 2 loại lốp trên tiết kiệm nhiên liệu gần như ngang nhau.

Tham khảo mua bán xe bán tải Ford Ranger nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá bán tải Ford Ranger  từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Ford Ranger cũ giá rẻ, chất lượng, xem ngay: Ford Ranger cũ.

Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/danh-gia-cua-nguoi-dung-ve-xe-ban-tai-ford-ranger/364

Đăng bởi Phương Mai 11-05-2016 1379

Tin nổi bật Phổ biến kiến thức