congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Đã tiêm vắc xin nhưng chưa được cập nhật dữ liệu trên Sổ sức khỏe điện tử, hãy làm ngay những bước này!

Đã xem: 99
Cập nhât: 3 năm trước
Hiện nay, nhiều người sau khi tiêm vắc xin COVID-19 nhưng khi kiểm tra trên Sổ sức khỏe điện tử vẫn chưa được cập nhật thông tin. Để có thể thuận tiện cho việc điều chỉnh các thông tin chưa chính xác, người dân có thể tự cập nhật thông qua Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.

Sổ sức khỏe điện tử - quản lý thông tin tiêm vắc xin COVID-19

Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng trên nền tảng thiết bị điện tử của Bộ Y tế giúp người dân Việt Nam biết và tự quản lý thông tin sức khỏe của bản thân, chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân.

Ứng dụng giúp cho nhân viên y tế thu thập thông tin, giảm ùn tắc ở các điểm tiêm vắc-xin, hạn chế khả năng lây nhiễm cho người dân khi đi lấy tiêm vắc-xin COVID-19, hỗ trợ kịp thời các vấn đề về sức khỏe cho người dân.

Sổ sức khỏe điện tử - quản lý thông tin tiêm vắc xin COVID-19

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Với ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, mỗi người dân Việt Nam đã tiêm chủng Vắc xin COVID-19 sẽ có 1 "Chứng nhận tiêm chủng" điện tử bằng mã QR, kèm theo giấy chứng nhận tiêm chủng vắc-xin COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử có một số tiện ích như:

- Tiện ích Đăng ký tiêm chủng: Đăng ký tiêm vắc-xin COVID-19

- Tiện ích Xác nhận tiêm chủng: Cung cấp thông tin có đồng ý tiêm vắc-xin COVID-19 hay không

- Tiện ích Phản ứng sau tiêm: Cung cấp các thông tin y tế về tình trạng sức khỏe, các triệu chứng xảy ra nếu có sau khi được tiêm phòng vắc-xin COVID-19.

- Tiện ích Chứng nhận tiêm chủng: Chứng nhận đã tiêm vắc-xin COVID-19

- Tiện ích Đặt khám: Đặt lịch khám tại Cơ sở y tế.

- Tiện ích Hồ sơ sức khỏe: Thông tin về Hồ sơ sức khỏe cá nhân

Người dân có thể dễ dàng tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên Google Play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và trên AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS.

Các bước cập nhật thông tin tiêm chủng vắc xin COVID-19

Hiện nay, một số người dân sau khi đã tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 hoặc cả 2 mũi, tuy nhiên, khi truy cập ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử vẫn nhận thông báo "chưa tiêm vắc xin".

Các bước cập nhật thông tin tiêm chủng vắc xin COVID-19

Người dân đi tiêm vắc xin COVID-19

Để thuận tiện cho việc chỉnh sửa các thông tin chưa chính xác, người dân có thể tự cập nhật thông qua Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19. Đây là Cổng thông tin do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp thực hiện, cho phép người dân, tổ chức đăng ký tiêm, tra cứu chứng nhận tiêm; đăng ký cơ sở tiêm chủng; và công khai thông tin về số lượng vắc-xin, phân bổ vắc-xin, số lượng đối tượng đăng ký, đã tiêm, kết quả tiêm chủng.

Để gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục "Phản ánh thông tin" (màu cam, phía bên phải giao diện website) hoặc truy cập đường dẫn https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/portal-report.

- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), tỉnh/thành phố, … và lựa chọn loại phản ánh phù hợp.

- Bước 3: Điền thông tin mũi tiêm và tải hình ảnh/file "Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin COVID-19".

- Bước 4: Nhập mã xác nhận và bấm "Gửi phản hồi".

- Bước 5: Nhập mã OTP nhận được từ số điện thoại cung cấp tại bước 2 vào phần "Xác thực OTP" và bấm "Xác nhận" để kết thúc phản ánh.

Các bước cập nhật thông tin tiêm chủng vắc xin COVID-19

Hướng dẫn gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 (Ảnh: HCDC)

PV - Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 13-09-2021 99

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Đã tiêm vắc xin nhưng chưa được cập nhật dữ liệu trên Sổ sức khỏe điện tử, hãy làm ngay những bước này!

Tin nổi bật