congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

3 kỹ năng người thông minh, nhạy bén ưu tiên nâng cấp khi nhàn rỗi: Mở rộng kênh kiếm tiền tài tình!

Đã xem: 44
Cập nhât: 2 năm trước
Mùa dịch tuy lấy đi của chúng ta rất nhiều thứ, từ sức khỏe, tâm lý cho đến sự tự do, nhưng lại trả về cho chúng ta rất nhiều thời gian, thứ mà trong cuộc sống thường ngày chúng ta hiếm khi có được.

3 kỹ năng người thông minh, nhạy bén ưu tiên nâng cấp khi nhàn rỗi: Mở rộng kênh kiếm tiền tài tình!

Có người sẽ sử dụng thời gian đó để chìm đắm trong những cảm xúc hỗn độn, có người dùng để xả hơi, nhưng cũng có người tận dụng khoảng thời gian đó để củng cố và phát triển nội lực bản thân, chuẩn bị cho một màn "come back" hoành tráng sau khi quay trở lại. Vậy đâu là những kỹ năng mà bạn có thể tận dụng để học hỏi ngay trong mùa dịch này?

Kỹ năng kiếm tiền online

Trải qua một mùa dịch dây giăng tứ phía và công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có lẽ đã có rất nhiều người cảm thấy bế tắc vì không thể tìm ra giải pháp cải thiện tình hình và để hàng tháng trời trôi đi vô nghĩa. Thế nhưng, có một điềumà ít ai nhận ra rằng, đây cũng là một cơ hội để tìm kiếm các giải pháp tài chính mới, nhưng là kiếm tiền qua mạng vô cùng phổ biến ở các nước trên thế giới với tên gọi MMO (make money online).

Kỹ năng kiếm tiền online

Nói dễ hiểu thì đây là một phương thức kiếm tiền hoàn toàn thông qua online thông qua việc cung cấp dịch vụ, bao gồm các dịch vụ trong lĩnh vực trực tuyến như thiết kế, nội dung, khóa học… và rất nhiều thứ khác mà thị trường kiếm tiền online vẫn luôn tìm kiếm.

Tuy điều này đòi hỏi một số kỹ năng nhất định và chỉ phù hợp với một số ngành nghề có thể chuyển sang lĩnh vực kỹ thuật số, tuy nhiên đây cũng là một trong những tiềm năng tài chính vô cùng mạnh mẽ khi mọi người sẽ bắt đầu có xu hướng chuyển dịch lên Internet trong thời gian tới khi mà dịch Covid-19 vẫn chưa biết hồi kết.

Các kỹ năng dùng để kiếm tiền online có thể kể đến như sáng tạo nội dung, sáng tạo sản phẩm số, cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế hoặc bất kỳ hình thức công việc nào được thực hiện thuần dưới hình thức trực tuyến.

Kỹ năng quản lý tài chính

Có thể nói, vấn đề tài chính là một trong những vấn đề "hot" nhất trong mùa giãn cách qua khi hoạt động buôn bán, sản xuất bị đình trệ và có không ít những người phải chịu ảnh hưởng nặng nề thậm chí mất việc trong nhiều tháng liền và phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tài chính trầm trọng.

Kỹ năng quản lý tài chính

Hơn bao giờ hết, kỹ năng quàn lý tài chính nên được đặt lên hàng đầu để có thể với những tình huống tương tự trong tương lai, đặc biệt là đối với người trẻ. Thói quen tiêu tiền không kiểm soát và mua sắm online hoặc sử dụng thẻ tín dụng không có kế hoạch có thể khiến rất nhiều người sớm rơi vào khủng hoảng tài chính.

Thế nên, việc học cách lên kế hoạch tài chính, cân đối ngân sách, hoạch định tiền tiết kiệm cũng như mở rộng nguồn vốn bằng đầu tư chính là những kỹ năng cần thiết cho bất kỳ ai trong thời điểm hiện tại.

Kỹ năng quản sát cảm xúc và trò chuyện với chính mình

Nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng đây là một trong những thói quen có thể hỗ trợ để giảm cảm xúc tiêu cực và căng thẳng mà thông thường ít ai nghĩ đến. Vì nếu trong hoàn cảnh bình thường, nếu bạn cô đơn, căng thẳng hay mang một cảm xúc tiêu cực nào đó trong người, mọi người sẽ thường tìm đến các hoạt động vui chơi giải trí bên ngoài để tạm quên đi cảm xúc tại thời điểm đó, nhưng việc uống thuốc khi cảm thấy đau đầu.

Thế nhưng, cốt lõi của những cảm xúc tiêu cực hoàn toàn không ở bên ngoài, mà có cội nguồn từ sâu bên trong tâm thức mỗi người, nên việc quan sát và nhận diện cảm xúc của mình ở mỗi thời điểm lại là một biện pháp lâu dài và bền vững hơn.

Học cách nhận diện cảm xúc sẽ giúp bạn giải quyết được nguồn cơn những suy nghĩ tiêu cực, giúp tăng khả năng quản trị bản thân và khiến bạn dễ dàng tìm thấy bình yên từ trong chính tâm hồn mình.

(Barcode) 

Pony Lê - Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Đăng bởi Ngọc Diệp 21-10-2021 44

Chuyên mục:
Các bài viết liên qua đến 3 kỹ năng người thông minh, nhạy bén ưu tiên nâng cấp khi nhàn rỗi: Mở rộng kênh kiếm tiền tài tình!

Tin nổi bật