congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Tỷ phú Bill Gates bắt tay Warren Buffett xây dựng lò phản ứng hạt nhân kiểu mới

Đã xem: 34
Cập nhât: 7 năm trước
Hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett đã lựa chọn bang Wyoming (Mỹ) là nơi triển khai dự án lò phản ứng hạt nhân Natrium đầu tiên.

Tờ Guardian (Anh) ngày 3/6 cho biết dự án lò phản ứng hạt nhân Natrium sẽ được xây dựng ngay trên nền mọt nhà máy năng lượng than đá cũ.

Công ty TerraPower do tỷ phú Bill Gates thành lập cách đây 15 năm và doanh nghiệp năng lượng PacifiCorp do ông Warren Buffett sở hữu ngày 2/6 tuyên bố rằng địa điểm cụ thể nơi đặt lò phản ứng hạt nhân Natrium sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Nhiều chuyên gia cho rằng lò phản ứng Natrium, vốn sử dụng nhiều nhiên liệu khác so với lò phản ứng truyền thống, là công nghệ không carbon then chốt.

Tỷ phú Bill Gates trong buổi họp báo công bố khởi động dự án đã nêu rõ: "Chúng tôi cho rằng lò phản ứng hạt nhân Natrium sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi trong công nghiệp năng lượng".

Thống đốc bang Wyoming-ông Mark Gordon nhận định: "Đây là cách nhanh nhất và rõ ràng nhất để trở thành carbon âm". Các quốc gia hoặc doanh nghiệp cần loại bỏ CO2 khỏi khí quyển nhiều hơn lượng đã thải ra để trở thành carbon âm.

Dự án gồm lò phản ứng nhanh tải nhiệt bằng natri 345 megawatt với kho lưu trữ năng lượng muối nóng chảy có thể tăng công suất của hệ thống lên 500MW. Trong năm 2020, TerraPower công bố giá thành của nhà máy này là khoảng 1 tỷ USD và mất khoảng 7 năm để xây dựng.

Cuối năm 2020, Bộ Năng lượng Mỹ đã trao TerraPower 80 triệu USD cho công nghệ Natrium. Bộ Năng lượng Mỹ cam kết đệ trình quốc hội về bổ sung ngân sách cho TerraPower vào những năm tới.

Hà Linh - Kinh Doanh & Tiếp Thị

Đăng bởi Hải Lý 28-11-2016 34

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Tỷ phú Bill Gates bắt tay Warren Buffett xây dựng lò phản ứng hạt nhân kiểu mới

Tin nổi bật