congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Cây cảnh để bàn may mắn dân công sở mong muốn có

Đã xem: 64
Cập nhât: 3 năm trước
Văn phòng luôn là nơi cứng nhắc, khô khan với các thiết bị văn phòng và cả núi công việc khiến con người căng thẳng. Vậy nên, để không gian xanh mát, đẹp đẽ và con người thư giãn, làm việc hiệu quả thì có một giải pháp tuyệt vời đó là sử dụng cây cảnh văn phòng.

Nếu như trước đây, cây xanh chỉ có ở ngoài thiên nhiên, cây cảnh chỉ dành cho những ai ham mê thú chơi này thì bây giờ cây xanh văn phòng lại rất được ưa chuộng vì con người hiểu được những lợi ích mà nó mang lại.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Lợi ích mà cây xanh văn phòng mang đến là gì?  

Cây cảnh để văn phòng là điểm nhấn giúp không gian đẹp hơn, bớt nhàm chán và tươi mát.

Cây cảnh văn phòng giúp không gian thêm tươi mát và tràn đầy năng lượng

Hơn nữa, nó còn có công dụng đối với sức khỏe con người về cả tinh thần lẫn thể chất.

Cây xanh văn phòng với màu xanh tươi mát sẽ làm dịu mắt chúng ta sau nhiều giờ làm việc với máy tính, giấy tờ.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Màu xanh còn làm dịu lại tinh thần, giúp tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Một số loại cây cảnh văn phòng còn tỏa mùi hương dịu nhẹ giúp cải thiện tâm trạng, xoa dịu tinh thần khiến con người thấy dễ chịu hơn.

Theo một số minh của các nhà khoa học thì cây cảnh trong văn phòng giúp con người tăng 20% trí nhớ và 15% sự tập trung. Hiệu suất công việc ở những văn phòng có bày trí cây xanh cũng sẽ tăng lên 12% do nhân viên làm việc trong môi trường giảm bớt áp lực và tinh thần sảng khoái hơn.

Cây xanh văn phòng giúp tăng hiệu quả và tinh thần làm việc

Cây cảnh để văn phòng còn như một bộ máy lọc không khí giúp hạn chế và loại bỏ các khí độc hay tia có hại từ nội thất trong văn phòng. Đồng thời, nó tạo ra nhiều khí Oxy hơn giúp hô hấp của con người tốt hơn.

Máy lọc không khí thân thiện với môi trường chính là cây xanh trang trí văn phòng

Đã nói đến tác dụng đối với sức khỏe về thể chất lẫn tâm lý, cũng như công dụng về trang trí văn phòng vậy không thể không nói đến ý nghĩa về phong thủy.

Cây cảnh văn phòng theo phong thủy mang đến tài lộc, vận may và thăng tiến trong sự nghiệp. Nó cũng giúp cải thiện mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau.

Chọn cây cảnh văn phòng theo phong thủy thường người ta lựa chọn theo tuổi, theo mệnh hay theo một ý nghĩa nhất định nào đó như tài lộc, an bình, sức khỏe, danh vọng, chiêu lộc, thịnh vượng…

Đặc điểm của cây cảnh trang trí văn phòng

Không phải bất cứ loại cây cảnh nào cũng có thể làm cây cảnh để văn phòng. Cây cảnh văn phòng phải là cây phù hợp với môi trường trong nhà, dễ thích nghi và không cần chăm sóc nhiều. Chọn lựa và bày trí cây cảnh trong văn phòng phải xem xét về không gian diện tích phòng, điểm đặt cây sao cho hợp lý hay tính chất hoạt động công việc của văn phòng đó.

Cây xanh văn phòng khá dễ chăm sóc

Khi lựa chọn cây cảnh nội thất văn phòng bạn nhớ chọn loại cây với kích cỡ vừa phải phù hợp với không gian văn phòng làm việc. Bạn cũng nên quan tâm tới sự hài hòa màu sắc của sơn tường, nội thất để khi đặt vào sẽ tạo nên không gian hoàn hảo.

Yếu tố không thể xem nhẹ khi chọn vị trí cho cây xanh văn phòng đó là yếu tố phong thủy. Nếu cây đặt đúng vị trí sẽ mang lại vượng khí, tài vận thăng tiến, may mắn và thuận lợi. Mà nếu muốn chọn đúng và đặt đúng vị trí cho cây cảnh văn phòng thì bạn nên tìm hiểu các yếu tố phong thủy khác tác động vào như tuổi, mệnh, hường…

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Dưới đây, sendalongphung.com sẽ gợi ý một số loại cây cảnh văn phòng đẹp đang được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể chọn ra loại cây yêu thích và phù hợp với mình để mang lại ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ luôn được xem là loại cây cảnh văn phòng phổ biến và được ưa chuộng nhất. Lưỡi hổ vừa có vẻ ngoài bắt mắt với những chiếc lá thẳng xanh thẫm viền vàng lại vừa có tác dụng lọc sạch không khí.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Theo các chuyên gia thì cây này có thể hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 loại độc tố. Vì vậy, khi đặt chúng trong phòng chẳng khác nào có một chiếc “máy lọc khí tự nhiên”. Cây lưỡi hổ còn hạn chế “hội chứng nhà cao tầng” nên nó cực kỳ thích hợp cho không gian nhà ở hay văn phòng. Nó giảm stress và tạo cảm giác thư thái cho con người.

