congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

5 loại người tuyệt đối không được kết giao chốn công sở

Đã xem: 41
Cập nhât: 3 năm trước
Cuộc sống công sở không bao giờ màu hồng như những gì bạn suy nghĩ. Môi trường công sở có rất nhiều điều bạn cần phải học để "sinh tồn".

Mối quan hệ trong công sở chính là điều bạn cần phải học đầu tiên. Chọn người kết giao đúng sẽ khiến cuộc sống nơi công sở tuyệt vời rất nhiều. Điểm danh top 5 loại người tuyệt đối không được kết giao chốn công sở ngay sau đây nhé!

Người "sói mắt trắng" – Vong ân bội nghĩa

Người đầu tiên ở chốn công sở cần né xa chính là kiểu ăn cháo đá bát, vong ân bội nghĩ. Người này sẽ vì những lợi ích cá nhân mà phản bội lại những người đã từng giúp đỡ mình. Hình ảnh biểu tượng cho loại người này là con sói mắt trắng. Bởi loài sói này cực hung tàn. Nó có thể ăn thịt cả người nuôi dưỡng mình.

Bạn muốn nhận diện loài người này chỉ cần nhìn vào những cư xử và thái độ của họ. Đối với người thân gia đình nhất là bố mẹ thì họ cư xử thế nào. Với những người giúp đỡ, có ân tình với họ, họ có thái độ như thế nào. Bất hiếu, thiếu tôn trọng,…chính là con người bạn nên tránh xa nơi công sở.

Người " hai mặt" nhất định không được kết giao 

Bạn phải cảnh giác với lại người "hai mặt" ở mọi nơi, nhất là ở công sở. Những người này trước mặt thì hoà nhã, hết lời khen ngợi một người. Nhưng phía sau lưng của người khác, họ sẽ nói xấu, châm chọc người đó.

Kẻ "hai mặt" sẽ luôn có quan sát mọi thứ xung quanh bạn tưởng chừng như rất quan tâm. Thực tế, họ không hề góp ý mà sẽ chỉ trích thể hiện sự nhỏ nhen trong từng hành động với bạn. Trong môi trường công sở, kiểu người "hai mặt" còn biểu hiện nói giúp đối thủ. Bên vực những vấn đề có hại bằng lời lẽ tốt đẹp. Những người này rất dễ bị đối thủ mua chuộc.

Đặc điểm nhận biết loại người này sẽ là trong lời nói và hành động. Nói một đường nhưng làm một nẻo, mọi động thái hành động đề có sự trái ngược những gì đã nói. Không chỉ ở công sở mà ngay trong cuộc sống thường ngày đều nhất định tránh xa kiểu người này.

Loại người ba phải "gió chiều nào ngã theo chiều ấy"

Kiểu người này giống như những bức thường bằng cỏ. Gió thổi đến chiều nào sẽ nghiêng theo chiều đó. Họ không có một chút lập trường và không hề phân biệt đúng sai. Họ cảm nhận được bên nào có lợi cho mình hơn thì sẽ ngã theo chiều đó. Tất cả loại người này đều là người không thể tin cận, tính cách tiểu nhân.

Trong công sở, việc đấu đá cạnh tranh nhau là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn kết giao với loại người này chắc chắn sẽ không nên được việc gì. Trong những thời điểm quan trọng, loại người này có thể trở mặt phải bội lại bạn.

Bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra loại người này trong các sự kiện tranh luận. Người này sẽ không đưa ra ý kiến trước. Họ sẽ chờ đợi và sẽ theo chiều hướng ý kiến có lợi cho mình.

Tránh xa kiểu người "nịnh hót" nơi công sở

Bạn mới tham gia môi trường làm việc công sở chắc chắn sẽ nhìn thấy được rất nhiều người dạng này. Loại người kết giao với người khác chỉ vì tiền và quyền nhất định bạn phải tránh xa. Những kẻ này sẽ phản bội bạn rất nhanh. Chỉ cần bạn gặp phải vấn đề là sẽ biến mất. Kiểu người "nịnh hót" trong mắt luôn có một lòng tham không đáy, hiểm độc.

Trong công sở, kiểu người "nịnh hót" được chia rất nhiều loại. Bạn sẽ dễ gặp nhất đó là người coi thường những người kém, hơn mình. Những kẻ này thường xu nịnh cấp trên và tỏ thái độ "mẹ thiên hạ" với người khác.

Loại người "nịnh hót" nhận biết rất đơn giản thông qua hành động. Bạn chỉ cần quan sát tinh tế một chút là có thể nhận ra ngay từ đầu.

Cẩn thận và không kết giao với kiểu người "tắc kè hoa"

Hình ảnh tắc kè hoa được sử dụng ở đây là nói về sự biến đổi và ngụy trang của một dạng người. Loại người này rất khó để nhận diện. Bởi vì, họ biết cách ứng biến và ngụy tạo vẻ bề ngoài. Tính cách của kiểu người "tắc kè hoa" thường rất vô trách nhiệm và tuỳ tiện. Bạn kết giao và làm việc với kiểu người này chỉ có trì hoãn và thất bại.

Kiểu người này nếu có thêm đạo đức không tốt sẽ tạo một sự nguy hiểm cao nhất. Chính vì vậy, bạn phải tỉnh táo và né xa để tránh hiểm họa khôn lường. Môi trường công sở đã khá chông gai rồi đừng kéo thêm đau khổ cho bản thân.

Loại người "tắc kè hoa" do ẩn thân khá kín đáo nên sẽ khó đoán được. Bạn cần xem xét và quan sát thật lâu mới có thể nhận ra. Những việc của họ trong quá khứ và cách hành xử ở hiện tại có thể là điểm để bạn soi ra dạng người này.

Đăng bởi Hải Lý 02-10-2021 41

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến 5 loại người tuyệt đối không được kết giao chốn công sở

Tin nổi bật