congso.com congso.com

Môi trường công sở hiện đại: tìm thuê văn phòng coworking
Xây dựng thương hiệu: thiết kế in ấn bộ nhận diện, may đồng phục
Nguồn nhân lực chất lượng: kỹ năng thương mại điện tử, ngoại ngữ

Những bí mật thú vị về giới đại gia

Đã xem: 1,004
Cập nhât: 10 năm trước
Các đại gia có tên ngắn và dễ nhớ thường có mức lương cao hơn người khác ví như Bill Gates.  1 . Các đại gia hạnh phúc hơn người bình thường, tiền dường như có thể “mua” được hạnh phúc. Một nghiên cứu được thực hiện bởi 2 nhà kinh tế Betsey Stevenson và Justin Wolfers cho thấy mối tương quan rõ ràng giữa sự giàu có và "hạnh phúc"

Các đại gia có tên ngắn và dễ nhớ thường có mức lương cao hơn người khác ví như Bill Gates.


 
1 . Các đại gia hạnh phúc hơn người bình thường, tiền dường như có thể “mua” được hạnh phúc. Một nghiên cứu được thực hiện bởi 2 nhà kinh tế Betsey Stevenson và Justin Wolfers cho thấy mối tương quan rõ ràng giữa sự giàu có và "hạnh phúc" kéo dài. Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là thuyết tương đối.
 

 
2 . Người giàu lái xe nhanh hơn người thường: Nhà khoa học xã hội Paul K. Piff của Đại học California, Mỹ đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện người giàu có cách cư xử khi ngồi sau tay lái của một chiếc xe đắt tiền, xa xỉ khác hẳn với những người khác. Nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu dựa trên quan sát người điều khiển của khoảng 274 xe ô tô.
 

 
3 . Người giàu đa số đều rất cao: Một nghiên cứu gần đây cho thấy con người sẽ cao hơn nếu thu nhập hàng năm của họ cao hơn. Andrew Leigh , một nhà kinh tế tại Đại học Quốc gia Australia nói: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy một người bình thường cao khoảng 1,7m có thể cao thêm 5cm nếu người đó có thể kiếm thêm ngoài thu nhập bình thường 950 USD mỗi năm (khoảng 20 triệu VND)”. Kết quả có thể chứng thực khi xác nhận chiều cao của các CEO hàng đầu thế giới, mỗi người trung bình đều cao khoảng 1,8m.


 
 4. Người giàu đều dùng Google: Một nghiên cứu của công ty quảng cáo trực tuyến Chitika, Mỹ phát hiện ra rằng, những người thường xuyên dùng công cụ tìm kiếm Google là những người sống tại các bang có thu nhập và tỉ lệ tốt nghiệp đại học cao. Nghiên cứu cho thấy những người sử dụng Google thường xuyên có xu hướng sống trong các quốc gia có thu nhập trên trung bình.
 


 
 5. Người giàu đều có tên ngắn: Một nghiên cứu được tiến hành bởi trang web TheLadders.com cho thấy những cái tên ngắn và dễ nhớ có thể đem lại mức lương cao hơn như Bill Gates.  Thông thường những tên nam ở nước ngoài được trả lương cao nhất là: Tom, Rob, Dale, Doug, và Wayne. Và tên nữ được trả lương cao nhất là: Lynn, Melissa, Cathy, Dana, Christine…


Chuyên mục: Tin tức Chia sẻ

Tin nổi bật Tin tức Chia sẻ