Không chỉ có công dụng trong việc bảo vệ sức khỏe con người hay trang trí văn phòng mà cây lưỡi hổ còn được ưa chuộng bởi ý nghĩa phong thủy của cây. Cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm bảo vệ bạn khỏi những điều xấu, kém may mắn. Hơn nữa, lưỡi hổ còn có tác dụng xua đuổi tà ma, tránh gặp những điều xui xẻo. Ngoài ra, nó còn giúp gia chủ gặp nhiều vận may, phát tài phát lộc.

Cây lưỡi hổ có nhiều kích thước khác nhau. Cây lớn bạn có thể trưng bày trong phòng, ở hành lang hay ở sảnh văn phòng. Nếu là cây nhỏ, bạn có thể biến nó thành cây cảnh để bàn làm việc.

Trầu bà lá xẻ

Trầu bà là một trong số top cây hút khí độc và cũng là cây để bàn văn phòng phổ biến.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Cây trầu bà có khả năng hút các khí độc, khí thải từ xe cộ, khói thuốc, tia bức xạ từ thiết bị điện tử, benzen… Có người còn gọi nó là “nhà vô địch” trong cây xanh văn phòng hấp thụ khí độc.

Cỏ lan chi

Cỏ lan chi là cây cảnh nội thất văn phòng có tác dụng với sức khỏe con người.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Nó giúp lọc sạch không khí trong nhà, loại bỏ độc tố cho không gian văn phòng trong lành, con người cảm thấy thư thái hơn.

Cây thường xuân trang trí văn phòng

Thường xuân là loại cây cảnh văn phòng đẹp có thể lọc bỏ 80% khí độc cho không gian của bạn.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Cây thường xuân còn có tên gọi khác là cây trường xuân, cây vạn niên. Cây này dễ chăm sóc, thuộc dạng dây leo nên thích hợp trồng trong các chậu treo tại văn phòng làm việc, phòng họp, hành lang.

Ngũ gia bì  

Ngũ gia bì thích hợp làm cây cảnh văn phòng bởi nó là loài cây sống trong bóng râm tốt, chịu được hạn. Nó còn được dân gian gọi tên là cây chân chim.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Ngũ gia bì có tác dụng đuổi côn trùng đặc biệt là muỗi bởi mùi hương tiết ra từ cây. Theo ý nghĩa phong thủy, cây chân chim tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở.

Sen đá đẹp trang trí bàn làm việc

Những năm gần đây, hoa sen đá đặc biệt được ưa chuộng dùng làm cây cảnh để bàn làm việc. Với sự đa dạng về chủng loại cũng như màu sắc, loại rất được lòng dân công sở.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Bên cạnh đó, với sức sống mãnh liệt và khả năng thích nghi với môi trường khắc nghiệt nên sen đá rất dễ chăm sóc. Là loại cây ưa nóng, nên bạn có thể đặt cây gần cửa sổ hoặc cho cây tắm nắng 2-3 lần/tuần để cây khoẻ đẹp.

Thiết mộc lan trang trí văn phòng

Thiết mộc lan được trồng nhiều làm cây xanh văn phòng bởi tác dụng lọc khí rất tốt của nó. Ngoài ý nghĩa về bảo vệ sức khỏe con người nó còn có ý nghĩa phong thủy.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Cây mang lại may mắn cho gia chủ. Thiết mộc lan còn có tên gọi khác là cây phất dụ. Vì vậy, một ý nghĩa nữa của cây này là chiêu rước tài lộc về cho gia chủ.

Cây phú quý

Đúng như cái tên của nó, cây phú quý có ý nghĩa phong thủy là mang lại sự giàu sang, thịnh vượng.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Vậy nên, các văn phòng thường chọn nó làm cây cảnh văn phòng để bàn với mong muốn công ty của mình phát đạt, làm ăn thuận lợi.

Cây kim tiền phong thuỷ mang lại may mắn

Kim tiền thường được người ta đặt ở phòng hội họp, công sở, nhà hàng, khách sạn… để trang trí cho không gian và đồng thời mang lại ý nghĩa may mắn, rước lộc.

