congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Dành 5 phút làm điều này trước khi đi ngủ, ngày mai năng suất làm việc của bạn sẽ tăng lên gấp 3

Đã xem: 32
Cập nhât: 3 năm trước
Không chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại. Nếu dành 5 phút trước khi đi ngủ để viết ra và sắp xếp mục tiêu, hiệu suất làm việc của bạn trong ngày mai sẽ tăng gấp 3 lần.

Sự chuẩn bị mà bạn thực hiện vào buổi tối cho ngày hôm sau sẽ có tác động to lớn đến mức độ thành công của bạn. Thậm chí bạn có thể đạt hiệu suất gấp 3 lần bình thường.

Chúng ta đã nói nhiều lần về tầm quan trọng của việc viết ra những suy nghĩ trên giấy khi đề ra mục tiêu và lập kế hoạch rõ ràng cho tương lai của bạn. Và đó chính xác là những gì chúng ta muốn làm khi chuẩn bị cho ngày mới.

Luôn viết ra suy nghĩ trên giấy

Lấy một tờ giấy và viết ra mọi thứ bạn định làm. Bao gồm tất cả mọi thứ, ngay cả kế hoạch của bạn để ăn một bữa trưa lành mạnh và tập luyện, chuẩn bị bữa tối cho bạn và gia đình thật chi tiết.

Sau đó, sắp xếp mảnh giấy bằng cách tự hỏi: "Nếu tôi chỉ có thể làm một việc trong danh sách này ngày hôm nay, thì đó sẽ là việc gì?"

Và nếu tôi chỉ có thể làm hai việc thì đâu là việc  thứ hai? Tương tự với việc thứ ba. Và sau đó khi bạn bắt đầu công việc đầu tiên vào buổi sáng, hãy bắt đầu với việc số 1 và kỷ luật bản thân chỉ làm việc với số một cho đến khi hoàn thành. Sau đó chuyển sang việc số hai.

Không kiểm tra email của bạn vào buổi sáng

Kiểm tra email của bạn vào buổi sáng khiến việc xao nhãng trở nên quá dễ dàng. Chu trình là như sau, bạn bắt đầu chỉ với một email và sau đó bạn đã mất vài giờ trong ngày không theo kế hoạch. Trong khi đó bạn vẫn chưa bắt đầu nhiệm vụ số một của mình.

Giữ điện thoại cách xa bạn hoặc tắt để tránh bị xao nhãng khỏi nhiệm vụ quan trọng nhất của mình. Hãy tập trung vào nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn trong ngày, làm việc đó cho đến khi hoàn thành. Sau đó bạn có thể kiểm tra email của mình và các yêu cầu gửi đến khác.

Lập danh sách các nhiệm vụ được viết vào đêm hôm trước

Cách cuối cùng để đảm bảo bạn có một ngày làm việc hiệu quả là lập danh sách những mục tiêu và nhiệm vụ này vào đêm hôm trước.

Khả năng lập kế hoạch tốt trước khi hành động là thước đo năng lực tổng thể của bạn. Bạn có kế hoạch tốt hơn, bạn càng dễ dàng vượt qua sự trì hoãn để bắt đầu và sau đó tiếp tục.

Bằng cách viết ra mục tiêu trước khi ngủ, bạn sẽ nghĩ về những việc cần làm và chuẩn bị tinh thần để thực hiện chúng trước khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Khi bạn lên kế hoạch trước mỗi ngày, sắp xếp danh sách theo thứ tự ưu tiên và bám sát kế hoạch của mình, công việc sẽ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn bao giờ hết. Bạn sẽ cảm thấy mạnh mẽ và có năng lực hơn. Bạn sẽ hoàn thành nhiều việc hơn, nhanh hơn bạn tưởng. Cuối cùng, bạn sẽ trở nên không thể cản nổi.

Trên đây là 3 gợi ý của chuyên gia quản trị nổi tiếng Brian Tracy để tăng năng suất làm việc hàng ngày của bạn. Ông là nhà diễn thuyết nổi tiếng trong việc cải thiện năng suất và nâng cao vị thế của bạn trong cuộc sống. Bạn đã sử dụng những chiến lược nào để chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả? Hãy thử cách đơn giản mà Brian Tracy gợi ý để thấy so sánh về sự khác biệt.

Thảo Nguyên - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Nguồn:  Dành 5 phút làm điều này trước khi đi ngủ, ngày mai năng suất làm việc của bạn sẽ tăng lên gấp 3

Đăng bởi Hải Lý 14-05-2021 32

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Dành 5 phút làm điều này trước khi đi ngủ, ngày mai năng suất làm việc của bạn sẽ tăng lên gấp 3

Tin nổi bật