congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Cổ nhân nói người mềm lòng khó nên đại sự: Muốn đổi vận nhớ kỹ 3 điều sau

Đã xem: 44
Cập nhât: 2 năm trước
Người dễ mềm lòng là kiểu lương thiện nhưng không nguyên tắc, có thể tự dẫn tới đau khổ.

Người dễ yếu lòng có thể là một sự 'bất hạnh', bởi suy cho cùng những người này khá tử tế, nhưng thực chất lại là người sống không có nguyên tắc. Họ luôn đồng ý vô điều kiện với những yêu cầu của người khác. Chính vì những lần như vậy mà vận may của họ sẽ dần dần biến mất.

Người xưa khuyên rằng, muốn thay đổi vận mệnh này thì phải ghi nhớ 3 điều, vận may sẽ không mời mà đến!

Điều thứ nhất: Tròn ngoài, vuông trong

Cách nói ‘tròn ngoài, vuông trong’ bắt nguồn từ đồng tiền xu cổ đại, bên ngoài hình tròn, ở trung tâm là lỗ vuông. Trông mềm mại, tự nhiên nhưng bên trong thì góc cạnh, ẩn chứa triết lý sâu sắc. Từ đó, người xưa đã ví quy cách ứng xử của con người giống như vậy.

Câu này thực chất là khi chúng ta mới gặp một người thì luôn tỏ ra lịch sự và thoải mái, nhưng không có nghĩa là cư xử không có nguyên tắc. Tuy nhiên, bản thân ta cần có quy tắc của riêng mình, vì vậy hãy biết những gì mình có thể làm và những gì mình không thể mà đối nhân xử thế sao cho phù hợp.

Cổ nhân nói người mềm lòng khó nên đại sự: Muốn đổi vận nhớ kỹ 3 điều sau

(Quy tắc ‘tròn ngoài, vuông trong’. Ảnh minh họa)

Về bản chất, một con người luôn được coi là một sự vuông vắn bởi chính sự cá nhân hóa của người đó. Nhưng nhiều người khi bước chân vào xã hội sẽ gặp phải đủ thứ khó khăn, rồi dần dần nhận ra sự tàn nhẫn của xã hội.

Vì thế, mọi người có xu hướng mặc kệ, sống dễ dãi và bỏ mặc những quy tắc, kỷ luật của bản thân luôn dễ dàng để nghe theo một ai đó. Khi đó, người ta coi sự góc cạnh trong con người dần dần đã bị mài mòn.

Đây thực sự là một sự thay đổi sai lầm, mặc dù phải học cách trở nên linh hoạt, nhưng sự bền bỉ bên trong chúng ta không thể bị loại bỏ. Người không có góc cạnh thì leo nhanh, nhưng nếu sa sút thì sẽ bị tụt nhanh hơn, vì vậy hãy luôn nhớ quy tắ: 'tròn ngoài, vuông trong'.

Điều thứ hai: Biết cách từ chối

Người mềm lòng thường không có những giải pháp trước yêu cầu vô lý của người khác. Họ sẽ chỉ biết nhượng bộ và đồng ý một cách vô điều kiện.

Đôi khi như vậy, người ta thường cho là người dễ dãi, nhu nhược hay thậm chí là vô dụng. Bởi thực chất, một người quá dễ để đồng ý với những yêu cầu, ý kiến của người khác thường là người không có chính kiến, sống không có quy tắc riêng của bản thân. Điều này dẫn đến, họ sẽ bị mất đi rất nhiều cơ hội mà họ có thể có được.

Điều thứ hai: Biết cách từ chối

(Hãy học cách từ chối lúc cần thiết. Nguồn: eva)

Để thay đổi thì bản thân cần học cách từ chối. Khi ai đó yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không muốn, bạn nên từ chối một cách khéo léo. Nếu người khác giễu cợt, hay ghét bỏ bạn thì bạn đừng nên để ý.

Sau khi bạn học được cách từ chối, người khác sẽ biết bạn là người sống có kỷ luật, có nguyên tắc. Họ sẽ chú ý đến phạm vi chịu đựng của bạn, và bạn cũng sẽ giảm được rất nhiều rắc rối.

Điều thứ ba: Kiểm soát cảm xúc

Có nhiều người rất dễ rung động. Chỉ với hai hoặc ba lời nói từ người khác có thể khiến họ cảm động. Vì vậy họ sẽ dễ dàng làm theo lời người khác. Người mềm lòng rất cần tiết chế cảm xúc, khi đối mặt với những đòi hỏi vô lý từ người khác.

Hãy nhớ rằng dù người khác có nói gì, khi chúng ta không muốn thì nên kiên quyết từ chối. Không kiềm chế được cảm xúc thì sẽ bị người khác dẫn dắt. Một khi làm việc gì bốc đồng sẽ mang lại hậu quả khôn lường, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của bạn, vì vậy, kiềm chế cảm xúc là một kỹ năng cần phải học.

Điều thứ ba: Kiểm soát cảm xúc

(Ảnh minh họa. Nguồn: bizuni)

Hơn nữa, cũng đừng đưa ra bất kỳ cam kết, lời hứa nào khi bản thân đang bốc đồng. Sau một thời gian luyện tập, bạn có thể dần dần nâng cao khả năng kiểm soát cảm xúc của mình, những việc tốt cũng sẽ đến nhiều hơn.

Theo DIDI -Theo Pháp luật và Bạn đọc

Đăng bởi Ngọc Diệp 04-03-2022 44

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến Cổ nhân nói người mềm lòng khó nên đại sự: Muốn đổi vận nhớ kỹ 3 điều sau

Tin nổi bật