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Đặc biệt, vì ý nghĩa chiêu lộc của nó mà cây thường được dùng làm quà tặng vào dịp khai trương, tân gia, thăng chức, lễ tết. Ngoài ra, kim tiền còn là loại cây cảnh hợp với mệnh Kim. Gia chủ thuộc mệnh Kim nếu trang trí loại cây cảnh mini để bàn này sẽ rất tốt về mặt phong thuỷ.

Cây hồng môn đỏ 

Cây Hồng Môn tượng trưng cho tình yêu và lòng hiếu khách, cây phù hợp để bày phòng khách, quầy lễ tân, nơi nhiều người thường xuyên qua lại, hoặc để trang trí nội thất đều rất hợp.

Những Lưu Ý Khi Chọn Cây Cảnh Văn Phòng Theo Phong Thủy

Để phát huy tác dụng phong thủy của cây cảnh, chúng ta cần lưu ý đến những điều sau:

Chọn các chậu cây có kích thước vừa phải, thích hợp để chắn các góc nhọn của: tường, kính, bàn ghế và đồ đạc,…

Cây văn phòng top cây cảnh may mắn dân công sở mong muốn có

Chọn các loại cây lá bóng, thân thẳng, đặt ở các vị trí có ánh sáng.

 Chỉ dùng các chậu cây tươi tốt, phù hợp với điều kiện và nhiệt độ trong phòng.

 Màu sắc của chậu cây và lá cây phải phù hợp với tông màu nội thất của văn phòng.

Nên trồng cây theo cặp cân xứng, tạo không gian hài hòa cho gia đình bạn, hoặc trồng số cây lẻ lớn hơn 1 cây như 3,5,7 để tạo phong thủy tốt vì theo quan niệm của người xưa, số lẻ tượng trưng cho tính dương, sự dư thừa nên người ta thường chuộng các con số này.

 Không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa sẽ khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào trong.

Chọn cây phong thủy phù hợp với mệnh:

Mệnh kim: Những người thuộc mệnh Kim nên lựa chọn vật hay cây có lá/hoa/thân mang màu thuộc nguyên tố của mình là ánh kim hay trắng. Ngoài ra, màu hợp với người mệnh này còn thuộc hành Thổ là nâu và vàng.

Mệnh mộc: Nên lựa chọn những cây có màu xanh lá cây của hành Mộc. Lựa chọn tốt hơn là màu xanh dương hoặc đen thuộc hành Thủy (tương sinh), giống như việc cây gặp nước, gia chủ sẽ có cuộc sống phát triển, tiền tài dồi dào.

Mệnh thủy: Người mệnh Thủy hợp những cây có lá, thân, hoa hoặc chậu có màu xanh dương, xanh thẫm, đen (màu bản mệnh) hoặc màu trắng, ghi, xám (màu mệnh Kim sinh Thủy). Trồng những cây này sẽ giúp gia chủ tiền vào như nước, tài vận hanh thông. Đồng thời, những người mệnh này nên trồng cây thủy sinh để gia tăng thêm điềm lành trong phong thủy.

Mệnh hỏa: Người mệnh này rất hợp với cây trồng có màu đỏ, hồng, cam, tím. Cây đỏ, gặp mệnh là lửa, “lưỡng Hỏa thành viêm”, tạo nên sức nóng mạnh mẽ không ai bì kịp. Những cây trồng có màu đỏ sẽ giúp mệnh Hỏa thêm phần may mắn, giàu sang và phú quý.

Mệnh thổ: Sự lựa chọn đúng đắn cho người mệnh Thổ là những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím của hành Hỏa. Vì Hỏa sinh Thổ, vật chất khi cháy sẽ thành tro đất nên trồng cây có màu như vậy, người mệnh Thổ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh, gia tăng vận tốt, thu hút tài lộc. Đồng thời, màu bản mệnh là màu nâu, vàng nên mệnh Thổ trồng những cây có hai sắc này cũng khá tốt.

Cách Chăm Sóc Cây Cảnh Văn Phòng

Những cây xanh văn phòng đa phần là những loại cây dễ chăm sóc, chịu được môi trường máy lạnh, ít nắng.

Để chăm sóc tốt cây chúng ta cần lưu ý những điều sau:

Thường xuyên cắt tỉa lá già, lá héo. Lau lá để tránh sâu bệnh gây hại.

Cung cấp nước cho cây thường xuyên, vừa đủ tránh tình trạng để đất trồng quá khô hoặc quá ướt.

Bố trí cây ở khu vực có ánh sáng nhẹ chiếu vào hoặc đặt cây ở gần nơi có ánh đèn huỳnh quang.

Lưu ý: 1 số nhóm cây có điều kiện chăm sóc khác nhau nên bạn cần tham khảo kỹ vấn đề này để chăm sóc cây được tốt hơn.

Đăng bởi Bùi Tình 29-04-2021 64

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Cây cảnh để bàn may mắn dân công sở mong muốn có

Tin nổi bật